VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Bất động sản Bình Dương: Giải pháp đầu tư hoàn hảo giữa mùa dịch

Chủ nhật - 30/05/2021 08:00
Bình Dương đang hội tụ đủ những đặc điểm của một thị trường bất động sản an toàn và sở hữu nhiều lợi thế để tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian sắp tới.

Theo các chuyên gia, để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao khi đầu tư trong mùa dịch, người mua nên lựa chọn lĩnh vực bất động sản, cụ thể là phân khúc đất nền, nhà phố thuộc các dự án khu đô thị, khu dân cư có pháp lý minh bạch, giá vừa tầm, tọa lạc tại những địa phương có nhiều tiềm năng phát triển.

Một trong những thị trường được các chuyên gia bất động sản đánh giá cao tại khu vực phía Nam hiện nay chính là tỉnh Bình Dương. Hiện tại, đô thị vệ tinh liền kề TP. HCM này đang sở hữu rất nhiều ưu điểm để tiếp tục bứt phá mạnh mẽ trong tương lai:


1. "Thủ phủ công nghiệp" của Việt Nam

Bình Dương hiện có 29 khu công nghiệp (27 khu đi vào hoạt động), tỷ lệ cho thuê đất đạt 87,4%; 12 cụm công nghiệp với tỷ lệ lấp đầy đạt 67,4%. Các khu, cụm công nghiệp này quy tụ hơn 50.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài và gần 1 triệu công nhân kỹ thuật cao, kỹ sư trong nước. Dự báo, mỗi năm nguồn nhân lực này sẽ tăng từ 20 - 25%.

Trong bối cảnh đầu tư toàn cầu và cả nước suy giảm mạnh do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng từ đầu năm đến 15/05/2021, tổng vốn thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) của Bình Dương đạt hơn 1,25 tỷ USD, bằng 159% so với cùng kỳ năm 2020. Lũy kế đến nay, Bình Dương ghi nhận tổng cộng 36,64 tỷ USD vốn đăng ký FDI, cao thứ 2 cả nước, chỉ xếp sau TP. HCM. 
 

bất động sản bình dương là sự lựa chọn hoàn hảo giữa mùa dịch
Tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) lũy kế đến tháng 05/2021 


Theo ông Mai Bá Trước - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, nhiều khu công nghiệp tại Bình Dương đã và đang gấp rút hoàn thành thủ tục đầu tư, chuẩn bị nguồn lực xây dựng hạ tầng hiện đại hơn, lên kế hoạch thu hút nhiều ngành nghề hỗ trợ để tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư trong giai đoạn tới, góp phần đưa ngành công nghiệp tiếp tục duy trì đà tăng trưởng. Bên cạnh đó, Bình Dương cũng chủ động cải cách thủ tục hành chính, sẵn sàng hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh.
 

thị trường bất động sản bình dương là sự lựa chọn tốt nhất trong mùa dịch
Thị trường bất động sản Bình Dương hưởng lợi từ sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp


2. Là địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất năm 2020

Theo khảo sát sơ bộ của Tổng cục Thống kê về mức sống dân cư năm 2020, Bình Dương là địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước, vượt cả TP. HCM và Hà Nội.

Kết quả này một phần là nhờ sự bùng nổ của ngành công nghiệp đang góp phần giải quyết tốt nhu cầu việc làm của người dân. Qua đó cũng chứng tỏ Bình Dương đích thực là nơi đáng sống và sẽ còn thu hút thêm nhiều lao động từ khắp nơi đến làm việc, kéo theo nhu cầu về chỗ ở và sử dụng các loại hình dịch vụ là rất lớn, tạo tiền đề cho sự bứt phá của thị trường bất động sản.

 

vì sao nên đầu tư bất động sản bình dương
Kết quả thống kê những địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất năm 2020


3. Sắp có thêm 2 thành phố trực thuộc tỉnh

Giữa tháng 04/2021, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đã thống nhất chủ trương xây dựng đề án thành lập Thành phố Tân Uyên và Thành phố Bến Cát. Như vậy, sau khi TX. Tân Uyên và TX. Bến Cát chính thức trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, Bình Dương sẽ có 5 thành phố, bao gồm 3 thành phố hiện hữu là TP. Thủ Dầu Một (được công nhận năm 2012), TP. Dĩ An, TP. Thuận An (được công nhận năm 2020). Điều này chứng tỏ tốc độ đô thị hóa của Bình Dương đang diễn ra rất nhanh. Hiện địa phương này đang có tỷ lệ đô thị hóa thuộc top cao nhất cả nước (82%).

bến cát và tân uyên sẽ lên thành phố


4. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh tăng ngoạn mục

Theo kết quả xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2020, Bình Dương đạt kết quả bất ngờ khi vượt 9 bậc, từ hạng 13 (năm 2019) vươn lên xếp thứ 4, lọt vào top 10 địa phương có chất lượng điều hành kinh tế được đánh giá cao nhất trong bảng xếp hạng PCI năm 2020.

Chỉ số PCI năm 2020 của Bình Dương là kết quả từ những nỗ lực mạnh mẽ của địa phương trong việc cải cách thủ tục hành chính, tạo nên môi trường hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.


5. Là địa phương duy nhất của Việt Nam 3 lần được ICF vinh danh Top 21 Smart City

Vào giữa tháng 02/2021, ICF công bố 21 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển Thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới (Smart21) trong năm 2020 và Bình Dương lại tiếp tục có mặt trong danh sách này. Việc 3 năm liên tiếp nằm trong nhóm Smart21 khẳng định hướng phát triển đúng đắn, hiệu quả và phù hợp xu thế thế giới của Bình Dương. 
 

bất động sản bình dương là sự lựa chọn hoàn hảo giữa mùa dịch


Trong thời gian tới, Bình Dương sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh công nghiệp, xác định đó là trọng tâm, đặc biệt thúc đẩy công nghệ cao, sản xuất tiên tiến, đổi mới sáng tạo, đồng thời tập trung hơn nữa vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng dịch vụ chất lượng cao như thương mại quy mô lớn, thương mại điện tử, giáo dục đào tạo chất lượng cao, xây dựng đô thị hiện đại...
 

Bình Dương là sự lựa chọn an toàn khi đầu tư giữa mùa dịch
Thành phố thông minh Bình Dương


6. Chú trọng nâng cấp hạ tầng

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội cũng như thu hút đầu tư, Bình Dương đã chủ động thực hiện nhiều dự án nâng cấp hạ tầng giao thông như: chi nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13; đẩy nhanh tiến độ thi công để thông toàn tuyến đại lộ Bàu Bàng - Mỹ Phước - Tân Vạn trong năm 2021; xây cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, cầu và đường kết nối Bình Dương với Tây Ninh, Đồng Nai...

Ngoài ra còn nâng cấp, mở rộng các tuyến đường như Vành đai 3, DT 741; DT 747, DT 746, DT 747B, DT 743B...; thi công tuyến đường sắt Dĩ An - Lộc Ninh; đầu tư một số cảng như An Sơn, An Tây, Rạch Bắp, An Điền, Nguyên Ngọc…

 

Bình Dương là sự lựa chọn an toàn khi đầu tư giữa mùa dịch (1)
Đại lộ Bàu Bàng - Mỹ Phước - Tân Vạn với 10 làn xe kết nối các khu công nghiệp tại Bình Dương với TP. HCM, các sân bay, cảng biển...
 
dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13
TP. HCM và Bình Dương sẽ "bắt tay" nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13


Nhiều tiện ích phục vụ hoạt động thương mại - dịch vụ chất lượng cao tại Bình Dương đã và đang được triển khai như trường Đại học Quốc tế Việt - Đức 50ha, bệnh viện 1.500 giường, trung tâm thương mại Thế giới Bình Dương... Bên cạnh đó, ngày 20/05 vừa qua, công ty Becamex IDC đã ký kết hợp tác với tập đoàn Central Retail (Thái Lan) về việc triển khai xây dựng trung tâm thương mại GO! tại TX. Bến Cát với quy mô 3ha, tổng vốn đầu tư lên đến 35 triệu USD. 
 

bất động sản bình dương là sự lựa chọn hoàn hảo khi đầu tư bất động sản trong mùa dịch
Phối cảnh trung tâm thương mại Thế giới Bình Dương


7. Làn sóng đầu tư vùng ven

Trong những năm gần đây, làn sóng đầu tư dần dịch chuyển về các đô thị ven TP. HCM, tiêu biểu như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bình Phước... Hiện tại, TP. HCM đang bị hạn chế về nguồn cung, gặp khó khăn về thủ tục pháp lý, giá bất động sản lại quá cao nên các nhà đầu tư buộc phải tìm đến những khu vực tiềm năng hơn. Việc sở hữu các yếu tố như dư địa giá thấp, tiềm năng tăng giá cao, cùng với tốc độ đô thị hóa cao, hạ tầng được đầu tư bài bản... khiến bất động sản vùng ven trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. 

Với những ưu điểm đã đề cập ở những mục trên, không có gì đáng ngạc nhiên khi Bình Dương trở thành thị trường "nóng" nhất khu vực phía Nam hiện nay. Theo kết quả khảo sát của Batdongsan.com.vn, lượng tìm kiếm bất động sản Bình Dương đều tăng sau mỗi đợt dịch Covid-19: lần 1 tăng 620%, lần 2 tăng 36% và lần 3 lên đến 668%. 

Ngoài ra, theo các chuyên gia, phân khúc đất nền, nhà phố thuộc những dự án khu dân cư, khu đô thị được quy hoạch bài bản sẽ là khoản đầu tư an toàn và sinh lời hiệu quả nhất giữa mùa dịch. Một trong những "tâm điểm" đầu tư đất nền, nhà phố tại Bình Dương hiện nay chính là TX. Tân Uyên - nơi sẽ trở thành thành phố trực thuộc tỉnh trước năm 2025. 

Báo cáo thị trường trong quý I/2021 cho thấy, Tân Uyên đang chứng kiến sự tăng trưởng về mức độ tìm kiếm ở loại hình nhà phố (65%). Điều này chứng tỏ kỳ vọng rất lớn của các nhà đầu tư vào Tân Uyên nhằm "đón đầu" thị trường khi mà giá đất ở đây vẫn còn rẻ, biên độ tăng giá lại cao do hệ thống cơ sở hạ tầng được quy hoạch bài bản và đang tiếp tục được nâng cấp. Mức giá rao bán đất nền trong quý I/2021 tại địa phương này đã tăng 29% so với quý IV/2020.

>> Đừng bỏ qua cơ hội đầu tư hấp dẫn tại Bình Dương, đặc biệt là tại TX. Tân Uyên. Tham khảo thông tin của các dự án giàu tiềm năng TẠI ĐÂY


Xem thêm: Nên đầu tư gì giữa đợt dịch Covid-19 lần 4?
Xem thêm: TX. Tân Uyên và TX. Bến Cát sắp lên thành phố
Xem thêm: Đề án thành lập thành phố Tân Uyên được thống nhất: "Cú hích" cho thị trường bất động sản trong tương lai

Xem thêm: Tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn đã được thông xe
Xem thêm: Lượng tìm kiếm bất động sản Bình Dương tăng vọt sau mỗi đợt dịch Covid-19

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: