VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Giá bất động sản sẽ tiếp tục tăng hay giảm vì dịch Covid-19?

Thứ ba - 08/06/2021 07:00
Trong khi nhiều nhà đầu tư mới tham gia thị trường nuôi kỳ vọng giá nhà đất sẽ lao đầu giảm trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, dân đầu tư lâu năm lại cho rằng giá bất động sản (BĐS) sẽ ít chịu ảnh hưởng lớn trong đợt dịch này.

Theo những nhà đầu tư lâu năm, việc chờ đợi BĐS giảm giá đại trà vì dịch bệnh là rất khó diễn ra.

Ông Nguyễn Hoà, một nhà đầu tư sinh sống tại TP. Thủ Đức với hơn chục năm kinh nghiệm mua bán BĐS cho rằng, cơ hội vẫn có cho những nhà đầu tư nuôi kỳ vọng săn BĐS giảm giá, nhưng đây không phải là hiện tượng phổ biến. Xét chung cả thị trường, giá BĐS sẽ khó giảm chỉ vì sự bùng phát của Covid-19.

Nhìn lại 2 lần bùng dịch trong năm 2020 và cả thời điểm đầu năm vừa rồi đều thấy, giá BĐS vẫn liên tục tăng trong suốt 3 đợt Covid-19 nên rất khó kéo giảm giá nhà đất dù thị trường đang ảm đạm vì bùng dịch lần thứ 4.

Theo báo cáo thị trường BĐS quý 1/2021 của Batdongsan.com.vn, dù thời điểm đầu năm xảy ra đợt dịch lần 3 nhưng giá bán đất nền, nhà phố và căn hộ tại TP. HCM cùng nhiều tỉnh thành lân cận đều có xu hướng tăng mạnh.

Cụ thể, giá đất nền tại nhiều quận/huyện khu Tây, khu Nam và TP. Thủ Đức, TP. HCM có xu hướng tăng từ 15-35%, một số tỉnh thành như Bình Dương, Long An cũng có giá đất nền tăng 10-30%. 

 

giá bất động sản sẽ tăng hay giảm vì covid 19
Theo báo cáo thị trường BĐS quý 1/2021 của Batdongsan.com.vn, dù thời điểm đầu năm xảy ra đợt dịch lần 3 nhưng giá đất nền, nhà phố tại nhiều địa phương, trong đó có Bình Dương đều tăng mạnh


Các chuyên gia BĐS cho rằng, sự quay lại của Covid-19 đang tác động lớn đến lượng tiêu thụ của thị trường. Lượng giao dịch chắc chắn sẽ giảm, thậm chí giảm mạnh do chỉ thị giãn cách xã hội ở nhiều địa phương. Nhưng nếu xét về yếu tố giá bán, giá BĐS ít nhiều vẫn sẽ không chịu tác động trong trung hạn.

Có nhiều nguyên nhân khiến giá BĐS khó giảm, đầu tiên là yếu tố nguồn cung. Xét về tương quan nguồn cung nhà đất và nhu cầu BĐS, nguồn cung đang suy giảm trong khi nhu cầu vẫn cao. Thị trường BĐS nhìn ở rổ hàng sơ cấp vẫn đang thiếu hụt nguồn cung do chính sách pháp lý khó khăn. Điều này dẫn đến các sản phẩm nhà đất mới được mở bán trong năm 2021 sẽ neo ở vùng giá cao do quy luật cung ít cầu nhiều và hội chứng tăng giá vì khan hiếm.

Bên cạnh đó, việc lãi suất ngân hàng thấp khiến dòng tiền đầu tư tiếp tục chảy mạnh vào các kênh như BĐS, chứng khoán khiến sức mua dù ảnh hưởng nhất thời nhưng dự báo sẽ sớm phục hồi sau dịch.

Ngoài ra, chính sách chống dịch hiệu quả của Chính phủ được kiểm chứng qua 3 lần bùng phát trước đó giúp duy trì tâm lý tích cực cho cả doanh nghiệp và cả người dân. Đợt bùng phát hiện nay tuy diễn biến phức tạp và quy mô lan rộng hơn nhưng sự vào cuộc quyết liệt, khoanh vùng dập dịch nhanh chóng sẽ giúp Việt Nam sớm phục hồi kinh tế.

Với các yếu tố cung cầu, tâm lý nắm giữ tài sản và diễn biến phòng chống dịch cho thấy có rất nhiều tín hiệu tích cực và ít khả năng các biến số này kéo giảm giá BĐS trong năm 2021.

Riêng tại Bình Dương, mức độ quan tâm đến thị trường bất động sản tại địa phương này gây bất ngờ với con số thống kê sau đợt Covid-19 lần 1 tăng 620%, lần 2 tăng 36% và lần 3 lên đến 668%. 

lượng tìm kiếm bất động sản bình dương tăng vọt sau mỗi đợt Covid 19
Sau đợt dịch Covid-19 lần 3, mức độ quan tâm thị trường Bình Dương tăng đến 668%


Bây giờ chính là thời điểm tốt nhất để đầu tư vào bất động sản Bình Dương bởi khu vực này chắc chắn sẽ lại tiếp tục tăng nhiệt khi đợt dịch Covid-19 lần 4 được kiểm soát hoàn toàn.

Ngoài ra, thị trường này còn được sự hỗ trợ rất lớn từ nhiều yếu tố như vị trí liền kề TP. HCM, giao thông kết nối liên vùng, hạ tầng được chú trọng nâng cấp, có nhiều khu công nghiệp hiện đại, khả năng thu hút vốn FDI rất tốt, dân số tăng nhanh qua từng năm...

 

>> Xem thêm: Bất động sản Bình Dương: Giải pháp đầu tư hoàn hảo giữa đợt dịch Covid-19 lần 4

>> Tham khảo thông tin của các dự án giàu tiềm năng tại Bình Dương TẠI ĐÂY


Theo Batdongsan.com.vn

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: