VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Lãi suất ngân hàng giảm, người vay mua bất động sản hưởng lợi

Thứ ba - 01/06/2021 21:00
Trước ảnh hưởng của dịch bệnh, việc vay tài chính trong thời điểm này để mua bất động sản rất thuận lợi bởi mặt bằng lãi suất cho vay của các ngân hàng đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm qua.

Lãi vay thấp nhất lịch sử

Theo đánh giá của giới phân tích tài chính, mức lãi suất cho vay hiện đang tiệm cận mức thấp nhất lịch sử từ trước tới nay. Trong tình hình dịch bệnh gây ra nhiều tác động đến nền kinh tế, nhiều ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp và người dân.

Khảo sát trong tháng 06/2021, nhiều ngân hàng có lãi suất cho vay mua nhà/đất rất cạnh tranh và ưu đãi. Phạm vi lãi suất cho vay ghi nhận phổ biến từ 5%/năm đến 8,7%/năm.

Trong đó, PVcombank đang dẫn đầu bảng so sánh với lãi suất thấp nhất ghi nhận được là 5%/năm. Đây là mức lãi suất cho vay ưu đãi trong vòng 6 tháng đầu. PVcombank cho phép khách hàng vay tối đa tới 85% giá trị tài sản cùng với thời gian vay tối đa là 20 năm.

Theo sau đó là hai ngân hàng VPBank và TPBank với lãi suất vay ưu đãi là 5,9%/năm. Ngân hàng VPBank đang cho vay với lãi suất ưu đãi 5,9%/năm trong vòng 3 tháng đầu, chương trình được triển khai đến hết ngày 31/12/2021. Khách hàng được vay đến 75% giá trị tài sản với mức giải ngân lên đến 20 tỷ đồng, thời hạn vay đến 25 năm.

Còn TPBank đang có lãi suất siêu ưu đãi từ 5,9%/năm với thời gian cho vay lên đến 30 năm, và cho vay tối đa lên đến 90% phương án vay vốn.


Không chỉ lãi suất rẻ, thời gian làm hồ sơ vay mua bất động sản cũng được các ngân hàng triển khai xét duyệt nhanh chóng chỉ từ 3-5 ngày làm việc. 

>> Cập nhật thông tin về lãi suất cho vay mua bất động sản của các ngân hàng TẠI ĐÂY
 

lãi suất vay mua bất động sản giảm, nên đầu tư ngay trong mùa dịch
Lãi suất vay ngân hàng giảm mạnh là một trong những cơ hội rất tốt để đầu tư vào bất động sản


Thời điểm "vàng" để đầu tư bất động sản

Lãi suất vay ngân hàng giảm mạnh là một trong những cơ hội rất tốt để đầu tư vào bất động sản. Ở thời điểm hiện tại, so với vàng hay chứng khoán, bất động sản là kênh đầu tư ít tiềm ẩn rủi ro và có khả năng sinh lời hiệu quả nhất.

Dưới sức ảnh hưởng của dịch Covid-19, cả thị trường vàng và chứng khoán đều liên tục bị biến động. Với vàng, có thời điểm giữa năm 2020, giá vàng tăng ngưỡng 60 triệu đồng/lượng và sau đó giảm dần, hiện tại dao động ở mức 55-77 triệu đồng/lượng.

Tương tự, thị trường chứng khoán cũng lên xuống rất thất thường. Để có thể chiến thắng ở kênh này, nhà đầu tư cần có kiến thức nhất định, biết nắm bắt thời cơ và cần thời gian phân tích kỹ lưỡng. Sự thất thường tồn đọng nhiều rủi ro, chính vì vậy, các tổ chức tài chính toàn cầu khuyên khách hàng nên cân nhắc khi đầu tư vào kênh này. 

Còn bất động sản, tuy trong ngắn hạn có thể biến động lên xuống, nhưng khi xét về dài hạn, thị trường này luôn mang lại khoản lợi nhuận bình quân ở mức 2 con số mỗi năm cho nhà đầu tư, thị trường này vẫn ổn định và là cơ hội tốt để nhà đầu tư cân nhắc chuyển đổi từ những khoản đầu tư khác sang nhằm bảo toàn vốn. 

Đối với những khách hàng có nhu cầu ở thực, bây giờ đang là cơ hội tốt để lựa chọn sản phẩm phù hợp, bởi lẽ trong tình hình dịch bệnh như hiện tại, các chủ đầu tư thường đưa ra những chính sách, chương trình hỗ trợ tốt cho khách hàng.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, người mua cần tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng trước khi quyết định xuống tiền để tránh những rủi ro không đáng có liên quan về pháp lý dự án cũng như tiến độ xây dựng. Đặc biệt, chỉ nên đầu tư vào những thị trường có nhiều tiềm năng phát triển, hệ thống hạ tầng giao thông tốt, quy hoạch đô thị luôn được thực hiện bài bản, đơn cử như Bình Dương.

>> Bất động sản Bình Dương - Giải pháp đầu tư hoàn hảo giữa mùa dịch Covid-19
 

nên đầu tư bất động sản tại bình dương trong mùa dịch Covid 19
Bình Dương là thị trường bất động sản vệ tinh an toàn và sinh lời hiệu quả nhất tại khu vực phía Nam hiện nay


Đánh giá về tiềm năng tăng trưởng to lớn từ thị trường bất động sản, đặc biệt tại khu vực Bình Dương - đô thị thông minh, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM, cho biết: "Hiện nay, Bình Dương đã trở thành cực phát triển trọng điểm, bật lên từ chính thế mạnh hạ tầng và vai trò thiết yếu trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Tốc độ phát triển như vũ bão của "thủ phủ công nghiệp" đứng đầu cả nước đang là nhân tố chủ lực kéo theo sự phát triển rầm rộ của bất động sản nhà ở, đặc biệt là phân khúc đất nền, nhà phố tại các dự án khu dân cư, khu đô thị. Trong thời gian tới cùng với phía Đông Sài Gòn, thị trường bất động sản Bình Dương sẽ sôi động và tăng trưởng mạnh mẽ hơn bao giờ hết".

>> Tham khảo thông tin của những dự án khu dân cư, khu đô thị với dòng sản phẩm đất nền, nhà phố tại Bình Dương TẠI ĐÂY

Xem thêm: Quy trình vay ngân hàng mua bất động sản mới nhất 2021
Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi vay ngân hàng mua bất động sản
Xem thêm: Vay tiền đầu tư như thế nào để không gánh áp lực tài chính?

Xem thêm: Nên đầu tư gì giữa đợt dịch Covid-19 lần 4?
 

Tổng hợp

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: