VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Dự báo thị trường bất động sản nửa cuối năm 2021: Đất nền, nhà phố vẫn chiếm ưu thế

Thứ sáu - 18/06/2021 08:00
Các chuyên gia cho rằng, sức phục hồi của thị trường sẽ phụ thuộc vào khả năng kiểm soát dịch bệnh trong nửa cuối năm 2021. Trong đó, phân khúc bất động sản nhà ở, cụ thể là đất nền, nhà phố thuộc các dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản, tọa lạc tại những địa phương giàu tiềm năng phát triển được xem là loại hình đầu tư an toàn và sinh lời hiệu quả nhất.

Sự phục hồi của thị trường phụ thuộc vào tình hình kiểm soát dịch

Đầu năm, thị trường bất động sản diễn ra tình trạng sốt đất từ Bắc vào Nam. Sau cơn sốt kéo dài 2 tháng, thị trường lại một lần nữa gặp khó khăn do dịch Covid-19 tái bùng phát lần thứ 4 ở khắp các tỉnh thành. Theo dữ liệu vừa công bố của Batdongsan.com.vn, đến tháng 5, mức độ quan tâm đến thị trường bất động sản giảm sâu, có nơi giảm gần 50%.

Nhìn lại diễn biến thị trường 6 tháng đầu năm, ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam đánh giá: "Thị trường vừa trải qua 6 tháng rất khó khăn. Dù chưa có số liệu thống kê chính thức nhưng theo quan sát của tôi, lượng giao dịch trong nửa đầu năm chỉ bằng 10-20% so với cùng kỳ. Đây là con số đáng báo động".

Dự báo thị trường bất động sản trong 6 tháng cuối năm nay, ông Đính cho rằng không có quá nhiều điểm sáng, tình hình hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng kiểm soát dịch bệnh. "Tôi tin dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát vào khoảng quý III năm nay, ngay sau đó thị trường sẽ phục hồi và bật lên rất nhanh. Bản chất của bất động sản là vậy, nén quá lâu thì bật lên sẽ nhanh và mạnh", ông Đính nói.

Đồng quan điểm trên, theo kết quả khảo sát của Batdongsan.com.vn, có một quy luật đáng chú ý là cứ sau mỗi đợt dịch, mức độ quan tâm của thị trường luôn bật dậy mạnh mẽ với những nhu cầu về sở hữu cũng như đầu tư tích lũy bất động sản càng trở nên rõ nét. Đợt dịch nào càng kéo dài, đà tăng trở lại càng lớn.

 

dự báo thị trường bất động sản nửa cuối 2021
Mức độ quan tâm đến thị trường bất động sản tăng bật lên sau mỗi đợt dịch Covid-19


Ông Nguyễn Hoàng - Giám đốc Nghiên cứu & Phát triển của DKRA Vietnam cũng nhìn nhận trong nửa cuối năm, thị trường bất động sản phụ thuộc rất nhiều vào tình hình kiểm soát dịch Covid-19. Nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục kéo dài và khó kiểm soát dẫn đến phải duy trì hoặc tăng cường giãn cách xã hội thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến đời sống, hoạt động sản xuất, kinh doanh của rất nhiều ngành nghề, trong đó có bất động sản. 

Tuy nhiên, với các biện pháp quyết liệt của Nhà nước, dịch bệnh có thể sẽ sớm được kiểm soát. Đồng thời, mục tiêu của Nhà nước là đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine từ nay đến cuối năm đạt khoảng 75% dân số. Khi đó, việc giãn cách xã hội sẽ dần được nới lỏng và gỡ bỏ, nhịp sống sẽ quay lại bình thường. Lúc này, thị trường bất động sản sẽ sôi động trở lại, nguồn cung và lượng tiêu thụ có thể sẽ cao hơn so với nửa đầu năm. 

Ông David Jackson - CEO Colliers Việt Nam cho biết, xu hướng các nhà đầu tư dịch chuyển dòng tiền vào lĩnh vực bất động sản ngày càng nhiều vì đây là kênh đầu tư được cho là an toàn và giá nhà đất lại có xu hướng tăng theo thời gian. Trong khi đó, các kênh đầu tư khác như chứng khoán, vàng không ổn định, khó nắm bắt, nhất là với nhóm nhà đầu tư F0. Đồng thời, lãi suất tiền gửi tiết kiệm vẫn với mức lãi suất thấp dưới 6.5%/năm, mức được cho là khá khó khăn để hấp dẫn nguồn tiền tích lũy của người dân. Theo đó, dự báo sức cầu của thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm vẫn khá khả quan khi dịch bệnh được kiểm soát.


Đất nền, nhà phố vẫn là kênh đầu tư hiệu quả

Nhận định về phân khúc tiềm năng, TS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá bất động sản nhà ở là kênh đầu tư "sáng giá" nhất ở thời điểm này. Khi thị trường bất động sản nghỉ dưỡng gặp khó do dịch bệnh cùng pháp lý vẫn chưa rõ ràng, nhà đầu tư thứ cấp sẽ không chọn lựa kênh này. Họ sẽ tìm kiếm cơ hội ở loại hình đất nền, nhà phố ở các thị trường vùng ven, bởi đó vừa là kênh trú ẩn - tích trữ tài sản an toàn, vừa có tiềm năng tăng giá tốt và khả năng khai thác lợi nhuận về lâu dài.

Giám đốc Nghiên cứu & Phát triển DKRA Vietnam cũng cho rằng, giữa tình hình dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp, lãi suất ngân hàng ở mức thấp, bất động sản nhà ở bao gồm đất nền, nhà phố, shophouse… là kênh đầu tư được lựa chọn hàng đầu vì nhu cầu và triển vọng cao. Đặc biệt là các dự án kết nối thuận lợi về giao thông, nằm trong khu dân cư, khu đô thị hiện hữu, vùng địa phương có quy hoạch hạ tầng phát triển mạnh mẽ... Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cũng như đạt được hiệu suất sinh lời như mong muốn, người mua nên ưu tiên đầu tư dài hạn thay vì đầu tư ngắn hạn 1-2 năm hoặc lướt sóng.

 

dự báo thị trường bất động sản nửa cuối năm 2021 (2)
Bất động sản nhà ở, cụ thể là phân khúc đất nền, nhà phố thuộc các dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản, tọa lạc tại những địa phương giàu tiềm năng phát triển được xem là loại hình đầu tư an toàn và sinh lời hiệu quả nhất hiện nay


Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam thì cho rằng các dự án khu đô thị gắn với các khu công nghiệp hoặc khu du lịch là phân khúc hoạt động tốt hơn trong thời gian tới. "Khi dịch bệnh ngày càng phức tạp, người dân sẽ cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm, kể cả để ở hay để đầu tư, vì vậy kênh an toàn nhất là các đại dự án gắn với hạ tầng hoàn thiện, dịch vụ tốt, của chủ đầu tư uy tín", ông Đính dự báo.

Còn theo thông tin từ các chủ đầu tư có dự án triển khai, gần 85-90% sản phẩm đất nền mở bán đầu năm nay đã được thị trường đón nhận, mức thanh khoản này tăng 37% so với thời điểm cuối năm. Diễn biến này cho thấy thị hiếu của nhà đầu tư với loại đất nền vẫn rất tích cực trong bối cảnh quỹ đất sạch tại TP.HCM ngày càng khan hiếm. 


Bình Dương là thị trường vùng ven được quan tâm nhất hiện nay

Mặc dù dịch bệnh khiến thị trường bất động sản giảm nhiệt nhưng so với các địa phương khác, Bình Dương vẫn là thị trường bất động sản nhận được sự quan tâm nhiều nhất. 
 

thị trường bất động sản Bình Dương tháng 05 2021
Bất chấp Covid-19, Bình Dương vẫn là thị trường vùng ven được nhiều người quan tâm nhất


Hiện tại, Bình Dương đang sở hữu nhiều lợi thế về hạ tầng giao thông, quy hoạch đô thị, tiềm năng tăng trưởng kinh tế, khả năng thu hút vốn đầu tư..., mở lối cho sự bứt phá của thị trường bất động sản trong thời gian tới. 

Vì là "thủ phủ công nghiệp" nên hàng năm Bình Dương tiếp nhận gần 100.000 chuyên gia, kỹ sư, công nhân... cả trong và ngoài nước đến sinh sống và làm việc, do đó nhu cầu đối với bất động sản nhà ở luôn rất cao. Các dự án khu đô thị, khu dân cư được quy hoạch bài bản, tích hợp hệ thống tiện ích nội khu đa dạng, hiện đại, pháp lý rõ ràng sẽ được ưa chuộng.

Theo khảo sát, mức độ quan tâm đến bất động sản Bình Dương luôn tăng mạnh sau mỗi đợt dịch Covid-19. Do đó, bây giờ chính là thời điểm rất tốt để rót vốn đầu tư vào thị trường này, tối ưu hóa lợi nhuận khi dịch bệnh được kiểm soát.


>> Xem thêm: Bất động sản Bình Dương: Kênh đầu tư hoàn hảo giữa mùa dịch Covid-19

lượng tìm kiếm bất động sản bình dương tăng vọt sau mỗi đợt Covid 19
Sau đợt dịch Covid-19 lần 3, mức độ quan tâm thị trường bất động sản Bình Dương tăng đến 668%


>> Tham khảo thông tin của các dự án khu đô thị giàu tiềm năng tại Bình Dương TẠI ĐÂY


Tổng hợp



Xem thêm: Đẩy mạnh nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13: Thị trường bất động sản Bình Dương rộng đường bứt phá
Xem thêm: Nhu cầu đầu tư đất nền vùng ven tăng cao
Xem thêm: Bình Dương: Lợi nhuận kép từ bất động sản liền kề khu công nghiệp
Xem thêm: Giá bất động sản sẽ tiếp tục tăng hay giảm vì dịch Covid-19?

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: