VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Đất nền dự án - Kênh đầu tư "chắc thắng" trong mùa dịch

Thứ năm - 15/07/2021 08:00
Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn gây ra nhiều tác động tiêu cực đến nền kinh tế, các nhà đầu tư kinh nghiệm đánh giá cao phân khúc đất nền dự án tại những địa phương có nhiều tiềm năng phát triển. Họ cho rằng đây là kênh đầu tư mang lại tỷ suất lợi nhuận tốt (so với phân khúc căn hộ), mức giá phải chăng và giúp điều tiết dòng tiền hiệu quả.

Đất nền dự án được đánh giá cao

Ông David Jackson - CEO Colliers Việt Nam cho biết, ngoại trừ các địa phương có hiện tượng sốt đất trong thời gian qua, còn lại ở các khu vực khác, tiêu biểu như Bình Dương, các chỉ số cơ bản của thị trường như: nguồn cung, tín dụng hỗ trợ người mua nhà đất, lượng giao dịch mua bán thực tế… vẫn khá lạc quan.

Theo ông, đất đai là tài nguyên hữu hạn. Giá đất tại Việt Nam có liên hệ chặt chẽ với các quy định pháp lý liên quan, sự phát triển của cơ sở hạ tầng cũng như tốc độ đô thị hóa. Khi các yếu tố này từng bước được cải thiện, đất đai cũng sẽ gia tăng về giá trị. Theo đó, các dự án đất nền có giá bán ở ngưỡng "mềm", pháp lý đầy đủ, tọa lạc tại những địa phương giàu tiềm năng phát triển luôn được săn đón.

 

đất nền dự án kênh đầu tư chắc thắng trong mùa dịch
Đất nền dự án là kênh đầu tư được các chuyên gia đánh giá cao trong mùa dịch


Cùng quan điểm trên, ông Mai Đức Toàn, một chuyên gia có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản cho rằng, phân khúc đất nền dự án có pháp lý minh bạch, giá vừa tầm sẽ được người mua quan tâm bất chấp tình hình dịch bệnh.

Theo ông Toàn, bất động sản Việt Nam vẫn là kênh đầu tư an toàn trong dài hạn nếu nhà đầu tư chọn đúng thời điểm và khu vực. Đặc biệt, Việt Nam đang được thế giới đánh giá là môi trường đầu tư tốt. Hậu Covid, đây sẽ là bàn đạp để nền kinh tế khôi phục mạnh mẽ, kéo theo sự phát triển của thị trường bất động sản.

Những khu vực có kết nối hạ tầng giao thông thuận lợi, giá đất còn mềm và có nhiều điều kiện để phát triển các lĩnh vực như công nghiệp, du lịch… thường sẽ có nhu cầu ở và kinh doanh thực rất cao trong tương lai.

>> Bình Dương - Lợi nhuận "kép" từ bất động sản liền kề khu công nghiệp

"Đầu tư vùng ven các thành phố lớn là chiến lược tốt nhưng phải cân nhắc giá đất và pháp lý. Tôi cho rằng, các khu vực có tỷ lệ tăng giá bền vững qua từng năm, dao động trên dưới 10%/năm khá bền vững và nhiều triển vọng. Nhìn chung, việc đầu tư lướt sóng, "đánh nhanh, thắng đậm" không còn phù hợp với bối cảnh thị trường bất động sản hiện tại. Nhà đầu tư cần phải tính đến phương án bền vững, trung và dài hạn", vị chuyên gia này nhấn mạnh.

Khu vực nào giá đất còn "mềm"?

Hiện tại, để tìm kiếm đất nền giá "mềm" tại TP. HCM là bài toán cực kì khó ở thời điểm này. Do đó dòng vốn đầu tư sẽ lan rộng ra các thị trường vùng ven như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu...

Trong số các tỉnh ven TP. HCM, Bình Dương đang là thị trường có sức hút mạnh mẽ nhất tại khu vực phía Nam. Lợi thế về hạ tầng, quy hoạch, kết nối giao thông thuận lợi, các chỉ số tích cực về phát triển kinh tế, công nghiệp, thương mại - dịch vụ, đô thị hóa... giúp Bình Dương trở thành sự lựa chọn của nhiều khách mua ở thực lẫn các nhà đầu tư.

>> Bất động sản Bình Dương - Giải pháp đầu tư hoàn hảo giữa mùa dịch
 

báo cáo thị trường bất động sản quý 2 2021 (3)
Khảo sát của Batdongsan.com.vn cho thấy, Bình Dương đang là thị trường có sức hút mạnh mẽ nhất tại khu vực phía Nam. Mức độ quan tâm trong quý 2/2021 tăng 23% so với quý 1/2021


Tại Bình Dương, nếu Dĩ An, Thuận An giá đất đã tăng mạnh, cao ngang ngửa TP. HCM thì Bàu Bàng, Tân Uyên, Bến Cát đang là những "vùng trũng" giá của tỉnh này. Hiện, một số dự án tại đây vẫn còn chào mức giá từ 600 triệu đến 1.5 tỷ đồng/nền.
 

đất nền Bình Dương kênh đầu tư chắc thắng trong mùa dịch
Tâm điểm đầu tư đất nền đang hướng về các địa phương phía Bắc của Bình Dương như Tân Uyên, Bàu Bàng, Bến Cát


Riêng tại TX. Tân Uyên và TX. Bến Cát, Tỉnh ủy Bình Dương đã thống nhất chủ trương xây dựng Đề án thành lập Thành phố Tân Uyên và Thành phố Bến Cát. Theo ông David Jackson, do quy hoạch phát triển lên thành phố sau các thị xã khác nên hiện tại, ngưỡng giá đất tại Tân Uyên và Bến Cát còn tương đối "mềm". Các nhà đầu tư sẽ nên "đón sóng" quy hoạch ngay thời điểm ban đầu để khi hình thành rõ nét, biên lợi nhuận đạt được sẽ cao hơn.

"Việc Tân Uyên, Bến Cát xa TP. HCM hơn so với Dĩ An hay Thuận An không quá quan trọng khi mà hạ tầng tốt sẽ khỏa lấp được điều này, giúp cho việc kết nối thuận tiện. Phát triển sau một chút cũng có những lợi thế riêng và quan trọng như ứng dụng các giải pháp quản lý đô thị hiện đại ngay từ đầu, góp phần khiến cho đô thị "thông minh" hơn, cũng chính là để phục vụ cư dân một cách hiệu quả hơn", chuyên gia Colliers nhấn mạnh.


Hiện sự phát triển của thị trường bất động sản Tân Uyên và Bến Cát còn gắn liền với hoạt động của nhiều khu công nghiệp trên địa bàn như: Mỹ Phước 1,2,3, Rạch Bắp, Nam Tân Uyên, VSIP 2, VSIP 3, Đất Cuốc, Uyên Hưng... Mỗi năm, các khu công nghiệp này đều thu hút một lượng lớn nhân lực, từ lao động phổ thông đến lao động tri thức cả trong và ngoài nước tới đây sinh sống, kéo theo sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu nhà ở và sử dụng các loại hình dịch vụ. 

>> Tham khảo thông tin về các dự án khu đô thị với dòng sản phẩm đất nền, nhà phố giàu tiềm năng tại Tân Uyên và Bến Cát  TẠI ĐÂY
 
đất nền dự án kênh đầu tư chắc thắng trong mùa dịch
Đông đảo khách hàng đến tham dự lễ mở bán một dự án khu đô thị tại khu vực phía Bắc Bình Dương vào cuối tháng 04/2021


Theo Cafef


Xem thêm: Bất động sản Tân Uyên "tăng nhiệt" theo lộ trình lên thành phố
Xem thêm: Dự báo thị trường bất động sản nửa cuối năm 2021: Đất nền, nhà phố vẫn chiếm ưu thế
Xem thêm: Lãi suất ngân hàng giảm, người vay mua bất động sản hưởng lợi

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: