VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

BĐS tháng 05/2021: Bình Dương là thị trường vùng ven được quan tâm nhất khu vực phía Nam

Thứ bảy - 12/06/2021 08:00
Mặc dù bị tác động không nhỏ bởi dịch Covid-19 nhưng Bình Dương vẫn tiếp tục là thị trường bất động sản vệ tinh nhận được sự quan tâm nhiều nhất tại khu vực phía Nam trong tháng 05/2021.

Mới đây, theo báo cáo thị trường bất động sản tháng 05/2021 do Batdongsan.com.vn thực hiện, dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại Việt Nam đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường bất động sản.

Phân tích dựa trên dữ liệu lớn có thể thấy lượng quan tâm sụt giảm mạnh ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt là tại những địa phương có số lượng ca nhiễm cao. Về mặt bằng giá bán, mặc dù thị trường có dấu hiệu giảm nhiệt nhưng giá không "cắt lỗ" mạnh thành làn sóng như nhiều người mong chờ.

Theo khảo sát có thể thấy, Bình Dương vẫn là cái tên đứng đầu trong danh sách những thị trường vùng ven được quan tâm nhất trong tháng 05/2021.

 

thị trường bất động sản Bình Dương tháng 05 2021


Điều này không có gì quá khó hiểu khi Bình Dương đang trên đà phát triển vô cùng mạnh mẽ. Trong thời gian qua, hàng loạt thông tin về quy hoạch, hạ tầng giao thông, các chỉ số về phát triển kinh tế, thu hút FDI... đang khiến thị trường này trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều nhà đầu tư và cả khách mua ở thực.

Ngày 20/05 vừa qua, người dân Bình Dương cùng lúc đón nhận 2 tin vui. Đầu tiên là việc Tổng công ty Becamex IDC ký kết hợp tác với tập đoàn Central Retail (Thái Lan) về việc triển khai xây dựng trung tâm thương mại GO! tại ngã TX. Bến Cát với quy mô 3ha, tổng vốn đầu tư 35 triệu USD.

Cùng ngày, nút giao Mỹ Phước - Tân Vạn với đường DT 741 đã chính thức thông xe sau hơn 2 năm triển khai thi công. Như vậy, tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn đã được thông xe, rút ngắn thời gian lưu thông và góp phần hoàn chỉnh hệ thống kết nối của Bình Dương, hướng tới việc thông toàn tuyến đại lộ Bàu Bàng - Mỹ Phước - Tân Vạn với 10 làn xe trong thời gian tới.

Mới đây nhất, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã có văn bản gửi UBND TP. HCM về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một (Bình Dương) - Chơn Thành (Bình Phước). Theo phương án quy mô tuyến đã thống nhất thì Bình Dương là địa phương mà cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đi qua nhiều nhất với 60km, chiếm khoảng 87% tổng chiều dài tuyến đường. 

Thêm vào đó, tuyến đường Vành đai 3 và Vành đai 4 nối các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cũng góp phần tạo lợi thế cho bất động sản Bình Dương. 

 

Bình Dương là thị trường bất động sản được quan tâm nhất trong tháng 05-2021
Bình Dương đang sở hữu rất nhiều lợi thế để trở thành nơi an cư lý tưởng cũng như mang đến nguồn lợi nhuận hiệu quả cho các nhà đầu tư


Trong năm nay, nhiều công trình hạ tầng mang tính đột phá cũng sẽ đi vào hoạt động như: trường đại học Quốc tế Việt - Đức 50ha và bệnh viện 1.500 giường. Đáng chú ý, các công trình này đều tọa lạc tại phía Bắc của tỉnh, thuộc trung tâm phát triển thành phố thông minh.

Đáng chú ý, Bình Dương lần thứ 3 liên tiếp lọt Top 21 thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới năm 2020 là nền tảng để Bình Dương tiếp tục thu hút đầu tư, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển mạnh.

Bên cạnh đó, Bình Dương cũng đạt "kỳ tích" là địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước theo kết quả Khảo sát mức sống dân cư năm 2020 của Tổng cục Thống kê, vượt cả TP. HCM và Hà Nội.

Ngoài ra, chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của Bình Dương cũng ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc khi xếp vị trí thứ 4 toàn quốc, thuộc nhóm "Rất tốt", tăng 9 bậc so với năm 2019. Bình Dương cũng là địa phương tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng PCI 2020 khu vực Đông Nam Bộ.

 

thị trường bất động sản Bình Dương
Bình Dương đang sở hữu lợi thế vượt trội về hạ tầng, quy hoạch, kết nối giao thông, tiềm năng tăng trưởng kinh tế...


Đánh giá về tiềm năng tăng trưởng to lớn từ thị trường bất động sản Bình Dương - đô thị thông minh với tốc độ tăng trưởng và tỷ lệ đô thị hóa cao nhất cả nước (82%), các chuyên gia cho rằng tốc độ tăng trưởng dân số và tỷ lệ dân số trẻ cao dẫn tới nhu cầu nhà ở thật tại Bình Dương đang ngày càng gia tăng.

Trong 5 tháng đầu năm 2021, mặc dù chịu tác động của dịch bệnh nhưng Bình Dương vẫn thu hút được 1,25 tỷ USD, bằng 159% so với cùng kỳ năm 2020. Điều này chứng tỏ Bình Dương đang trở thành đích đến lý tưởng của nhiều doanh nghiệp quốc tế.

Bình Dương hiện có 2,6 triệu người, hơn 50.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài và gần 1 triệu công nhân kỹ thuật cao, kỹ sư trong nước, mỗi năm nguồn lực này tăng từ 20-25%… Đây cũng là lực lượng luôn phát sinh nhu cầu về nhà ở và sử dụng các loại hình dịch vụ, tạo động lực cho sự bứt phá mạnh mẽ của thị trường bất động sản trong thời gian tới.

>> Tham khảo thông tin của các dự án khu đô thị giàu tiềm năng tại Bình Dương TẠI ĐÂY



Tổng hợp


Xem thêm: Bất động sản Bình Dương: Kênh đầu tư hoàn hảo giữa mùa dịch Covid-19
Xem thêm: Top 3 thị trường vệ tinh hấp dẫn nhất khu vực phía Nam hiện nay
Xem thêm: Đề án thành lập thành phố Tân Uyên được thống nhất: Cú hích cho thị trường bất động sản trong tương lai
Xem thêm: Nhu cầu đầu tư đất nền vùng ven tăng cao
Xem thêm: Bình Dương: Lợi nhuận "kép" từ bất động sản liền kề khu công nghiệp

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: