VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Bất động sản Bình Dương hưởng lợi từ "điểm sáng" tăng trưởng kinh tế trong 6 tháng đầu năm 2021

Thứ sáu - 09/07/2021 08:00
Việc tiếp tục giữ tốc độ tăng trưởng cao so với cả nước trong 6 tháng đầu năm 2021 là một trong những nhân tố quan trọng giúp thị trường bất động sản Bình Dương luôn giàu tiềm năng và dư địa phát triển, đặc biệt là phân khúc nhà ở.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, kinh tế của Bình Dương vẫn giữ đà tăng trưởng tốt mặc dù dịch Covid-19 gây ra nhiều cản trở đối với hoạt động sản xuất - kinh doanh. 

Theo báo cáo của Cục Thống kê tỉnh Bình Dương, so với cùng kỳ 2020, trong 6 tháng đầu năm 2021, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) tăng 7,23%, trong đó: khu vực I (nông, lâm nghiệp và thủy sản) tăng 2,66%, khu vực II (công nghiệp - xây dựng) tăng 8,09%, khu vực III (dịch vụ) tăng 5,67%.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 10,4%, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng 47,2%, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tăng 10,8%, thu hút 49.115 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước và hơn 1,4 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Hiện Bình Dương vẫn đang tiếp tục thu hút nhiều dự án đầu tư nước ngoài có vốn lớn đến từ Đài Loan, Trung Quốc, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc... Lũy kế đến nay, Bình Dương tiếp tục giữ vững vị thế top 3 cả nước với tổng vốn FDI đạt 37 tỷ USD. 


Đặc biệt, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 8,23% so với cùng kỳ (cùng kỳ 6 tháng năm 2018 tăng 8%, 6 tháng năm 2019 tăng 8,1%, 6 tháng năm 2020 tăng 6,4%). Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong 3 năm qua, trong bối cảnh tỉnh này đang căng mình chiến đấu chống dịch Covid-19.
 

bất động sản bình dương hưởng lợi từ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm 2021
Bất chấp tác động tiêu cực của Covid-19, kinh tế của Bình Dương trong 6 tháng đầu năm 2021 giữ tốc độ tăng trưởng cao so với cả nước


Kết quả đáng tự hào trên chính là sự nỗ lực của chính quyền, người dân và các doanh nghiệp tại Bình Dương trong việc phục hồi và phát triển kinh tế. Tỉnh đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 gắn với việc tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư; nâng cao năng lực cạnh tranh; tích cực thực hiện cải cách thủ tục hành chính, gia hạn thuế, giải ngân vốn... đồng thời giải quyết kịp thời những khó khăn, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, từ đó đưa ngành công nghiệp của tỉnh tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm 2021 bất chấp ảnh hưởng của Covid-19.

Mới đây, Bình Dương đã xuất thăng hạng vào TOP7 thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới sau 3 lần liên tiếp nằm trong TOP21, chứng tỏ hướng phát triển đúng đắn và phù hợp xu thế thời đại của tỉnh. Với những nỗ lực không ngừng, Bình Dương trở thành địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước trong năm 2020; có tỷ suất di cư thuần dương cao nhất cả nước (chứng tỏ lượng dân nhập cư cao hơn rất nhiều so với số dân di cư ra khỏi tỉnh)...

>> Bình Dương lần đầu lọt TOP7 thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới

Lộ trình xây dựng thành phố thông minh cũng đang được tỉnh thúc đẩy khi 2 đô thị vệ tinh là Bến Cát và Tân Uyên đã chính thức được phê duyệt chủ trương lên Thành phố, trở thành cực tăng trưởng mới của Bình Dương trong tương lai.
 

bất động sản Bình Dương hưởng lợi từ đà tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 bất chấp Covid 19
Bất động sản Bình Dương hưởng lợi từ "điểm sáng" tăng trưởng kinh tế trong 6 tháng đầu năm 2021


Thành quả tăng trưởng kinh tế - xã hội là một trong những nhân tố quan trọng giúp thị trường bất động sản Bình Dương luôn giàu tiềm năng và dư địa phát triển, đặc biệt là phân khúc nhà ở.

Thống kê cho thấy, Bình Dương hiện có khoảng 28 khu công nghiệp, 12 cụm công nghiệp lớn nhỏ với hơn 50.000 chuyên gia, cấp quản lý nước ngoài, khoảng 1,2 triệu lao động trong nước đang sinh sống và làm việc tại các khu công nghiệp, con số này gia tăng từ 20 - 25% mỗi năm. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu nhà ở tại địa phương này luôn cao.

Để đảm bảo chất lượng cuộc sống, lực lượng này sẽ ưu tiên những dự án khu dân cư, khu đô thị được quy hoạch bài bản, có không gian xanh thoáng mát, tích hợp đầy đủ tiện ích, giá cả vừa tầm, pháp lý minh bạch, có vị trí liền kề các khu công nghiệp và dễ dàng kết nối với các trục giao thông lớn. Đây chính là cơ hội để các nhà đầu tư gia tăng lợi nhuận hiệu quả thông qua việc cho thuê hoặc sang nhượng bất động sản.

>> Nhu cầu nhà ở dành cho chuyên gia tại Bình Dương tăng mạnh
 

giá bất động sản toàn cầu sẽ tăng mạnh trong năm nay
Bình Dương vẫn là tâm điểm đầu tư bất động sản trong thời gian tới


Bên cạnh nền tảng kinh tế, bất động sản Bình Dương còn nhận được sự hỗ trợ tích cực từ "đòn bẩy" hạ tầng giao thông hàng nghìn tỷ đồng, tập trung phần lớn tại khu vực phía Bắc của tỉnh. Trong đó, tiêu biểu là đại lộ Bàu Bàng - Mỹ Phước - Tân Vạn chính thức thông xe toàn tuyến vào cuối tháng 6 vừa qua, tạo sự thông suốt cho việc kết nối giữa các khu, cụm công nghiệp của tỉnh cũng như các tỉnh thành lân cận.

Hiện tại, Bình Dương cũng đang xúc tiến xây dựng cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành (dài hơn 70km) có mức vốn đầu tư lên đến 36.000 tỷ đồng đã được Chính phủ phê duyệt chủ trương triển khai. Cùng với đó là dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13, các tuyến đường nội tỉnh; thúc đẩy giao thông đường thủy, đường sắt...

Thêm nữa, nhiều dự án hạ tầng xã hội trọng điểm giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Bình Dương đang được tích cực triển khai như: trung tâm thương mại GO! Bến Cát, trung tâm thương mại thế giới Bình Dương; đặc biệt, trường Đại học Quốc tế Việt Đức 50ha và bệnh viện 1500 giường cũng đã hoàn thành và sẽ sớm đi vào hoạt động ngay trong năm 2021.

Có thể thấy, bất động sản Bình Dương đang sở hữu rất nhiều lợi thế để tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai. Đừng bỏ lỡ cơ hội đầu tư sinh lời, tối ưu giá trị lợi nhuận ngay hôm nay với thị trường giàu tiềm năng bậc nhất khu vực phía Nam này.

>> Tham khảo thông tin của các dự án khu đô thị, khu dân cư giàu tiềm năng tại Bình Dương TẠI ĐÂY

 

Tổng hợp


Xem thêm: Bình Dương: Căn hộ hạ nhiệt, bất động sản liền thổ được săn đón
Xem thêm: Thị trường BĐS vùng ven tháng 05/2021: Bình Dương được quan tâm nhất khu vực phía Nam
Xem thêm: Bình Dương: Lợi nhuận "kép" từ bất động sản liền kề khu công nghiệp
Xem thêm: Những dự án hạ tầng xã hội trọng điểm thúc đẩy sự bứt phá của thị trường bất động sản Bình Dương
Xem thêm: Đại lộ Bàu Bàng - Mỹ Phước - Tân Vạn thông suốt toàn tuyến

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: