VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Tân Uyên - "Mắt xích" quan trọng của Thành phố thông minh Bình Dương

Thứ hai - 10/01/2022 08:00
Với vai trò là một trong những đô thị chiến lược trong quy hoạch Thành phố thông minh của tỉnh Bình Dương, đồng thời sở hữu hệ thống hạ tầng đồng bộ và hiện đại để tiến lên đô thị loại II trước năm 2025, TX. Tân Uyên đang ngày càng gia tăng sức "nóng" trên thị trường bất động sản khu vực phía Nam.

Đô thị thông minh Bình Dương đang trên đà phát triển

Ngày 1/7/2021, Bình Dương được ICF vinh danh trong Top 7 Thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới. Trước đó, Bình Dương đã 3 lần liên tiếp lọt vào Top 21 Thành phố thông minh. Điều này góp phần khẳng định hướng phát triển đô thị của Bình Dương là đúng đắn, phù hợp với xu hướng chung của thế giới.

Theo quy hoạch, Thành phố thông minh Bình Dương lấy Thành phố Mới là hạt nhân, cùng với TP. Thủ Dầu Một hiện hữu và 4 đô thị vệ tinh gồm: TP. Dĩ An, TP. Thuận An, TX. Tân Uyên và TX. Bến Cát.

 

bất động sản tân uyên hưởng lợi từ thành phố thông minh bình dương
Quy hoạch Thành phố thông minh tại Bình Dương, trong đó TX. Tân Uyên là một trong bốn đô thị vệ tinh


Thành phố thông minh Bình Dương đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt nhiều công trình quy mô lớn sắp hoàn thành và đưa vào hoạt động như: trường Đại học quốc tế Việt Đức quy mô 50ha tại TX. Bến Cát, bệnh viện đa khoa 1.500 giường, trung tâm thương mại thế giới, trung tâm thương mại GO!... 

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, Bình Dương là thị trường bất động sản vùng ven được quan tâm nhất tại khu vực phía Nam trong năm 2021. Với 29 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp đang hoạt động, cộng với sự vượt trội về hạ tầng, Bình Dương luôn là điểm đến lý tưởng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước muốn đầu tư, mở rộng hoạt kinh doanh. Hơn hàng chục nghìn chuyên gia, kỹ sư và 1,2 triệu lao động đang sinh sống, làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, dẫn đến nhu cầu về nhà ở và sử dụng dịch vụ vô cùng lớn.

Trong năm 2021, chỉ số sản xuất công nghiệp của Bình Dương tăng 4,5% so với năm trước;
thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) hơn 2 tỷ USD, vượt gần 15% so kế hoạch năm. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 4.011 dự án có vốn đầu tư nước ngoài còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 37 tỷ USD.

TX. Tân Uyên giàu tiềm năng và dư địa tăng trưởng

Khi mọi sự chú ý đang đổ dồn về Bình Dương, TX. Tân Uyên nổi lên là "miếng bánh" hấp dẫn các nhà đầu tư và người mua ở thực nhờ những yếu tố "vàng" tạo sức bật cho thị trường bất động sản nơi đây.

Thứ nhất, nhờ vị trí tiếp giáp Thành phố Mới - trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế của tỉnh Bình Dương, Tân Uyên thừa hưởng toàn bộ hệ thống hạ tầng, tiện ích đồng bộ và hiện đại. Hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ với các tuyến huyết mạch như ĐT 746, ĐT 745, ĐT 741, ĐT 742, ĐT 743, Nguyễn Văn Linh, Vành Đai 4 TP.HCM, Quốc lộ 13, đại lộ Bàu Bàng - Mỹ Phước - Tân Vạn, đường tạo lực Tân Uyên - Phú Giáo… kết nối thuận lợi nội vùng và liên vùng. Cuối tháng 12/2021, Tân Uyên đã khởi công dự án cầu Bạch Đằng 2 để kết nối với Đồng Nai, sân bay quốc tế Long Thành... Ngoài ra, cao tốc trọng điểm TP. HCM - Bình Dương - Bình Phước và tuyến đường sắt Dĩ An - Lộc Ninh đi qua Tân Uyên cũng sẽ sớm được triển khai trong thời gian tới.

Xem thêm: Khởi công cầu Bạch Đằng 2: Lợi thế cho bất động sản Tân Uyên
Xem thêm: Khởi công đường tạo lực Tân Uyên - Phú Giáo


Thứ hai, theo quy hoạch của tỉnh, việc phát triển công nghiệp sẽ được phân bổ chủ yếu tại khu vực phía Bắc, gồm Tân Uyên, Bến Cát, Phú Giáo và Bàu Bàng. Đặc biệt, Tân Uyên được ưu tiên phát triển công nghiệp xanh, sạch. Điển hình là khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ VSIP2 được xây dựng theo mô hình hiện đại với diện tích 2.045 ha, gần 200.000 người đang sinh sống và làm việc, nhu cầu nhà ở rất lớn. VSIP3 với quy mô 1.000 ha cũng đang được tập trung triển khai kết hợp giữa công nghiệp và đô thị, tạo xung lực lớn cho sự bứt phá của thị trường bất động sản. Định hướng đến năm 2030, Tân Uyên sẽ tăng thêm 541,86 ha đất công nghiệp.
 

tân uyên mắt xích quan trọng của thành phố thông minh bình dương
Thị trường bất động sản Tân Uyên hưởng lợi từ sự phát triển mạnh mẽ của công nghiệp


Thứ ba, mới đây Tỉnh ủy Bình Dương đã thông qua chủ trương thành lập 2 thành phố Tân Uyên và Bến Cát sau khi Thuận An và Dĩ An đã lên thành phố vào năm 2020. Đây là lộ trình nằm trong đề án quy hoạch Thành phố thông minh Bình Dương. Như vậy, trong tương lai, Tân Uyên không chỉ là trung tâm công nghiệp - công nghệ cao hàng đầu mà còn là đô thị hiện đại, đầy đủ các loại hình tiện ích, dịch vụ hiện đại.

Thứ tư, trong khi các đô thị vệ tinh phía Nam của tỉnh như Thuận An và Dĩ An, mặt bằng giá đã chạm ngưỡng 40 - 60 triệu/m2 và chủ yếu là phân khúc căn hộ thì Tân Uyên đang sở hữu mặt bằng giá khá thấp, chỉ từ 17 - 25 triệu/m2. Bên cạnh đó, quỹ đất phát triển các dự án khu đô thị, khu dân cư liền kề các khu công nghiệp tại Tân Uyên vẫn còn dồi dào để đáp ứng nhu cầu rất lớn của lực lượng chuyên gia, kỹ sư, lao động trong và ngoài nước. Có thể khẳng định, bất động sản Tân Uyên đang rất giàu tiềm năng và dư địa tăng trưởng vô cùng lớn. 


Các chuyên gia nhận định, Bình Dương đang ngày càng xích lại gần hơn với TP. HCM thông qua hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ, do đó nhiều người dân sống tại TP. HCM quan tâm đến việc đầu tư vào vùng ven. Trong bối cảnh mặt bằng giá TP. HCM tiếp tục tăng cao và quỹ đất hạn hẹp, Bình Dương trở thành sự lựa chọn hàng đầu cũng là điều tất yếu và "thành phố tương lai" Tân Uyên sẽ là "điểm sáng".

 

Theo Cafef


Hiện nay, tâm điểm đầu tư trên thị trường bất động sản Tân Uyên đang đổ dồn về dự án Khu đô thị 5F Capella tọa lạc trên đại lộ Uyên Hưng - Thủ Dầu Một, liền kề các khu/cụm công nghiệp như Nam Tân Uyên, Nam Tân Uyên mở rộng, VSIP2, VSIP2A, Phú Chánh, VSIP3...; giao thông kết nối; liên kết đa tiện ích; quy hoạch chuẩn mực, hạ tầng hoàn thiện; pháp lý rõ ràng, có sổ đỏ sẵn từng nền; thanh toán linh hoạt 10 đợt, đợt 1 chỉ cần 498 triệu; đặc biệt là ưu đãi tặng ngay 1.000 USD, chiết khấu 10% tổng giá trị cùng cơ hội trúng xe Toyota Camry, Honda SH...
Đừng bỏ lỡ cơ hội "Mua đất thị xã - Bán đất thành phố"! Xem thông tin chi tiết về dự án Khu đô thị 5F Capella Tân Uyên TẠI ĐÂY
 

tân uyên mắt xích quan trọng của thành phố thông minh bình dương
Phối cảnh Khu đô thị 5F Capella
 
5f capella tân uyên bình dương


Xem thêm: Bình Dương lần đầu lọt Top 7 thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới
Xem thêm: Đề án thành lập thành phố Tân Uyên được thống nhất: "Cú hích" cho thị trường bất động sản trong tương lai
Xem thêm: Quy hoạch thị xã Tân Uyên đến năm 2030: Đẩy mạnh công nghiệp và dịch vụ - Sức bật cho thị trường bất động sản
Xem thêm: Đất nền, nhà phố Tân Uyên hút khách

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: