VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Nên đầu tư gì giữa đợt dịch Covid-19 lần 4?

Thứ sáu - 14/05/2021 08:00
Các chuyên gia trong ngành khuyên rằng, để đảm bảo an toàn khi đầu tư giữa đợt dịch Covid-19 lần 4, người mua nên ưu tiên bất động sản, đặc biệt là phân khúc đất nền, nhà phố.

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư "sáng giá"

Hiện tại, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Tuy nhiên, bên cạnh vấn đề về an toàn sức khỏe, câu hỏi "Nên đầu tư vào đâu trong mùa dịch" cũng là mối quan tâm của nhiều người.

Dù không phải lần đầu Việt Nam rơi vào thời kỳ bùng phát dịch nhưng nền kinh tế vẫn bị ảnh hưởng, việc mở rộng sản xuất, kinh doanh gặp nhiều rủi ro, trở ngại. Do đó, dòng tiền chảy vào sản xuất - kinh doanh đã chuyển hướng mạnh sang các kênh đầu tư như bất động sản, chứng khoán, vàng…

Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường chứng khoán không phải là "sân chơi" dành cho những nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm, giá vàng lại lên xuống thất thường thì bất động sản vẫn là lựa chọn hàng đầu trong mùa dịch, bởi đây không chỉ là kênh đầu tư mang lại lợi nhuận lớn mà còn là nơi cất giữ tài sản an toàn theo quan niệm lâu năm của người dân.

Ngoài ra, chính sách cho vay của các ngân hàng thương mại cũng góp phần khiến vốn tín dụng đổ nhiều hơn vào bất động sản, khi khách hàng có thể vay tới 70% giá trị tài sản bảo đảm. Số liệu công bố từ Ngân hàng Nhà nước cho biết đến cuối quý I/2021, dư nợ tín dụng của lĩnh vực địa ốc đạt hơn 1,85 triệu tỷ đồng, tăng 3% so với cuối năm 2020, mức tăng này cao hơn so với mặt bằng tăng trưởng tín dụng chung của các ngành kinh tế trong quý I/2021. 

 

bất động sản vẫn là kênh đầu tư hàng đầu trong mùa dịch
Bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả giữa mùa dịch, đặc biệt là phân khúc đất nền, nhà phố


Theo khảo sát của Hội môi giới bất động sản, đầu năm 2021, thị trường bất động sản ở khắp các tỉnh thành có dấu hiệu tăng nhiệt không ngừng, giá đất ở nhiều nơi tăng trung bình 10% sau một tháng, thậm chí một số nơi tăng 2-3 lần chỉ trong 1-2 tháng. Điều này dẫn tới nhiều rủi ro và nguy cơ "vỡ bong bóng" bất động sản tiềm ẩn.

Hiện tại, để hạn chế nguy cơ này, không chỉ các bộ, ngành, địa phương mà ngay cả ngân hàng cũng vào cuộc để có thông tin chính thức nhằm định hướng cho người dân, yêu cầu những dự án không đủ điều kiện huy động vốn phải hoàn thiện hạ tầng, thủ tục pháp lý mới được đưa ra thị trường.

Cùng với đó, trước việc giá đất ở một số nơi tăng đột biến gây ra hiện tượng sốt ảo, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã giao Tổng cục Quản lý đất đai kiểm tra 26 tỉnh về việc thực hiện quy hoạch, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất. Bộ Xây dựng cũng yêu cầu các địa phương công khai thông tin quy hoạch, tiến độ các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, các dự án bất động sản, kế hoạch sáp nhập, thành lập, nâng cấp các đơn vị hành chính...

Các chuyên gia bất động sản đã đề xuất nhà nước sớm ban hành Luật thuế tài sản hay trước mắt là thuế nhà đất để ngăn chặn đầu cơ, hạn chế bớt áp lực lên đô thị nói riêng và xã hội nói chung.


Làm thế nào để đầu tư bất động sản hiệu quả trong mùa dịch?

Để đảm bảo an toàn trong giai đoạn này, nhà đầu tư cần đặc biệt chú ý về tính pháp lý của dự án. Hãy thận trọng, tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi quyết định giao dịch, cần tìm những dự án đã được hoàn thiện thủ tục pháp lý và cơ sở hạ tầng về cơ bản để tránh rủi ro trước khi "xuống tiền".

Chuyên gia kinh tế - tài chính TS. Đinh Thế Hiển cho rằng, phân khúc đất nền, nhà phố thuộc các dự án khu đô thị, khu dân cư có pháp lý minh bạch, giá vừa tầm, tọa lạc tại những địa phương có nhiều tiềm năng phát triển vẫn được người mua quan tâm bất chấp tình hình dịch bệnh. Đây cũng là loại hình dễ sinh lời nhất vì tính thanh khoản cao.

Mặt khác, nếu dịch được kiểm soát tốt thì đây sẽ là cơ hội rất lớn cho ngành công nghiệp. Cùng với những tác động tích cực của hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam (EVFTA), việc kiểm soát dịch thành công trong khi Ấn Độ và các nước láng giềng đều đang "thất thủ" giúp Việt Nam củng cố hơn vị thế "công xưởng mới của thế giới", từ đó thu hút nhiều hơn nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Công nghiệp phát triển chắc chắn sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với bất động sản nhà ở bởi một lượng lớn doanh nhân, chuyên gia, kỹ sư, công nhân kỹ thuật cao từ các quốc gia khác sẽ đến làm việc tại các khu công nghiệp và sinh sống gần đó.

Trong bối cảnh giá nhà đất tại các thành phố trung tâm như TP. HCM ngày càng tăng cao, đầu tư bất động sản vùng ven chính là sự lựa chọn khôn ngoan. Một trong những đô thị vệ tinh được quan tâm nhất khu vực phía Nam hiện nay chính là tỉnh Bình Dương. Theo kết quả khảo sát thị trường quý I/2021 của Batdongsan.com.vn, lượt tìm kiếm bất động sản Bình Dương tăng lên đến 668% sau đợt dịch Covid-19 lần 3.

Hiện tại, Bình Dương là một trong số ít những địa phương kiểm soát tình hình dịch bệnh rất tốt. Ngoài ra còn sở hữu nhiều lợi thế để trở thành "điểm sáng" đầu tư như hệ thống hạ tầng giao thông - kỹ thuật thường xuyên được nâng cấp; quy hoạch đô thị rất bài bản, là địa phương duy nhất của Việt Nam 3 lần lọt top 21 thành phố thông minh nhất thế giới; là "thủ phủ công nghiệp" của miền Nam với khả năng thu hút vốn FDI đứng thứ 3 cả nước; sắp tới đây Bình Dương sẽ có thêm 2 thành phố là Tân Uyên và Bến Cát... Mặc dù tiềm năng phát triển rất lớn như giá đất nền tại địa phương này vẫn còn rẻ.

 

thị trường bất động sản Bình Dương tăng dần lên sau mỗi đợt Covid-19
Sau đợt Covid-19 lần 3, mức độ quan tâm thị trường Bình Dương tăng đến 668%


Ngoài ra, để tránh rủi ro khi đầu tư bất động sản trong mùa dịch, người mua chỉ nên chọn dòng sản phẩm đất nền, nhà phố của các công ty bất động sản uy tín. Với hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, NAM DƯƠNG GROUP luôn xem việc mang đến những giá trị tuyệt vời nhất cho khách hàng là trách nhiệm hàng đầu, vì thế tất cả các dự án do chúng tôi phân phối đều tọa lạc tại các vị trí đắc địa, giao thông kết nối, cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản, pháp lý rõ ràng, tính thanh khoản tốt, giá cả hợp lý kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn.

>> Tham khảo những dự án đất nền, nhà phố tại Bình Dương do NAM DƯƠNG GROUP phân phối: https://tapdoannamduong.com/du-an/


Xem thêm: Lượng tìm kiếm bất động sản Bình Dương tăng vọt sau mỗi đợt Covid-19
Xem thêm: Đẩy mạnh nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13: Thị trường bất động sản Bình Dương "rộng đường" bứt phá
Xem thêm: Thị trường bất động sản Bình Dương: Tăng 61% lượt tìm kiếm trong quý I/2021
Xem thêm: TX. Bến Cát và TX. Tân Uyên sắp lên thành phố
Xem thêm: Đề án thành lập thành phố Tân Uyên được thống nhất: "Cú hích" cho thị trường bất động sản trong tương lai

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: