VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Thị trường bất động sản quý 2/2021: Bình Dương vẫn hút khách trong mùa dịch Covid-19

Thứ bảy - 17/07/2021 08:00
Báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2021 chỉ ra, thị trường Bình Dương vẫn nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng bất chấp tác động của dịch bệnh; còn đất nền chính là phân khúc đang được ưa chuộng nhất tại khu vực miền Nam hiện nay.

Trước đây, mỗi khi dịch Covid-19 bùng phát thì mức độ quan tâm đến bất động sản giảm mạnh. Tuy nhiên, theo báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2021 do trang Batdongsan.com.vn thực hiện, trong đợt dịch thứ 4, mức độ quan tâm có suy giảm nhưng vẫn cao hơn cùng kỳ 2020.

Đường biểu đồ quan tâm đi ngang, không xuất hiện những điểm gãy sóng như các đợt bùng nổ Covid-19 trước đó. Điều này chứng tỏ tâm lý thị trường đã vững vàng hơn trước những thông tin dịch bệnh.

 

thị trường bất động sản quý 2 2021 (4)


Cụ thể, so với quý 1/2021, số lượng người tìm mua và thuê bất động sản trên cả nước trong quý 2 tăng đến 54%, mức độ quan tâm tìm kiếm nhà đất tăng 8% và tăng 13% so với cùng kỳ 2020.

Các chuyên gia của Batdongsan.com.vn đánh giá, trong bối cảnh bất động sản vẫn là kênh đầu tư đặc biệt hấp dẫn thì nhu cầu chỉ bị nén lại tạm thời và sẽ bật lên mạnh mẽ khi đủ điều kiện.

Minh chứng rõ nhất là trong 3 đợt dịch vừa qua, ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát, sức mua tăng chóng mặt, lượng nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường ngày càng nhiều, nhu cầu tìm kiếm bất động sản, nhất là phân khúc đất nền tăng cao chưa từng có. Điển hình như Mỹ, Úc, sau khi tiêm vaccine, thị trường bất động sản tại các quốc gia này đã sôi động trở lại với sức nóng chưa từng có.


Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn đánh giá: "Hiện nay, chúng ta đang đẩy mạnh tốc độ tiêm vaccine. Tôi tin dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát vào khoảng quý III năm nay, ngay sau đó thị trường sẽ phục hồi và bật lên rất nhanh. Khi quả bóng bất động sản bị nén quá lâu thì bật lên sẽ nhanh và mạnh, đấy là bản chất của thị trường".
 

thị trường bất động sản quý 2 2021


Cũng theo báo cáo, nếu phân khúc đất nền ở phía Bắc "lặng sóng" thì ở phía Nam hoàn toàn ngược lại. Nhu cầu tìm mua đất nền tại những "điểm nóng" bất động sản tại khu vực miền Nam như Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Lâm Đồng, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu... tăng hơn 11% so với quý 1/2021.

Bình Dương và Bình Phước là 2 tỉnh ghi nhận mức độ quan tâm tìm mua đất nền tăng cao nhất trong quý vừa qua, tăng 23-30%. Trong đó, Bình Dương vẫn là địa phương có sức hút mạnh mẽ nhất tại khu vực phía Nam.

>> Bất động sản Bình Dương: Giải pháp đầu tư hoàn hảo giữa mùa dịch Covid-19
 

báo cáo thị trường bất động sản quý 2 2021 (3)


Về mặt giá cả, giá đất nền dự án tại Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu... đang vào khoảng 1,2 - 1,8 tỷ đồng/nền trong khi căn hộ tiệm cận mức 1,7 - 2,2 tỷ đồng/căn. Chính vì ưu thế giá mềm, tính thanh khoản tốt và tỷ suất sinh lời cao, đất nền vẫn đang là kênh được ưa chuộng tại thị trường miền Nam.
 

giá đất nền quý 2 2021


Còn theo báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2021 của trang Chợ Tốt Nhà, các tỉnh giáp ranh TP. HCM vẫn thu hút sự quan tâm lớn, đặc biệt là Bình Dương. Số lượng tìm kiếm bất động sản tại Bình Dương vẫn tăng mặc dù tỉnh này đang chịu nhiều tác động tiêu cực từ sự bùng phát Covid-19.
>> Bất động sản Bình Dương hưởng lợi từ "điểm sáng" tăng trưởng kinh tế trong 6 tháng đầu năm 2021
 

thị trường bất động sản quý 2 2021 (2)
Lượng tìm kiếm bất động sản Bình Dương vẫn tăng trong quý 2/2021 bất chấp tác động của dịch bệnh


Bình Dương ghi nhận tỷ lệ sinh lời đầu tư ở phân khúc nhà đất tăng vượt bậc chỉ trong một năm, tăng 22%; trong khi loại hình chung cư chỉ tăng gần 14%. So với các kênh đầu tư khác như vàng hay lãi suất ngân hàng, tỷ lệ tăng giá nhà đất Bình Dương vẫn cao hơn.
 

có nên mua đất nền bình dương


Theo đánh giá của các chuyên gia, đất nền dự án vẫn là kênh thu hút mạnh mẽ dòng tiền của các nhà đầu tư, đây cũng là kênh trú ẩn an toàn, có biên độ tăng giá tốt và sinh lời bền vững trong dài hạn.

Những dự án pháp lý hoàn chỉnh, hạ tầng hoàn thiện, có vị trí đắc địa tại những thị trường giàu tiềm năng như Bình Dương sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng trong thời gian tới. 

Hiện tại, thị trường bất động sản Bình Dương đang nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ nhiều "đòn bẩy" như hệ thống hạ tầng đồng bộ và hiện đại, quy hoạch đô thị thông minh, tiềm năng tăng trưởng kinh tế, thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) luôn thuộc top đầu cả nước, hệ thống hạ tầng xã hội phục vụ tốt mọi nhu cầu của cư dân...

>> Tham khảo thông tin của các dự án khu đô thị, khu dân cư giàu tiềm năng tại Bình Dương TẠI ĐÂY
 

Tổng hợp


Xem thêm: Những dự án giao thông trọng điểm tạo sức bật cho thị trường bất động sản Bình Dương sẽ được đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2021
Xem thêm: Những hạ tầng xã hội trọng điểm thúc đẩy sự bứt phá của thị trường bất động sản Bình Dương

Xem thêm: Thị trường BĐS vùng ven tháng 05/2021: Bình Dương được quan tâm nhất khu vực phía Nam
Xem thêm: Bình Dương: Lợi nhuận "kép" từ bất động sản liền kề khu công nghiệ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: