VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Bình Dương lần đầu lọt TOP7 thành phố thông minh của thế giới

Thứ sáu - 02/07/2021 12:00
Sau ba lần liên tiếp nằm trong TOP21 thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới do ICF bình chọn, mới đây Bình Dương lại xuất sắc thăng hạng vào TOP7. Đây chính là "bệ phóng" giúp Bình Dương tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, trong đó có thị trường bất động sản.

Thành quả từ chiến lược phát triển đúng đắn

Rạng sáng ngày 01/07/2021, tại New York - Hoa Kỳ, Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới ICF đã vinh danh Vùng thông minh Bình Dương là một trong 7 cộng đồng có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới trong năm 2021.

Sau ba lần liên tiếp nằm trong TOP21, đây là lần đầu tiên Bình Dương lọt vào TOP7 Smart City cùng với các thành phố: Curitiba, Paraná (Brazil); Langley Township, British Columbia (Canada); Mississauga, Ontario (Canada); Moscow (Russia); Townsville Queensland (Australia) và Winnipeg, Manitoba (Canada).

 

bình dương lần đầu lọt TOP7 thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới
Bình Dương lần đầu lọt TOP7 thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới


Kết quả này khẳng định sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với chiến lược đúng đắn và những bước phát triển kiên định, vững chắc của của Bình Dương trong suốt thời gian qua.

Trước đó, tháng 10/2018, Bình Dương trở thành địa phương đầu tiên ở Việt Nam đạt được TOP21 Smart City và chính thức trở thành thành viên của ICF. Đến tháng 10/2019, Bình Dương được vinh danh lần thứ hai và đầu năm 2021 lại được vinh danh lần thứ 3.

 

bình dương lần đầu lọt TOP7 thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới 1
Một góc thành phố thông minh Bình Dương


Để đánh giá một thành phố đạt TOP7, ICF đã tiến hành nghiên cứu và đánh giá hàng trăm thành phố trên thế giới, từ đó chọn ra TOP21. Sau đó tiếp tục so sánh và đánh giá kỹ lưỡng nhóm 21 này rồi chọn ra 7 thành phố có chiến lược phát triển tốt nhất. 

Cụ thể, một khu vực lọt vào TOP7, trước hết cần phải thỏa mãn 6 tiêu chí khắt khe đã được kiểm tra tại vòng TOP21, đó là nền tảng kết nối băng thông rộng, nguồn nhân lực tri thức, đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững, bình đẳng công nghệ số và cam kết đồng lòng của cả cộng đồng.

Đặc biệt tại vòng TOP7, ICF còn nghiên cứu, đánh giá về chiều sâu nội hàm trong chiến lược phát triển của các địa phương, nhìn nhận vào tính kế thừa, sự sâu sắc và tính kiên định của chiến lược nhằm đạt được mục đích cuối cùng là tạo ra những giá trị phục vụ cho sự phồn vinh của xã hội.


Một trong những yếu tố then chốt giúp chiến lược phát triển của Bình Dương được cộng đồng quốc tế ghi nhận chính là triết lý lấy con người làm trọng tâm trong suốt 25 năm phát triển. Theo đó, Bình Dương chủ động kiến tạo một hệ sinh thái hoàn thiện, đổi mới sáng tạo để phục vụ người dân, nhà đầu tư và lực lượng lao động, tất cả vì sự hạnh phúc của cộng đồng; nhà nước và doanh nghiệp cùng đồng hành, cùng chia sẻ, thấu hiểu và định hướng lâu dài cho tương lai.

"Đòn bẩy" cho thị trường bất động sản

Chiến lược phát triển đúng đắn, rõ ràng giúp Bình Dương có thêm nhiều bước đột phá vượt bậc về kinh tế - xã hội và nâng cao năng lực cạnh tranh trong thu hút đầu tư. 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù dịch Covid-19 cản trở không ít đến hoạt động sản xuất - kinh doanh nhưng vốn đầu tư vào Bình Dương vẫn đạt trên 1,2 tỷ USD, tăng 99,98% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 103,67% so với kế hoạch năm 2021.

Bên cạnh đó, Bình Dương còn đạt được một số thành tựu rất ấn tượng như: cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông vô cùng đồng bộ và hiện đại; tỉnh hiện có 3 thành phố và sắp tới sẽ có thêm 2 thành phố là Tân Uyên và Bến Cát; thu hút vốn FDI luôn thuộc top đầu cả nước; tỷ lệ đô thị hóa đạt 82%; là địa phương duy nhất cho đến nay đã xóa hết hộ nghèo...

Các chuyên gia dự báo, trong thời gian tới, hàng trăm nghìn chuyên gia, doanh nhân, kỹ sư, công nhân trong và ngoài nước sẽ đến sinh sống và làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Con số này sẽ tăng từ 20 - 25% mỗi năm. Nhu cầu về chỗ ở và sử dụng dịch vụ cũng từ đó mà tăng theo. Đây chính là điểm tựa vững chắc cho sự tăng trưởng của thị trường bất động sản Bình Dương, đặc biệt là phân khúc nhà ở.

>> Xem thêm: Nhu cầu nhà ở dành cho chuyên gia Bình Dương tăng mạnh
 

bình dương lần đầu lọt TOP7 thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới 2
Thị trường bất động sản Bình Dương, đặc biệt là phân khúc nhà ở hưởng lợi lớn từ quy hoạch vùng đô thị thông minh


Theo đó, những dự án khu dân cư, khu đô thị được quy hoạch bài bản, tích hợp đầy đủ tiện ích, có không gian xanh, an ninh đảm bảo và đặc biệt tọa lạc tại những địa phương có nhiều khu công nghiệp lớn, nằm trong vùng quy hoạch đô thị thông minh Bình Dương như TX. Bến Cát, TX. Tân Uyên, huyện Bàu Bàng sẽ rất được ưa chuộng.

Biên độ tăng giá của bất động sản Bình Dương hiện đang tỷ lệ thuận với tốc độ phát triển kinh tế và những bước tiến nổi bật qua từng năm. Đây đích thực là cơ hội "vàng" dành cho những nhà đầu tư mong muốn nguồn vốn của mình có thể sinh lời một cách tối ưu nhất.

>> Tham khảo thông tin của các dự án giàu tiềm năng tại Bình Dương TẠI ĐÂY
 

Theo Báo Bình Dương


Xem thêm: Bình Dương dẫn đầu cả nước về thu nhập bình quân đầu người
Xem thêm: Bất động sản "Tân Uyên" tăng nhiệt theo lộ trình lên thành phố
Xem thêm: Bình Dương: Lợi nhuận "kép" từ bất động sản liền kề khu công nghiệp
Xem thêm: Đại lộ Bàu Bàng - Mỹ Phước - Tân Vạn thông suốt toàn tuyến
Xem thêm: Đẩy mạnh nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13: Thị trường bất động sản Bình Dương "rộng đường" bứt phá

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: