VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Bình Dương: Lợi nhuận "kép" từ bất động sản liền kề khu công nghiệp

Thứ hai - 10/05/2021 08:00
Được xem là "thủ phủ công nghiệp" của miền Nam, Bình Dương ngày càng thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI), kéo theo đó là sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường bất động sản, đặc biệt là ở phân khúc nhà ở.

"Thủ phủ công nghiệp" Bình Dương

Bình Dương hiện có 48 khu, cụm công nghiệp lớn, chiếm 1/4 diện tích khu công nghiệp toàn miền Nam. Số liệu thống kê cho thấy, vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Bình Dương quý I/2021 tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. 

Lũy kế đến nay, Bình Dương có hơn 50.000 doanh nghiệp trong nước đang hoạt động, với tổng số vốn đăng ký trên 473.000 tỷ đồng; có 3.953 dự án FDI với tổng vốn đầu tư là 35,8 tỷ USD, xếp thứ ba cả nước, chỉ sau TP. HCM và Hà Nội. Hiện đã có 65 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia đầu tư tại Bình Dương.

Liên tục trong thời gian gần đây, các doanh nghiệp đã khởi công những nhà máy sản xuất hiện đại tại Bình Dương, tiêu biểu như Tập đoàn Spartronics LLC - nhà sản xuất các thiết bị phức hợp điện tử và cơ điện tử cho lĩnh vực hàng không dân dụng, quốc phòng, không gian vũ trụ, điều khiển, khoa học đời sống và y tế vừa chính thức khởi công nhà máy mới tại khu công nghiệp Nam Tân Uyên. 


Trong thời gian tới, một số khu công nghiệp sẽ được xây dựng tại Bình Dương như Nam Tân Uyên mở rộng giai đoạn 2 346ha, VSIP3 1000ha, Cây Trường 700ha, Bình Dương Riverside ISC 600 ha, Tân Lập I 200ha, Vĩnh Lập 500ha.
 

vốn FDI vào Bình Dương quý 1 năm 2021
Vốn FDI vào Bình Dương quý I/2021 tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước


Sự ra đời của các khu, cụm công nghiệp đã đưa công nghiệp của tỉnh bứt phá, tạo tiền đề cho thương mại, dịch vụ và đô thị phát triển. Các khu công nghiệp sở hữu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, có vị trí thuận lợi, liền kề các trục giao thông quan trọng kết nối với TP. HCM và các vùng lân cận, rất thuận lợi cho các nhà đầu tư lựa chọn để phát triển sản xuất, kinh doanh.

Trong tương lai, Bình Dương định hướng thu hút các ngành nghề khoa học kỹ thuật mang lại giá trị thặng dư cao, đặc biệt là chú trọng đầu tư xây dựng các khu công nghiệp khoa học công nghệ gắn với đề án phát triển "Thành phố thông minh".

Đồng thời, tỉnh cũng tích cực triển khai nhiều dự án giao thông nhằm kết nối liên vùng thuận lợi, tạo động lực để công nghiệp, kinh tế, thương mại - dịch vụ... bứt phá như: nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13; khẩn trương thi công những đoạn cuối của đại lộ Bàu Bàng - Mỹ Phước - Tân Vạn; nâng cấp tuyến DT 741, DT 743, DT 746, DT 744, DT 745, DT 747A, hệ thống đường chuyên dùng trong các khu công nghiệp, đô thị...; thi công đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, các tuyến metro, đường sắt...


Ngoài ra, Bình Dương còn tiếp tục cải cách thủ tục hành chính; tạo môi trường đầu tư thông thoáng; sẵn sàng lắng nghe, tháo gỡ những khó khăn mà các doanh nghiệp đang quan tâm.
 

sức hấp dân của bất động sản liền kề khu công nghiệp Bình Dương
Bình Dương là "thủ phủ công nghiệp" của miền Nam nên nhu cầu về nhà ở là rất lớn


Bà Hoàng Yến, Giám đốc Công ty Rochdale Spear tại TX. Tân Uyên thì chia sẻ: "Năm 2020 thực sự khó khăn với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, Bình Dương đã thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thực sự rất hiệu quả, giúp doanh nghiệp ổn định để phát triển sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, Bình Dương còn chủ động tạo điều kiện nhập cảnh cho các doanh nhân, chuyên gia, kỹ sư người nước ngoài, hỗ trợ tuyển dụng lao động, bảo đảm phòng, chống dịch bệnh trong công nhân lao động… ".

Về phía nhà đầu tư, ông Adolfo Orive, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Tetra Pak, khu công nghiệp VSIP2, cho biết: "Bình Dương có tầm nhìn quy hoạch khá tốt khi hạ tầng liên tục được xây dựng và ngày càng hoàn thiện; luôn có định hướng kết nối với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam thông qua các tuyến trọng điểm như Quốc lộ 13, Mỹ Phước - Tân Vạn... Hầu hết các khu công nghiệp đều được quy hoạch, định hướng xây dựng hiện đại, chất lượng cao. Đặc biệt là chính quyền tỉnh cam kết mạnh mẽ đồng hành cùng nhà đầu tư và doanh nghiệp".


Tạo lợi nhuận "kép" cho bất động sản nhà ở

Với lợi thế về phát triển công nghiệp, Bình Dương đang có hàng trăm nghìn doanh nhân, chuyên gia, kỹ sư, người lao động trong, ngoài nước đến sinh sống và làm việc. Trong tương lai, con số này chắc chắn sẽ tiếp tục tăng rất nhanh.

Như một hệ quả tất yếu, nguồn lao động dồi dào cũng tạo ra nguồn cầu lớn về thị trường nhà đất và các dịch vụ tiện ích xã hội kèm theo. Xung quanh các khu công nghiệp tại Bình Dương đã nhanh chóng hình thành các khu đô thị, khu dân cư sầm uất, nhiều loại hình thương mại - dịch vụ phong phú. Tuy nhiên, hiện tại cung vẫn không đủ cầu nên kéo theo xu hướng đầu tư đất nền, nhà phố liền kề khu công nghiệp nở rộ.

 

bất động sản liền kề khu công nghiệp
Bất động sản nhà ở, đặc biệt là các khu dân cư, khu đô thị liền kề các khu công nghiệp tại Bình Dương sẽ mang lại lợi nhuận "kép" cho các nhà đầu tư


Các chuyên gia nhận định, sở dĩ nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp mạnh tay "rót tiền" vào bất động sản gần khu công nghiệp là do dòng sản phẩm này sẽ bù đắp vào nhu cầu nhà ở đang thiếu hụt tại khu vực. Đồng thời đem lại lợi nhuận "kép" từ việc kết hợp khai thác kinh doanh buôn bán, đầu tư cho thuê.

Thêm nữa, yếu tố gần kề khu công nghiệp chính là lợi thế đắt giá, khiến nhà đầu tư kỳ vọng sản phẩm bất động sản tại đây có tiềm năng tăng giá rất lớn theo thời gian. Đặc biệt trong bối cảnh Bình Dương đang quy hoạch mở rộng và triển khai đầu tư thêm nhiều khu công nghiệp, trong khi lại thiếu các khu dân cư, khu đô thị, khu phố thương mại hiện đại đáp ứng đa dạng nhu cầu an cư, mua sắm, giải trí. 

Thời gian qua, trong khi bất động sản công nghiệp tăng trưởng khoảng 10%/năm thì bất động sản nhà ở liền kề các khu công nghiệp có mức tăng trưởng cao hơn gấp nhiều lần. 

>> Tham khảo ngay các dự án khu đô thị, khu dân cư liền kề các khu công nghiệp sầm uất nhất trên địa bàn tỉnh Bình Dương: https://tapdoannamduong.com/du-an/


Xem thêm: TX. Bến Cát và TX. Tân Uyên sắp lên thành phố
Xem thêm: Bất động sản Tân Uyên hưởng lợi từ hạ tầng công nghiệp
Xem thêm: Đất nền, nhà phố Tân Uyên hút khách
Xem thêm: Lượng tìm kiếm bất động sản Bình Dương tăng vọt sau mỗi đợt Covid-19
Xem thêm: Đẩy mạnh nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13: Thị trường bất động sản Bình Dương "rộng đường" bứt phá

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: