VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Thị trường bất động sản nhà ở thay đổi ra sao trước ảnh hưởng của Covid-19?

Thứ tư - 07/07/2021 07:00
Việc hạn chế đi lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến thị trường bất động sản nhà ở có nhiều thay đổi. Theo đó, những dự án đảm bảo tính riêng tư, tích hợp đầy đủ tiện ích, có không gian xanh mát, thoáng đãng sẽ được ưu tiên lựa chọn.

Những thay đổi trong xã hội…


Một trong những cụm từ thường xuyên được lặp đi lặp lại mỗi khi dịch Covid-19 bùng phát chính là "giãn cách xã hội". Cụ thể, mọi người sẽ hạn chế tiếp xúc với nhau. Chính phủ khuyến khích người dân không nên ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết.

Điều này dẫn đến các hoạt động quen thuộc hàng ngày như đi làm, đi học, mua sắm, giải trí… đều phải chuyển sang chế độ "online". Sự hỗ trợ tích cực của internet giúp chúng ta có thể làm việc tại nhà; học trực tuyến; mua hàng trực tuyến; giải trí bằng cách xem phim, nghe nhạc, chơi game...; liên lạc, gặp gỡ bạn bè thông qua các ứng dụng mạng xã hội...

 

thay đổi của thị trường bất động sản nhà ở trước ảnh hưởng của covid 19
Làm việc, học tập, mua sắm... trực tuyến đã trở thành một xu hướng phổ biến


Những xu hướng không quá mới mẻ bởi chúng đã xuất hiện trước lúc dịch Covid-19 bùng phát, tuy nhiên không mạnh mẽ như bây giờ. Ở các nước phương Tây, khi dịch bệnh đã được kiểm soát, nhiều công ty vẫn cho phép nhân viên làm việc tại nhà, các khóa học trực tuyến vẫn có nhiều người tham gia, người dân cũng có xu hướng mua sắm online nhiều hơn là đến các cửa hàng.
 

...dẫn đến những thay đổi trong xu hướng của thị trường nhà ở


Dựa vào những điều trên, các chuyên gia bất động sản đưa ra một số dự đoán liên quan đến xu hướng của thị trường bất động sản nhà ở sau đại dịch như sau:

1. Giá nhà ở tăng lên, giá thuê văn phòng giảm xuống

Xu hướng làm việc tại nhà dẫn tới giá cho thuê văn phòng sẽ dần giảm xuống bởi nhu cầu giảm. Trong khi đó, chúng ta sẽ bắt đầu chú ý nhiều hơn tới chất lượng nơi ở. Một căn nhà rộng rãi, được bài trí gọn gàng, đẹp mắt, có chỗ làm việc riêng sẽ tạo hứng khởi, nâng cao hiệu suất công việc và hạn chế cảm giác nhàm chán do không ra ngoài thường xuyên.

2. Xu hướng ở xa hơn

Làm việc tại nhà đồng nghĩa với việc bất kỳ nơi nào có thiết bị kết nối internet đều có thể trở thành văn phòng. Do thời gian đi lại từ nhà đến công ty hay cơ quan không còn là một trở ngại lớn nên người dân không nhất thiết phải mua nhà ở trung tâm với giá cả đắt đỏ, họ có thể tìm về những vùng ngoại thành để tiết kiệm chi phí, tận hưởng không gian sống rộng rãi và gần gũi với thiên nhiên.

Bên cạnh đó, nếu chọn được những dự án có vị trí đẹp, kết nối giao thông tốt thì việc di chuyển đến các đô thị trung tâm không còn quá khó khăn, kéo theo xu hướng chọn nhà sẽ thiên về những dự án có mật độ dân cư thấp, cộng đồng cư dân văn minh, không gian sống thoáng đãng để đảm bảo môi trường sống chất lượng. Khu dân cư hoặc khu đô thị chính là sự lựa chọn tốt nhất ở thời điểm này.

 

thị trường bất động sản nhà ở thay đổi ra sao trước đại dịch covid 19
Lựa chọn những dự án ở vùng ngoại thành giúp cư dân tiết kiệm chi phí, tận hưởng không gian sống rộng rãi và gần gũi với thiên nhiên


3. Các dự án tích hợp nhiều tiện ích nội khu (mô hình All-in-One) sẽ được ưa chuộng

Nếu như trước đây, một căn nhà chỉ hút khách khi phải nằm trong khu vực trung tâm để thuận tiện cho việc đi làm, đi học và giải trí tại các khu mua sắm, vui chơi, thì hiện nay, trước ảnh hưởng của dịch bệnh, người mua sẽ ưu tiên các dự án "All-in-One" để đảm bảo an toàn. Đó chính là những khu dân cư, khu đô thị được quy hoạch bài bản, tích hợp đa dạng các tiện ích như công viên, trường học, khu mua sắm, bệnh viện, khu giải trí… ngay trong khuôn viên dự án.

Mô hình "All-in-One" này vừa đảm bảo tính riêng tư, vừa thuận tiện cho mọi nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, giảm thiểu việc di chuyển ra bên ngoài, lại có không gian xanh thoáng mát, trong lành rất tốt cho sức khỏe của cư dân.

 

xu hướng chọn nhà hiện nay là all in one
Các dự án tích khu dân cư, khu đô thị tích hợp nhiều tiện ích nội khu (mô hình All-in-One) sẽ được ưa chuộng


Trên thực tế, sự phát triển của công nghệ, internet từ lâu đã khiến thị trường bất động sản dần dịch chuyển theo những xu hướng trên. Dịch Covid-19 chỉ là "chất xúc tác" thúc đẩy quá trình này diễn ra nhanh hơn.

Hiện tại, Nam Dương Group đang phân phối nhiều dự án khu dân cư, khu đô thị tọa lạc tại các vị trí có kết nối giao thông thuận lợi, tích hợp hệ thống tiện ích theo mô hình "All-in-One", pháp lý minh bạch, giá chỉ từ 600 triệu đến trên dưới 1 tỷ đồng, rất phù hợp để an cư hoặc đầu tư. Tham khảo thông tin của các dự án TẠI ĐÂY

 

Theo Cafeland

Xem thêm: Lợi thế đầu tư của bất động sản Bình Dương
Xem thêm: Nhu cầu nhà ở dành cho chuyên gia tăng mạnh tại Bình Dương
Xem thêm: BĐS tháng 05/2021: Bình Dương là thị trường vùng ven được quan tâm nhất khu vực phía Nam
Xem thêm: Dự báo thị trường bất động sản nửa cuối năm 2021: Đất nền, nhà phố vẫn chiếm ưu thế

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: