VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Bình Dương là địa phương duy nhất 3 lần lọt top 21 Smart City

Thứ tư - 03/03/2021 12:00
3 năm liên tiếp nằm trong nhóm Smart21 là động lực to lớn giúp Bình Dương tiếp tục đột phá phát triển kinh tế - xã hội, thu hút vốn FDI, tạo đòn bẩy cho sự tăng trưởng của nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thị trường bất động sản.

Mới đây, trong khuôn khổ Hội thảo Smart21 của Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới (ICF) diễn ra từ ngày 22 đến 25/02/2021, ICF đã công bố danh sách 21 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển Thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới trong năm 2020. Bình Dương xuất sắc vượt qua các tiêu chí đánh giá khắt khe của ICF và trở thành địa phương duy nhất của Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được "góp mặt" trong danh sách này.

Trước đó, tháng 10/2018, Bình Dương là địa phương đầu tiên ở Việt Nam đạt được Smart21 và chính thức trở thành thành viên của ICF. Đến tháng 10/2019, Bình Dương được vinh danh lần thứ hai.


Việc gia nhập ICF và 3 năm liên tiếp nằm trong nhóm Smart21 khẳng định hướng phát triển đúng đắn, hiệu quả, phù hợp xu thế thế giới của Bình Dương. Kết quả này cũng góp phần nâng tầm Bình Dương lên một vị thế mới trên trường quốc tế; tạo "đà" cho sự bứt phá kinh tế - xã hội; mở ra cơ hội hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với mạng lưới hơn 180 Thành phố thông minh thịnh vượng khắp thế giới của ICF; đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao và các viện, trường trên thế giới; đồng thời tạo nền tảng cho sự phát triển thương mại - dịch vụ, sản xuất công nghệ cao trong tương lai.
 

thành phố thông minh của Bình Dương
Thành phố thông minh Bình Dương


Xây dựng chiến lược phát triển trong giai đoạn mới

Theo thống kê đến cuối năm 2020, quy mô GDP của Bình Dương ước gấp 1,7 lần năm 2015. GDP bình quân đầu người đạt 155,7 triệu đồng, cao hơn mức bình quân của vùng Đông Nam bộ và cao hơn 2,5 lần so với mức bình quân cả nước. Toàn tỉnh đã có trên 48.000 doanh nghiệp trong nước đang hoạt động, với tổng số vốn đăng ký đạt 450.000 tỷ đồng và gần 4.000 dự án có vốn FDI còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký là 35,4 tỷ USD.
 Đặc biệt, ngày càng có nhiều tập đoàn, công ty xuyên quốc gia có nguồn tài chính lớn và công nghệ hiện đại đầu tư vào Bình Dương.

Bước sang năm 2021, Bình Dương vẫn chú trọng phát huy sức mạnh công nghiệp gắn với phát triển khoa học - công nghệ; đồng thời cũng đẩy mạnh các hoạt động đáp ứng những yêu cầu mới trong thời đại công nghiệp 4.0 như: khuyến khích các doanh nghiệp nhanh chóng chuyển đổi qua phương thức xúc tiến thương mại online; ứng dụng công nghệ cao, tăng cường hoạt động chuyển đổi số trong quá trình phát triển sản xuất; xây dựng nhiều nhà máy thông minh... 


Về quy hoạch đô thị, tỉnh sẽ đẩy mạnh quy hoạch tổng thể, đặc biệt chú trọng phát triển Vùng Đổi mới Sáng tạo Bình Dương. Dự án là sự phối hợp của chính quyền tỉnh cùng các đối tác từ Hà Lan, Hàn Quốc, Singapore. Theo quy hoạch, vùng này sẽ phát triển theo hướng gắn kết các vùng trong và ngoài tỉnh, kích thích văn hóa đổi mới sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp trong toàn xã hội. 

Nhiều dự án trọng điểm về hạ tầng đang được tỉnh chỉ đạo nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư, thi công như: tuyến tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, đường Thủ Biên - Đất Cuốc; mở rộng quốc lộ 13; cầu nối với tỉnh Tây Ninh; cầu Bạch Đằng 2 kết nối Đồng Nai; đường An Bình kết nối cầu vượt Sóng Thần; các tuyến đường tỉnh DT 743, DT 747; tuyến buýt nhanh BRT gắn liền với ga Suối Tiên trong hệ thống Metro của TP. Hồ Chí Minh; Trung tâm Hành chính huyện Bàu Bàng, huyện Bắc Tân Uyên; dự án bệnh viện 1.500 giường; Khu công nghiệp Khoa học Công nghệ Bình Dương...

Về dịch vụ, tỉnh vẫn định hướng phát triển thương mại quy mô lớn, thương mại điện tử, giáo dục - đào tạo chất lượng cao. 
Đặc biệt, dự án Khu phức hợp trong lòng thành phố mới đang được gấp rút thi công, tạo một điểm nhấn về dịch vụ - thương mại, chính thức được gia nhập vào Hiệp hội Trung tâm Thương mại Thế giới. Đây sẽ là những bước ngoặt quan trọng để Bình Dương hội nhập và phát triển mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy giao thương, kết nối và hợp tác quốc tế.
 

Bình Dương 3 lần lọt top 21 Smart City 1
Trung tâm Thương mại Thế giới tại Bình Dương


"Đòn bẩy" cho thị trường bất động sản

Sự phát triển không ngừng của Bình Dương là "thỏi nam châm" thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư. Thực tế, có những nhà đầu tư nước ngoài trong tình hình dịch bệnh vẫn đến Bình Dương, chấp nhận yêu cầu cách ly y tế theo quy định để tìm hiểu, quyết định đầu tư tại các khu công nghiệp của tỉnh. Đây chính là điểm tựa vững chắc cho sự tăng trưởng của thị trường bất động sản Bình Dương.

Theo dự báo, trong thời gian tới, hàng trăm nghìn chuyên gia, doanh nhân, kỹ sư, công nhân trong và ngoài nước sẽ đến sinh sống và làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Nhu cầu về chỗ ở và sử dụng dịch vụ cũng từ đó mà tăng theo.

Ghi nhận thực tế cho thấy, trong năm 2020, các dự án đất nền, nhà phố do Nam Dương phân phối tọa lạc tại những địa phương thuộc quy hoạch đô thị thông minh Bình Dương như TP. Thuận An, TX. Bến Cát, TX. Tân Uyên, đồng thời được quy hoạch bài bản với hệ thống tiện ích nội khu hiện đại, pháp lý minh bạch luôn được các nhà đầu tư tích cực "săn đón". Đặc biệt, giá đất tại một số dự án đã tăng 20-30% chỉ trong vòng vài tháng sau khi mở bán và hoàn thiện hạ tầng, bàn giao nền.

 

Bình Dương lọt top smart city - đất nền Bình Dương tăng giá
Thị trường bất động sản Bình Dương luôn tỏa ra sức hút mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư


Tiềm năng tăng giá của thị trường nhà đất Bình Dương trong thời gian tới thực sự rất lớn. Đây đích thực là cơ hội "vàng" dành cho những nhà đầu tư mong muốn nguồn lợi nhuận của mình có thể sinh lời một cách tối ưu nhất.

>> Mời bạn tham khảo thông tin về các dự án giàu tiềm năng tại Bình Dương: https://tapdoannamduong.com/du-an/

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: