VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Bình Dương dẫn đầu cả nước về thu nhập bình quân đầu người trong năm 2020

Thứ ba - 25/05/2021 08:00
Bình Dương vượt qua 2 đô thị lớn mạnh nhất Việt Nam là TP. HCM và Hà Nội để giành vị trí top 1 trên bảng xếp hạng các địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước năm 2020.

Tổng cục Thống kê vừa công bố kết quả khảo sát sơ bộ về mức thu nhập bình quân đầu người của các tỉnh, thành trên cả nước trong năm 2020. Theo đó, Bình Dương xếp vị trí thứ nhất với mức 7,02 triệu đồng, "vượt mặt" cả TP. HCM và Hà Nội. 
 

bình dương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất nước
Danh sách những địa phương có mức thu nhập bình quân đầu người thuộc top đầu cả nước


Vùng có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước là Đông Nam Bộ (hơn 6 triệu), cao gấp 2,2 lần so với vùng có thu nhập bình quân đầu người thấp nhất là vùng Trung du và miền núi phía Bắc (2,75 triệu đồng).

Nếu tính tại khu vực thành thị, thu nhập bình quân đầu người một tháng đạt gần 5,54 triệu đồng, cao gấp gần 1,6 lần so với nông thôn (3,48 triệu đồng).

Nhóm hộ giàu nhất (gồm 20% dân số giàu nhất) có thu nhập bình quân đạt 9,1 triệu đồng, cao gấp hơn 8 lần so với nhóm hộ nghèo nhất (nhóm gồm 20% dân số nghèo nhất) với mức thu nhập đạt 1,14 triệu đồng.

Tổng cục thống kê cũng cho biết, cơ cấu thu nhập qua các năm đã chuyển biến theo hướng tiến bộ hơn, trong đó tỷ trọng thu từ tiền lương, tiền công ngày càng tăng (chiếm 55%), ngược lại tỷ trọng thu từ hoạt động tự làm nông, lâm nghiệp, thuỷ sản ngày càng giảm (chiếm 11%), phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu việc làm.

Kết quả của khảo sát sơ bộ trên được Tổng cục kê thống kê điều tra chọn mẫu tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, gồm gần 47.000 hộ đại diện cho toàn quốc, khu vực thành thị, nông thôn, 6 vùng địa lý, tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương.


Tiềm lực của Bình Dương

Ngôi vị đầu bảng của Bình Dương trong danh sách những tỉnh, thành có thu thu nhập bình quân đầu người cao nhất trong năm 2020 cũng không phải là điều quá bất ngờ. Kết quả này một phần là nhờ sự bùng nổ của ngành công nghiệp đang góp phần giải quyết tốt nhu cầu việc làm của người dân. Qua đó cũng chứng tỏ Bình Dương đích thực là nơi đáng sống và sẽ còn thu hút thêm nhiều lao động cả trong và ngoài nước đến làm việc, kéo theo sự gia tăng nhu cầu về chỗ ở và sử dụng các loại hình dịch vụ, tạo tiền đề cho sự bứt phá của thị trường bất động sản.

Những tháng đầu năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng Bình Dương vẫn thu hút trên 1,25 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI), bằng 159% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, nhiều dự án
 lớn đã tham gia đăng ký đầu tư mới và điều chỉnh tăng vốn. Lũy kế đến nay, Bình Dương đứng thứ 3 cả nước về thu hút FDI. 

Vừa qua, Bình Dương đã trở thành tỉnh đại diện duy nhất của Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp lọt vào danh sách Smart21của ICF. Đây chính là động lực để Bình Dương tiếp tục đột phá phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài, phát triển thương mại - dịch vụ hiện đại và sản xuất công nghệ cao trong tương lai.

Hiện tại, công tác phòng, chống dịch của Bình Dương rất tốt. Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 này, Bình Dương chưa phát hiện ca bệnh nào.

 

bình dương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Bình Dương sở hữu nhiều lợi thế để trở thành địa điểm đáng sống và đáng đầu tư nhất tại Việt Nam


Trong thời gian tới, tỉnh sẽ đẩy mạnh quy hoạch tổng thể, đặc biệt chú trọng phát triển Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương. Vùng này được kỳ vọng sẽ tạo ra đòn bẩy, tiếp tục phát huy chiến lược phát triển thông minh, tạo tiền đề xây dựng một môi trường đầu tư hấp dẫn, từng bước đưa cả Bình Dương trở thành thành phố thông minh, đổi mới sáng tạo. 

Bình Dương còn là một trong những địa phương có tỷ lệ đô thị hóa dẫn đầu cả nước (82%) với 3 thành phố TP. Dĩ An, TP. Thuận An, TP. Thủ Dầu Một và sắp tới sẽ có thêm 2 thành phố là Tân Uyên và Bến Cát; đồng thời còn chú trọng nâng cấp hạ tầng giao thông thông qua nhiều dự án lớn như đẩy mạnh tiến độ hoàn thành tuyến Bàu Bàng - Mỹ Phước - Tân Vạn, thực hiện nâng cấp Quốc lộ 13, xây cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành…

Với những nỗ lực không ngừng trong việc tạo ra không gian sống lý tưởng dành cho cư dân cũng như xây dựng môi trường đầu tư hoàn hảo dành cho các doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước, Bình Dương chắc chắn sẽ tiếp tục giữ vững năng lực, vị thế của mình và tiến xa hơn nữa, kéo theo sự tăng trưởng bền vững của thị trường bất động sản.

Đặc biệt, các dự án khu đô thị, khu dân cư được quy hoạch bài bản, có đầy đủ tiện ích sẽ được ưa chuộng nhiều hơn bởi đáp ứng được nhu cầu an cư và tận hưởng một cuộc sống hiện đại, tiện nghi của một lượng lớn lao động đến Bình Dương.

>> Tham khảo thông tin của các dự án giàu tiềm năng tại Bình Dương: https://tapdoannamduong.com/du-an/


Xem thêm: Bình Dương là địa phương duy nhất 3 lần lọt top 21 Smart City
Xem thêm: TX. Tân Uyên và TX. Bến Cát sắp lên thành phố
Xem thêm: Đẩy mạnh nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13: Thị trường bất động sản Bình Dương "rộng đường" bứt phá
Xem thêm: Tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn đã được thông xe
Xem thêm: Bình Dương: Lợi nhuận "kép" từ bất động sản liền kề khu công nghiệp

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: