VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Nhu cầu nhà ở dành cho chuyên gia tại Bình Dương tăng mạnh

Thứ bảy - 26/06/2021 08:00
Sự nở rộ công nghiệp tại Bình Dương đang thúc đẩy nhu cầu về nhà ở chất lượng cao dành cho giới chuyên gia, kỹ sư, công nhân... Do đó, các dự án khu đô thị với đầy đủ tiện ích, liền kề các khu công nghiệp đang rất được ưa chuộng tại địa phương này.

Tình hình phát triển công nghiệp tại Bình Dương hiện nay

Hiện tại, Bình Dương được mệnh danh là "thủ phủ công nghiệp" của Việt Nam với 29 khu công nghiệp (27 khu đi vào hoạt động), tỷ lệ cho thuê đất đạt 87,4%; 12 cụm công nghiệp với tỷ lệ lấp đầy đạt 67,4%. So với cùng kỳ năm 2019, tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Bình Dương trong quý I/2021 đã tăng gần 3 lần.
 

nhu cầu nhà ở dành cho chuyên gia tăng mạnh ở bình dương
FDI vào Bình Dương trong quý I/2021 tăng gần 3 lần so với cùng kỳ 2020


Theo báo cáo mới nhất từ Sở Kế hoạch và Đầu tư, từ đầu năm đến ngày 15/06/2021, ước tính tổng vốn FDI của Bình Dương đạt trên 1,4 tỷ USD. Trong đó, số dự án cấp giấy chứng nhận đầu tư mới 36 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 439 triệu USD; 14 dự án điều chỉnh tăng vốn với tổng vốn đăng ký tăng gần 779 triệu USD; số dự án góp vốn, mua cổ phần là 60 dự án với tổng vốn 189,5 triệu USD. Đây được xem là mức tăng trưởng khá trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tác động đến toàn bộ nền kinh tế. Lũy kế đến nay, Bình Dương luôn góp mặt trong top những địa phương thu hút vốn FDI đứng đầu cả nước.

Trong tương lai, nền công nghiệp của Bình Dương chắc chắn sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ nhờ vào hạ tầng giao thông kết nối liên vùng và quy hoạch Thành phố thông minh. Trong 3 năm liền 2019, 2020 và 2021, Bình Dương được vinh danh trong nhóm 21 địa phương có chiến lược phát triển Thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới.


Song song đó, Đề án "Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương" cũng đang được thực hiện với mục tiêu hình thành một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, rộng hơn là văn hóa đổi mới sáng tạo bền vững. Đây được xem là "đòn bẩy" giúp Bình Dương xây dựng một môi trường hấp dẫn cho các nhà khởi nghiệp, các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước; làm tăng cơ hội tham gia vào các tổ chức kinh tế lớn trên thế giới; từ đó tạo ra sự phát triển đồng đều trên tất cả các mặt của đời sống xã hội, trong đó có lĩnh vực công nghiệp.

 
nhu cầu nhà ở dành cho chuyên gia tại Bình Dương tăng cao
Sơ đồ quy hoạch Vùng đổi mới sáng tạo tại Bình Dương


Sự phát triển công nghiệp giúp Bình Dương không chỉ thu hút lao động từ các tỉnh thành trong nước mà còn có các chuyên gia, kỹ sư, công nhân quốc tế. Thống kê cho thấy, Bình Dương hiện có hơn 50.000 chuyên gia, cấp quản lý nước ngoài và khoảng 1,2 triệu lao động trong nước đang sinh sống và làm việc tại các khu công nghiệp, con số này gia tăng từ 20 - 25% mỗi năm.

Nhóm khách hàng này có nhu cầu rất lớn trong việc tìm kiếm một nơi an cư đầy đủ tiện ích nhằm đảm bảo chất lượng cuộc sống, gần nơi làm việc để thuận tiện di chuyển. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh, yếu tố xanh - sạch cũng rất được chú trọng.


Cơ hội lớn cho thị trường bất động sản nhà ở

Trong những năm gần đây, Bình Dương đã chuyển hướng phát triển công nghiệp lên khu vực phía Bắc, bao gồm TX. Tân Uyên, TX. Bến Cát, huyện Bàu Bàng và huyện Bắc Tân Uyên. Tuy nhiên, hiện số lượng các dự án nhà ở đáp ứng nhu cầu của giới chuyên gia, kỹ sư, công nhân tại đây lại khá ít. 

Nguồn cung ít, nhu cầu nhiều tạo ra cơ hội đầu tư bất động sản đầy hấp dẫn dành cho những nhà đầu tư nhanh nhạy, biết nắm bắt thị trường. Cụ thể, sau khi sở hữu một lô đất trong dự án khu dân cư, khu đô thị, người mua dễ dàng gia tăng lợi nhuận thông qua nhiều hình thức như: cho thuê/bán lại sản phẩm, xây nhà để bán/cho thuê, vừa ở vừa cho thuê, dùng mặt bằng để kinh doanh quán ăn, cửa hàng, các dịch vụ thiết yếu khác... để phục vụ nhu cầu của cư dân trong dự án và cả những khách bên ngoài.
 

nhu cầu nhà ở dành cho chuyên gia ở bình dương tăng mạnh
Những dự án khu đô thị với đầy đủ tiện ích sẽ được giới chuyên gia ưa chuộng


Đánh giá về hiệu suất cho thuê bất động sản tại Bình Dương, giới chuyên gia cho rằng tại các địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp như Bến Cát, Tân Uyên, Bắc Tân Uyên, nhu cầu thuê đang cao gấp nhiều lần so với lượng sản phẩm sẵn sàng cho thuê. Vì vậy, các nhà đầu tư có sản phẩm gần như cho thuê được ngay mà không phải chờ đợi quá lâu để tìm kiếm khách thuê. Hợp đồng thuê cũng dài hơn (từ 3-5 năm) nhằm đáp ứng việc định cư lâu dài của người nước ngoài.
>> Bất động sản Tân Uyên tăng nhiệt theo lộ trình lên thành phố

Bên cạnh đó, các chuyên gia nước ngoài thường được công ty tài trợ trung bình từ 1.000 - 2.000 USD/tháng cho việc an cư, do đó họ sẵn sàng chi tiền để lựa chọn các dự án khu dân cư được quy hoạch bài bản; an ninh đảm bảo; vị trí gần khu công nghiệp, dễ dàng kết nối với các tuyến giao thông bên ngoài để thuận tiện di chuyển; có sẵn hệ thống tiện ích nội khu như công viên, trường học, bệnh viện, khu mua sắm... để bản thân cũng như gia đình có thể tận hưởng một cuộc sống đủ đầy, tiện nghi và hạnh phúc.

Anh Trường - một nhà đầu tư đến từ TP. HCM chia sẻ: "Tôi đã thu được một khoản tiền lời khá cao khi đầu tư đất nền dự án khu dân cư tại Tân Uyên. Hiện mặt bằng giá nhà phố, đất nền Tân Uyên đang thay đổi rất nhanh. Từ khoảng 16,5 triệu/m2 vào năm 2019 thì nay đã đạt ở mức trung bình 22,3 triệu/m2. Ngoài ra, nhu cầu thuê nhà của những người làm việc trong các khu công nghiệp ở đây cũng rất cao. Mỗi tháng tiền cho thuê có thể đạt từ 13 - 15 triệu/tháng".

 

đất nền ven khu công nghiệp
Công nghiệp nở rộ tại Bình Dương kích thích nhu cầu bất động sản nhà ở tăng mạnh


Theo dự báo của Savills Việt Nam, vốn FDI từ các doanh nghiệp nước ngoài sẽ tiếp tục chảy mạnh vào Việt Nam, đặc biệt là các khu vực đang phát triển mạnh mẽ về công nghiệp, hạ tầng được đầu tư bài bản và có nhiều chính sách thu hút hiệu quả như Bình Dương. Do đó, trong thời gian tới, nhu cầu nhà ở liền kề các khu công nghiệp của lực lượng chuyên gia, kỹ sư trong và ngoài nước tại địa phương này sẽ ngày càng tăng cao.

Đáp ứng nhu cầu của thị trường, Nam Dương Group hiện đang phân phối nhiều dự án khu dân cư, khu đô thị liền kề các khu công nghiệp với dòng sản phẩm đất nền, nhà phố tại Tân Uyên, Bến Cát, Bắc Tân Uyên, Bàu Bàng. Các dự án đều được quy hoạch bài bản; sở hữu hệ thống tiện ích nội khu đa dạng, có khu vực dành riêng để phát triển mảng xanh; pháp lý rõ ràng; giá bán chỉ từ 600 triệu đến dưới 1 tỷ đồng/nền kèm theo nhiều chính sách ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

>> Tham khảo thông tin của các dự án khu dân cư, khu đô thị giàu tiềm năng tại Bình Dương TẠI ĐÂY


Tổng hợp


Xem thêm: Ưu điểm của thị trường bất động sản Bình Dương
Xem thêm: Bình Dương - Lợi nhuận "kép" từ bất động sản liền kề khu công nghiệp
Xem thêm: Dự báo thị trường bất động sản nửa cuối năm 2021: Đất nền, nhà phố vẫn chiếm ưu thế
Xem thêm: Những dự án giao thông trọng điểm tạo sức bật cho thị trường bất động sản Bình Dương sẽ được đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2025

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: