VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Lợi thế phát triển của thị trường bất động sản Bình Dương

Thứ năm - 21/01/2021 08:00
Thị trường bất động sản Bình Dương sở hữu hàng loạt ưu điểm nổi bật về quy hoạch, dân số, chính sách phát triển để tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian sắp tới.

Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản Bình Dương luôn dễ dàng lọt vào "tầm ngắm" của nhiều người, kể cả khách mua ở thực lẫn các nhà đầu tư. Theo các chuyên gia, địa phương này vẫn sẽ tiếp tục trở thành "điểm sáng" bởi những lợi thế sau:


1. Bình Dương là "thủ phủ công nghiệp" của Việt Nam


Toàn tỉnh hiện có 29 khu công nghiệp (27 khu đi vào hoạt động), tỷ lệ cho thuê đất đạt 87,4%; 12 cụm công nghiệp với tỷ lệ lấp đầy đạt 67,4%. Các khu, cụm công nghiệp này quy tụ hơn 50.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài và gần 1 triệu công nhân kỹ thuật cao, kỹ sư trong nước. Mỗi năm, nguồn nhân lực sẽ tăng từ 20 - 25%.

Để sẵn sàng đón làn sóng đầu tư FDI sau đại dịch Covid-19, Bình Dương hiện đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ đầu tư, hoàn thiện hạ tầng các khu công nghiệp theo hướng đồng bộ và hiện đại; đồng thời tiến hành nghiên cứu, ban hành các chính sách đào tạo nghiệp vụ và chăm lo cho đời sống của người lao động làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

có nên đầu tư đất nền Bình Dương?
Hạ tầng công nghiệp tại Bình Dương được đầu tư vô cùng bài bản

 

2. Dân số tăng nhanh


Theo báo cáo mới đây của trang Batdongsan.com, trong 10 năm tới, thị trường bất động sản được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ song song với tỷ lệ đô thị hóa tại Việt Nam. Hiện nay, tỷ lệ đô thị hóa của Việt Nam đạt 35%, thấp hơn rất nhiều so với các quốc gia lân cận như Philippines (47%), Trung Quốc (60%), Malaysia (77%)...

Trong 1 thập kỷ tới, tỷ lệ dân thành thị của Việt Nam ước đạt 46 triệu người, trong đó Bình Dương được dự đoán sẽ tăng từ 1,9 lên 2,7 triệu người. Điều này có liên hệ mật thiết với sự bùng nổ công nghiệp của tỉnh, kéo theo nhu cầu về chỗ ở và sử dụng các loại hình dịch vụ là rất lớn, tạo tiền đề cho sự bứt phá của thị trường bất động sản.

 

dân số Việt Nam
 

3. Hưởng lợi từ việc thành lập "thành phố Thủ Đức"


Trong tháng 10/2020, Quốc hội đã đồng ý thành lập "thành phố Thủ Đức" trên cơ sở sát nhập quận Thủ Đức, quận 2 và quận 9. "Thành phố Thủ Đức" được hình thành sẽ tạo ra một "đòn bẩy" khổng lồ thu hút nguồn vốn đổ vào đầu tư hạ tầng, tạo nền tảng vững chắc cho thị trường bất động sản các khu vực liền kề, điển hình là Bình Dương.
 

4. Kinh tế tăng trưởng tích cực


Năm 2020, mặc dù dịch Covid-19 đã gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt của đời sống nhưng với sự nghiêm túc trong công cuộc kiểm soát dịch bệnh, tình hình kinh tế - xã hội của Bình Dương vẫn phát triển ổn định. Bình Dương trở thành "thỏi nam châm" thu hút dòng vốn FDI đang dịch chuyển về Việt Nam trong thương chiến Mỹ - Trung.

Theo báo cáo, trong năm 2020, tỷ lệ đô thị hóa của Bình Dương đạt 82%; tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước tăng 6,91%; GRDP bình quân đầu người đạt 151 triệu đồng/năm (tương đương 6.500 USD). Về đầu tư nước ngoài, Bình Dương đã thu hút được 1 tỷ 845 triệu USD. Đến nay, toàn tỉnh có 3.953 dự án đầu tư nước ngoài, tổng số vốn 35,8 tỷ USD, đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, chỉ sau TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. 

 

thị trường bất động sản Bình Dương 2021
Kinh tế Bình Dương luôn đạt mức tăng trưởng ổn định


Trong 5 năm vừa qua, kinh tế của tỉnh tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức cao 9,35%/ năm; sức cạnh tranh, tiềm lực và quy mô của nền kinh tế được nâng lên rõ rệt, GRDP đến năm 2020 gấp 1,7 lần năm 2015, GRDP bình quân đầu người đạt 155,7 triệu đồng, cao hơn mức bình quân của vùng Đông Nam bộ và cao hơn 2,5 lần mức bình quân chung cả nước.


5. Đẩy mạnh đầu tư hạ tầng 


Để nâng cao năng lực cạnh tranh và thu hút dòng vốn FDI, trong giai đoạn 2020 - 2025, Bình Dương tiếp tục đầu tư, hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo hướng kết nối các khu công nghiệp, đô thị nội tỉnh và đặc biệt là kết nối với các tỉnh, thành phố trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đơn cử như tuyến Vành đai 3, Vành đai 4 qua Bình Dương, cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đường Thủ Biên - Ðất Cuốc, đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, cầu Bạch Ðằng 2 kết nối với tỉnh Ðồng Nai, cầu và đường kết nối với tỉnh Tây Ninh, cải tạo mở rộng quốc lộ 13, xây dựng các tuyến metro… 

 

có nên đầu tư đất ở Bình Dương
Bình Dương sở hữu mạng lưới giao thông kết nối liên vùng


Bên cạnh đó, ngành giao thông tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo tỉnh quy hoạch, mở mới và chuẩn bị đầu tư các dự án, công trình giao thông như các tuyến đường Hồ Chí Minh qua Bình Dương, đường song song quốc lộ 13 kết nối khu công nghiệp Bàu Bàng đến cảng An Tây, đường song song với DT 741…; đồng thời cũng đề xuất tăng cường đầu tư ứng dụng khoa học - công nghệ trong phát triển hạ tầng giao thông cũng như quản lý giao thông, góp phần xây dựng hệ thống giao thông thông minh phù hợp với lộ trình xây dựng thành phố thông minh của Bình Dương.

Xem thêm: Hạ tầng giao thông "tăng tốc", địa ốc Bình Dương "hưởng lợi"
 

6. Quy luật "nước chảy chỗ trũng"


Hiện nay, thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh đang thiếu hụt nguồn cung do ách tắc về pháp lý. Thêm nữa, mặt bằng giá bất động sản tại đây đang bị đẩy lên quá cao tới 200 - 300 triệu đồng/m2 với căn hộ quận 1, quận 2; 40 - 45 triệu đồng/mvới căn hộ tại huyện Nhà Bè, Bình Chánh, quận 12.

Trước tình trạng này, các nhà đầu tư đổ dồn sự quan tâm về các đô thị vệ tinh quanh TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt là Bình Dương - khu vực giáp ranh đang sở hữu nhiều lợi thế nổi bật về phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ; cơ sở hạ tầng hiện đại; quỹ đất còn nhiều, giá còn rẻ, tiềm năng tăng giá vô cùng lớn.


7. Có nhiều chính sách hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư


Đầu năm 2021, Bình Dương lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh trong top 21 Smart City do ICF bình chọn, khẳng định hướng phát triển đúng đắn, hiệu quả, phù hợp xu thế thế giới của Bình Dương. Thành quả này một phần là nhờ UBND tỉnh luôn chủ trương tạo mọi điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất để các doanh nghiệp trong và ngoài nước an tâm mở rộng hoạt động sản xuất tại địa phương, cụ thể như:

+ Tổ chức nhiều buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh với các doanh nghiệp để trao đổi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, đề xuất từ phía các doanh nghiệp nhằm đưa ra các biện pháp hỗ trợ kịp thời.

+ Tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp giải quyết mọi vướng mắc trong thời gian sớm nhất.

+ Thực hiện cải cách hành chính theo hướng hiện đại, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thiểu các thủ tục và xây dựng thái độ giao tiếp hành chính lịch sự, thân thiện, hiệu quả để phục vụ tốt hơn nữa cho người dân và doanh nghiệp...

 

lợi thế của bất động sản Bình Dương
Bình Dương tổ chức Hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh với các hiệp hội và doanh nghiệp năm 2020


Những nhân tố trên đây chính là động lực thúc đẩy thị trường bất động sản Bình Dương tăng trưởng bền vững, đặc biệt là phân khúc đất nền và shophouse tích hợp tính năng vừa ở vừa kinh doanh tại các dự án khu dân cư, khu đô thị được đầu tư xây dựng bài bản với hệ thống tiện ích nội khu hiện đại và đa dạng. Song song với sự giàu mạnh của đô thị Bình Dương, biên độ tăng giá bất động sản trong thời gian tới sẽ rất lớn.

>> Tham khảo thông tin về các dự án giàu tiềm năng tại Bình Dương: https://tapdoannamduong.com/du-an/


Xem thêm: Bình Dương là địa phương duy nhất 3 lần lọt top Smart City

Nguồn tin: Tổng hợp

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: