VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Top 3 thị trường vệ tinh hấp dẫn nhất khu vực phía Nam hiện nay

Thứ năm - 20/05/2021 08:00
Theo thống kê của CBRE Việt Nam, một số dự án khu dân cư, khu đô thị tọa lạc ở các tỉnh vùng ven như Long An, Bình Dương, Đồng Nai được hình thành dọc các trục giao thông lớn kết nối với TP. HCM có tỷ lệ bán hàng đạt 70-100%.

Theo ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - Giám đốc Bộ phận nhà ở của CBRE Việt Nam, 3 tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Long An đang là những thị trường quyết định nguồn cung lớn trong năm 2020 và 2021. Trong đó, dòng sản phẩm đất nền, nhà phố sẽ được ưu chuộng, nhất là các dự án có chủ đầu tư uy tín và pháp lý rõ ràng.

Theo khảo sát, nhiều khu đô thị tọa lạc tại các tỉnh vùng ven được hình thành dọc các trục giao thông lớn, dễ dàng kết nối với TP. HCM có tỷ lệ bán hàng đạt 70-100%. Trong đó, đa số người mua chủ yếu đến từ TP. HCM.

Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt chia sẻ thêm, thực ra những vùng ven như Bình Dương, Đồng Nai hay Long An xưa nay đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư tuy nhiên không được sôi động như trong thời gian gần đây. Nguyên nhân chính là việc nguồn cung tại TP. HCM giảm mạnh cùng với đó là xu hướng các doanh nghiệp lớn dịch chuyển ra vùng ven để làm các khu đô thị có quy mô lớn đã kéo theo làn sóng nhà đầu tư dịch chuyển về vùng ven. 

 

bình dương là thị trường vệ tinh hấp dẫn nhất khu vực phía Nam hiện nay
Bình Dương đang là một trong những thị trường ven TP. HCM hấp dẫn nhất khu vực phía Nam


Bên cạnh đó, việc cơ sở hạ tầng của những địa phương này thường xuyên được nâng cấp nhưng giá bất động sản vẫn ở ngưỡng "mềm" cũng là nguyên nhân thu hút dòng tiền.

Phần lớn các khu dân cư, khu đô thị ở những vùng vệ tinh có thể bị bỏ trống thời gian đầu để chờ kết nối hạ tầng đồng bộ và tiện ích nội khu được hoàn thiện dần. Khi có đủ điều kiện phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của cuộc sống, cư dân mới bắt đầu về ở. Đây là diễn biến bình thường trong quá trình hình thành đô thị.

"Về tỷ suất sinh lời của các dự án bất động sản tỉnh lân cận, theo tôi có rất nhiều yếu tố tác động đến biên lợi nhuận như: uy tín chủ đầu tư, hệ thống tiện ích nội khu, hạ tầng kết nối ra sao, chất lượng sản phẩm, vị trí dự án, cảnh quan… Có thời điểm bất động sản vùng ven sinh lời 50-100% tùy vào vị trí với điều kiện hạ tầng kết nối thông suốt. Một số dự án có hiện tượng tỷ suất sinh lời phụ thuộc vào cam kết và bài toán tài chính của chủ đầu tư đưa ra. Chủ đầu tư nào có đủ tiềm lực để triển khai dự án bài bản, đồng bộ nhiều tiện ích sẽ đem lại cơ hội đầu tư tốt cho các nhà đầu tư cá nhân", ông Kiệt nhấn mạnh.

Theo báo cáo quý I/2021 của Batdongsan.com.vn, mức độ quan tâm và tìm kiếm bất động sản ở các khu đô thị vệ tinh và các tỉnh lân cận những thành phố lớn (trong đó có Hà Nội và TP. HCM) tăng mạnh so với quý IV/2020. Điều này phản ánh xu hướng dịch chuyển cả nguồn cung và cầu về các thị trường tỉnh. Trong đó, Bình Dương đang là thị trường được quan tâm nhất. Hiện tại, mức độ quan tâm của các nhà đầu tư bất động sản đến Bình Dương cao gấp đôi Long An và vượt cả Đồng Nai.

 

thị trường bất động sản Bình Dương
Báo cáo thị trường quý I/2021 của Batdongsan.com.vn cho thấy, mức độ quan tâm đến bất động sản Bình Dương đang dẫn đầu các tỉnh, thành ven TP. HCM


Còn theo kết quả khảo sát thị trường mới nhất của Batdongsan.com.vn, Bình Dương vẫn là thị trường vùng ven nhận được sự quan tâm nhiều nhất tại khu vực phía Nam.
 

mức độ quan tâm thị trường bđs tháng 04 2021
Mức độ quan tâm đến thị trường bất động sản trong tháng 04/2021


Đánh giá về tiềm năng tăng trưởng to lớn từ thị trường bất động sản, đặc biệt tại khu vực Bình Dương - đô thị thông minh, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM, cho biết: "Hiện nay, Bình Dương đã trở thành cực phát triển trọng điểm, bật lên từ chính thế mạnh hạ tầng và vai trò thiết yếu trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Tốc độ phát triển như vũ bão của "thủ phủ công nghiệp" đứng đầu cả nước đang là nhân tố chủ lực kéo theo sự phát triển rầm rộ của bất động sản nhà ở, đặc biệt là phân khúc đất nền, nhà phố tại các dự án khu dân cư, khu đô thị. Trong thời gian tới cùng với phía Đông Sài Gòn, thị trường bất động sản Bình Dương sẽ sôi động và tăng trưởng mạnh mẽ hơn bao giờ hết".

Bên cạnh sự nở rộ của công nghiệp, Bình Dương còn sở hữu hàng loạt lợi thế để trở thành tâm điểm an cư - đầu tư lý tưởng nhất khu vực phía Nam hiện nay như: khả năng kiểm soát tình hình dịch bệnh rất tốt; hệ thống hạ tầng giao thông - kỹ thuật thường xuyên được nâng cấp; quy hoạch đô thị rất bài bản, là địa phương duy nhất của Việt Nam 3 lần lọt top 21 thành phố thông minh nhất thế giới; chính quyền có nhiều chính sách tốt để hỗ trợ các doanh nghiệp khi đầu tư vào Bình Dương; sắp tới đây sẽ có thêm 2 thành phố là Tân Uyên và Bến Cát...

>> Đừng bỏ qua cơ hội an cư - đầu tư hấp dẫn tại Bình Dương. Tham khảo thông tin của các dự án khu dân cư, khu đô thị giàu tiềm năng tại: https://tapdoannamduong.com/du-an/

Xem thêm: Lợi thế phát triển của thị trường bất động sản Bình Dương
Xem thêm: Hạ tầng giao thông tăng tốc, địa ốc Bình Dương hưởng lợi
Xem thêm: Lượng tìm kiếm bất động sản Bình Dương tăng vọt sau mỗi đợt dịch Covid-19
Xem thêm: Thị trường bất động sản Bình Dương tăng 61% lượt tìm kiếm trong quý I/2021
Xem thêm: Bình Dương là địa phương duy nhất 3 lần lọt top 21 Smart City

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: