VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Khởi công cầu Bạch Đằng 2 - Lợi thế cho bất động sản Tân Uyên

Thứ hai - 27/12/2021 09:50
Công trình cầu Bạch Đằng 2 không chỉ giúp tăng cường kết nối giữa Bình Dương và Đồng Nai mà còn tiếp thêm động lực cho sự tăng trưởng của thị trường bất động sản khu vực, đặc biệt là thị xã Tân Uyên.

Ngày 27/12/2021, cầu Bạch Đằng 2 nối thị xã Tân Uyên (Bình Dương) với huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) với tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng đã chính thức được khởi công xây dựng. Nguồn vốn thực hiện được chia theo tỷ lệ mỗi địa phương đóng 50% với phần cầu chính, các tỉnh tự đầu tư xây dựng phần đường dẫn trên địa bàn. 
 

khởi công cầu bạch đằng 2
 
khởi công cầu bạch đằng 2


Theo quy hoạch, dự án có tổng chiều dài khoảng gần 1km. Trong đó, chiều dài phần cầu hơn 410m, phần đường gần 545m; được thiết kế với bề rộng tuyến chính 17,5m gồm 4 làn xe. Đường dẫn của cầu Bạch Đằng 2 sẽ kết nối với hai tuyến đường huyết mạch của thị xã Tân Uyên là ĐT 746 và ĐT 747.

Cầu Bạch Đằng 2 khi đưa vào sử dụng sẽ tăng cường kết nối giữa các khu công nghiệp của thị xã Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương) với TP. Biên Hòa, huyện Vĩnh Cửu và huyện Trảng Bom (Đồng Nai); góp phần rút ngắn chiều dài hành trình từ Bình Dương đến TP. Biên Hòa, Quốc lộ 1, Quốc lộ 51 và các tỉnh miền Trung; đồng thời tiếp thêm động lực cho sự phát triển toàn diện của các địa phương.

 

khởi công xây cầu bạch đằng 2 (2)


Doanh nhân Phan Thế Hải - Giám đốc công ty Triệu Phú Lộc tại thị xã Tân Uyên chia sẻ, việc xây dựng cầu Bạch Đằng 2 là một quyết định mạnh dạn và sáng suốt của lãnh đạo hai địa phương Bình Dương và Đồng Nai, tạo sự kết nối giao thông, giao thương hàng hóa quan trọng đối với khu vực vành đai kinh tế Mỹ Phước - Tân Vạn - Long Thành. Khi cây cầu Bạch Đằng 2 được hoàn thành, việc lưu thông hàng hóa và di chuyển qua lại giữa các vùng kinh tế nói trên sẽ rất dễ dàng. Ngoài ra, dự án này hứa hẹn sẽ là bước đệm thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương hai bên sông Đồng Nai nói riêng và toàn vùng Đông Nam bộ nói chung. "Tôi tin rằng, đây sẽ là điểm nhấn rất quan trọng để Bình Dương, Tân Uyên phát triển trong giai đoạn mới. Các doanh nghiệp sẽ thuận lợi hơn trong việc đầu tư vào vùng kinh tế trọng điểm này", ông Hải nói.

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên cho biết: "Với địa phương, cầu Bạch Đằng 2 sẽ là cánh tay vươn dài cho hành trình phát triển theo đúng định hướng. Xây dựng cầu Bạch Đằng 2 sẽ là một trong những thuận lợi giúp Tân Uyên phát triển mạnh và thuận lợi đạt mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc tỉnh trong vài năm tới. Điều này vừa kích thích nhanh quá trình đô thị hóa, hiện đại hóa các khu dân cư, vừa là yếu tố quan trọng để thu hút FDI, phát triển công nghiệp và thương mại - dịch vụ của Tân Uyên. Đặc biệt, Tân Uyên đang là địa phương có nhiều khu công nghiệp lớn đang hoạt động như Nam Tân Uyên, Nam Tân Uyên mở rộng, Phú Chánh, VSIP2, Sóng Thần 3, Đất Cuốc và sắp tới còn có thêm VSIP3 quy mô lên đến 1.000 ha… Cầu Bạch Đằng 2 tạo ra nhiều tiện ích, giúp rút ngắn quãng đường, tạo sự thuận lợi cho việc đi lại giao thương. Đồng thời, trong tương lai, đây cũng sẽ là hướng lưu thông quan trọng giữa các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Bình Phước về các cảng lớn…".

Đây là cầu thứ hai nối Đồng Nai với Bình Dương, sau cầu Thủ Biên. Theo quy hoạch, khu vực giáp ranh hai tỉnh sẽ tiếp tục có thêm hai cây cầu bắc qua sông Đồng Nai, dự kiến triển khai trong giai đoạn tới.

 

khởi công cầu bạch đằng 2 kết nối tân uyên và đồng nai
Ảnh minh họa


Hạ tầng giao thông đồng bộ đang là một trong những yếu tố quan trọng làm tăng sức hút của thị trường bất động sản Bình Dương, đặc biệt là "thành phố tương lai" Tân Uyên.

Hiện nay, tâm điểm đầu tư trên thị trường bất động sản Tân Uyên đang đổ dồn về dự án Khu đô thị 5F Capella tọa lạc trên đại lộ Uyên Hưng - Thủ Dầu Một, liền kề các khu/cụm công nghiệp như Nam Tân Uyên, Nam Tân Uyên mở rộng, VSIP2, VSIP2A, Phú Chánh, VSIP3...; giao thông kết nối; liên kết đa tiện ích; quy hoạch chuẩn mực, hạ tầng hoàn thiện; pháp lý rõ ràng, có sổ đỏ sẵn từng nền; thanh toán linh hoạt 10 đợt, đợt 1 chỉ cần 498 triệu; đặc biệt là ưu đãi tặng ngay 1.000 USD, chiết khấu 10% tổng giá trị cùng cơ hội trúng xe Toyota Camry, Honda SH...
Đừng bỏ lỡ cơ hội "Mua đất thị xã - Bán đất thành phố"! Xem thông tin chi tiết về dự án Khu đô thị 5F Capella Tân Uyên TẠI ĐÂY

 

khởi công cầu bạch đằng 2 nối tân uyên với đồng nai


Xem thêm: Lợi thế của thị trường bất động sản Tân Uyên Bình Dương
Xem thêm: Đất nền Bình Dương không còn giá dưới 1 tỷ đồng - Tâm điển đầu tư đổ dồn về "thành phố tương lai" Tân Uyên
Xem thêm: Thị xã Tân Uyên "tiếp lửa" cho sự bùng nổ công nghiệp tại Bình Dương trong giai đoạn tới

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: