VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Bình Dương: Căn hộ hạ nhiệt, bất động sản liền thổ được săn đón

Thứ sáu - 02/07/2021 08:00
Tại Bình Dương hiện nay, phân khúc đất nền, nhà phố đang chiếm lợi thế hơn so với căn hộ chung cư bởi giá cả vừa tầm, tiềm năng tăng giá tốt và tính thanh khoản cao.

Theo báo cáo thị trường bất động sản quý I/2020 của Batdongsan.com.vn, mức độ quan tâm loại hình căn hộ tại Bình Dương có xu hướng giảm mạnh. Cụ thể, so với quý IV/2020, lượng tìm kiếm căn hộ giảm gần 20%.

Trong năm 2020, nhu cầu tìm mua bất động sản tại Bình Dương luôn duy trì mức tăng từ 14-21%. Sang quý I/2021, lượng quan tâm tìm kiếm chỉ tăng khoảng 3% và chủ yếu tăng ở loại hình bất động sản liền thổ (đất nền, nhà phố). 


Cung nhiều, giá cao là nguyên nhân khiến phân khúc căn hộ tại Bình Dương "hạ nhiệt"

Theo các chuyên gia, nguyên nhân khiến loại hình căn hộ tại Bình Dương "hạ nhiệt" hầu hết là do dự án mới có mức giá cao hơn so với mặt bằng tại các dự án căn hộ lân cận. Thêm vào đó, tỷ lệ người mua với nhu cầu thực ở Bình Dương khá thấp, chủ yếu là khách hàng đến từ TP. HCM mua với mục đích đầu tư. Vậy nên sau 3 năm bùng nổ, hiện tại căn hộ vùng ven TP. HCM đã qua sóng.

Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực phía Nam nhận định, xu hướng mua căn hộ tại Bình Dương giảm là do giá bán phân khúc này ngày càng cao khiến cung - cầu chưa thật sự gặp nhau. Nếu nhu cầu tìm kiếm căn hộ tại Bình Dương hiện nay chủ yếu tập trung ở loại hình diện tích 40-60m2 và tầm giá bán từ 20-30 triệu đồng/m2, nguồn cung mới rao bán tại thị trường này lại đang thiên về các dự án có tầm giá từ 38-40 triệu đồng/m2.

 

Bình Dương căn hộ hạ nhiệt, bất động sản liền thổ được săn đón
Giá bán căn hộ tại Bình Dương ngày càng leo thang


"Bình Dương là thị trường tập trung nhiều khu công nghiệp với lượng lớn công nhân lao động cần nhu cầu an cư. Tuy nhiên trong 2 năm trở lại đây, giá căn hộ tại Bình Dương, đặc biệt là TP. Dĩ An, TP. Thuận An đang rơi vào trên 35 triệu/m2, thậm chí tiệm cận mức 40-45 triệu/m2, vượt nhiều dự án triển khai khu vực vùng ven TP. HCM như quận 8, Bình Chánh, quận 12 và cả ở khu vực quận 9. Giá bán căn hộ tại đây dần vượt xa tầm với của đại đa số lao động", ông Tuấn cho hay.

Bên cạnh sự suy giảm nhu cầu căn hộ, thị trường Bình Dương cũng chứng kiến xu hướng tìm mua nhà liền thổ gia tăng. Dòng tiền đầu tư có động thái dịch chuyển từ loại hình chung cư sang đất nền, nhà phố. Trong các tháng đầu năm 2021, nhu cầu tìm mua nhà liền thổ tại Bình Dương tăng trung bình 13% so với cuối năm 2020. Trong đó, Tân Uyên và Bàu Bàng là hai huyện ghi nhận lượng tìm kiếm nhà liền thổ tăng mạnh nhất với mức tăng lần lượt là 65% và 82%.

Thực tế, sự quan tâm nhà đất đang chuyển dịch giữa các khu vực trung tâm và vùng ven Bình Dương. Trong khi 2 thành phố trung tâm của tỉnh như Dĩ An, Thuận An có lượng tìm mua nhà phố giảm thì khu vực mới là Tân Uyên, Bến Cát, Bàu Bàng, Dầu Tiếng lại tăng khá mạnh. 


Bất động sản liền thổ được giới đầu tư nhận định là kênh an toàn trong mùa dịch

Ông Đinh Minh Tuấn nhận định, nhu cầu tìm mua nhà liền thổ tại Bình Dương sẽ còn tiếp tục tăng trong các quý tới đây. Bên cạnh yếu tố quy hoạch, hạ tầng và gia tăng dân số cơ học, Bình Dương là tỉnh liền kế với TP. HCM, có giá nhà liền thổ "mềm" hơn nhiều nếu so với TP. HCM.

Trung bình giá nhà liền thổ tại Bình Dương vào khoảng từ 23-40 triệu/m2. Tốc độ tăng giá trung bình của toàn thị trường các năm qua đang ở mức 11,8%. Biên độ tăng giá này được nhận định là đang ở mức khá cao và mang về lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư. Bên cạnh đó, sự khan hiếm nguồn cung nhà liền thổ tại TP. HCM khiến nhiều nhà đầu dịch chuyển về Bình Dương tìm quỹ đất.

Tuy nhiên xét về nguồn cung nhà liền thổ, phân khúc này tại Bình Dương hiện có nguồn hàng thấp nhất so với 3 tỉnh giáp ranh TP. HCM. Cụ thể, Đồng Nai tiếp tục là khu vực dẫn đầu về nguồn cung nhà liền thổ, chiếm đến 59% tổng cung thị trường, Long An giữ mức 20% trong khi con số này tại Bình Dương chỉ chiếm tỷ lệ 15%.

 

Bình Dương căn hộ hạ nhiệt, bất động sản liền thổ được săn đón (2)
Bất động sản liền thổ tại các địa phương phía Bắc Bình Dương (Tân Uyên, Bến Cát...) là kênh đầu tư an toàn trong mùa dịch


Theo báo cáo thị trường bất động sản nhà ở tháng 05/2021 của DKRA Vietnam, Bình Dương tiếp tục là thị trường có lượng tiêu thụ phân khúc đất nền lớn nhất khu vực phía Nam (46%), vượt TP. HCM, Long An, Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu. Lượng giao dịch tập trung ở những dự án có quy mô lớn, được quy hoạch thành các khu đô thị với đầy đủ tiện ích nội khu phục vụ cư dân.

Các chuyên gia của DKRA cho rằng, giữa tình hình dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp, lãi suất ngân hàng ở mức thấp, đất nền vẫn là kênh đầu tư có sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trung và dài hạn. Đặc biệt là các dự án kết nối thuận lợi về giao thông, nằm trong khu dân cư hiện hữu, vùng địa phương có quy hoạch hạ tầng phát triển mạnh mẽ, tiềm lực tài chính của chủ đầu tư trong việc chỉnh trang tiện ích cũng như đảm bảo tiến độ ra sổ cho khách hàng.


Không chỉ có mặt bằng giá "mềm", bất động sản liền thổ Bình Dương còn sở hữu tiềm năng tăng giá tốt thông qua nhiều tín hiệu tích cực từ đề án thành lập thêm 2 thành phố mới là TP. Tân Uyên và TP. Bến Cát; các dự án giao thông liên vùng được triển khai đồng loạt; quy hoạch đô thị thông minh Bình Dương; sự phát triển mạnh mẽ của công nghiệp, thương mại - dịch vụ... giúp Bình Dương thu hút nhiều lao động cả trong và ngoài nước đến sinh sống.

>> Hiện tại, NAM DƯƠNG GROUP đang phân phối dòng sản phẩm đất nền, nhà phố tại các dự án khu dân cư, khu đô thị với mức giá chỉ từ 600 triệu đến trên dưới 1 tỷ đồng tại Bình Dương. Vui lòng tham khảo thông tin của các dự án TẠI ĐÂY
 

Theo Batdongsan.com.vn và DKRA Vietnam


Xem thêm: Bất động sản Tân Uyên "tăng nhiệt" theo lộ trình lên thành phố
Xem thêm: Tân Uyên - "Mắt xích" quan trọng của thành phố thông minh Bình Dương
Xem thêm: Dự báo thị trường bất động sản nửa cuối năm 2021: Đất nền, nhà phố vẫn chiếm ưu thế

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: