VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Đất nền dự án là gì? Những điều cần lưu ý khi mua đất nền dự án

Thứ tư - 30/06/2021 08:00
Đất nền dự án là một trong những dòng sản phẩm giá rẻ, an toàn và dễ sinh lời nhất trên thị trường. Tuy nhiên, để nắm chắc phần thắng ở kênh này, bạn cần hiểu rõ bản chất của nó và lưu ý một số nguyên tắc quan trọng trước khi quyết định "xuống tiền".

1. Đất nền dự án là gì?


Đất nền dự án là lô đất nằm trong quy hoạch của địa phương, của chủ đầu tư, đang trong giai đoạn nghiên cứu, vẫn ở trạng thái ban đầu và chưa được xây dựng. Nhìn chung, đất nền thường được lựa chọn trong khu vực có quy hoạch rõ ràng, đã được phê duyệt, đi kèm các tiện ích xung quanh, có hệ thống giao thông tiện lợi và đồng bộ. Mục đích của dự án đất nền là phát triển các khu dân cư, khu sinh thái, dự án nhà ở, nhà xưởng, tòa nhà văn phòng...


2. Đất nền dự án khác đất thổ cư như thế nào?


Đất thổ cư hay còn gọi là đất ở, chỉ dùng để ở, được phép xây dựng nhà cửa cũng như các công trình phục vụ cho đời sống. Với đất thổ cư, pháp nhân thường do cá nhân thực hiện việc tách thửa còn pháp nhân của đất nền dự án là doanh nghiệp (chủ đầu tư) thực hiện dự án, phân lô dự án.


3. Vì sao nên chọn đất nền dự án thay vì đất thổ cư?


Thông thường, đất thổ cư chỉ là những bãi đất trống; không nằm trong quy hoạch nên an ninh không đảm bảo, hạ tầng tạm bợ; phân lô không rõ ràng nên rất dễ xảy ra nhiều rủi ro như tình trạng sổ chung, sổ giả, quy hoạch treo, vướng tranh chấp... Dạng sản phẩm này thường được rao bán bởi những môi giới nhỏ lẻ của địa phương nên độ an toàn không cao, chưa kể người mua cũng không nắm được giá trị thật của mảnh đất bởi "cò" đất có thể sẽ thổi phồng giá bán và tạo ra những cơn sốt đất ảo. Mặc dù thời gian ra sổ của đất thổ cư khá nhanh (từ 2 - 6 tháng) nhưng mức độ rủi ro của loại hình này khá cao.
 

những điều cần lưu ý khi đầu tư đất nền dự án (2)
Đất thổ cư


Còn đất nền dự án thì được quy hoạch rõ ràng, có sổ hồng riêng từng nền nên không có tranh chấp. Biên độ tăng giá cũng cao hơn bởi nhiều lợi thế như: vị trí xây dự án thường là những khu vực kết nối giao thông tốt; hạ tầng bên trong rất đầy đủ gồm hệ thống chiếu sáng, cây xanh, vỉa hè, cống thoát nước, trường học, công viên, khu mua sắm...; an ninh được đảm bảo; giá bán minh bạch chứ không đưa ra một cách tùy ý; chủ đầu tư cũng sẽ chịu trách nhiệm về thủ tục pháp lý và đảm bảo mọi quyền lợi của khách hàng. Sản phẩm thường được phân phối bởi các doanh nghiệp uy tín nên người mua sẽ được hỗ trợ một cách chuyên nghiệp nhất, đồng thời còn được hưởng nhiều chính sách ưu đãi cũng như có thể áp dụng hình thức thanh toán linh hoạt theo kỳ.

Tuy thời gian ra sổ của đất nền dự án lâu hơn so với đất thổ cư (từ 1 - 2 năm tùy theo điều kiện triển khai của chủ đầu tư) nhưng xét về độ an toàn thì loại hình này cao hơn hẳn.

 

những điều cần lưu ý khi đầu tư đất nền dự án
Đất nền dự án


4. Lợi ích khi mua đất nền dự án


Trước những ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19 đến nền kinh tế, giới kinh doanh khẳng định đất nền vẫn là phân khúc hấp dẫn các nhà đầu tư nhất bởi lẽ người Việt luôn có tâm lý "ăn chắc mặc bền" và đất luôn là lựa chọn an toàn. 

Đất nền thường có giá vừa tầm, tính thanh khoản cao, ít chịu tác động xấu theo chu kỳ tăng trưởng của thị trường, dễ dàng gia tăng giá trị đầu tư thông qua nhiều phương thức như: cho thuê đất, xây nhà cho thuê hoặc kinh doanh, sang nhượng lại sản phẩm... Thực tế chứng minh, nếu đổ tiền vào bất động sản trong dài hạn thì tỷ suất lợi nhuận của đất luôn cao hơn rất nhiều so với các kênh đầu tư khác. 


5. Rủi ro khi mua đất nền dự án


Những nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm có thể gặp phải một số rủi ro như:

*Mất tiền do mua phải dự án "ma": Không ít trường hợp đã mất "trắng" số tiền gần cả tỷ đồng bởi mua nhầm những dự án chỉ nằm trên giấy, hoàn toàn không tồn tại trên thực tế. Cũng có trường hợp đã được bàn giao đất rồi nhưng không thể tiến hành xây cất do vướng mắc rào cản pháp lý. Những rủi ro này thường gặp ở các dự án vùng ven thành phố, chủ đầu tư nhỏ lẻ, tiềm lực tài chính yếu, pháp lý không rõ ràng.

*Mua phải miếng đất không có tiềm năng phát triển: Phần lớn các nhà đầu tư khi nhắm đến đất nền đều muốn bán lại ngay sau đó để hưởng tiền lời chênh lệch. Tuy vậy, nhiều trường hợp giá đất trong khu vực không tăng sau một thời gian, thậm chí còn sụt giảm, rao bán cắt lỗ vẫn không có người mua.

 

những điều cần lưu ý khi đầu tư đất nền dự án (3)
Đất nền dự án


6. Những điều cần lưu ý khi đầu tư đất nền dự án


Để đạt hiệu quả đầu tư tối ưu nhất, người mua cần ghi nhớ thật kỹ những điều sau đây:

*Pháp lý dự án: Người mua chỉ nên chọn những dự án:
+ Không có thế chấp hay tranh chấp.
+ Hồ sơ pháp lý đầy đủ và minh bạch: Đã có quyết định 1/500, có giấy phép xây dựng, đã nộp thuế đầy đủ, có ngân hàng bảo lãnh cho dự án...
+ Hợp đồng giao dịch phải quy định rõ quyền và nghĩa vụ của các bên, nhằm ràng buộc trách nhiệm và có căn cứ để giải quyết nếu tranh chấp phát sinh.

*Giá cả so với các dự án lân cận hoặc cùng đẳng cấp: Hãy so sánh với các dự án quanh khu vực có chất lượng tương đương để xem xét giá cả và cân nhắc khả năng tài chính của bản thân.

*Chính sách bán hàng: Chính sách bán hàng sẽ bao gồm cách thức thanh toán, các chương trình ưu đãi, chính sách hỗ trợ... Hãy tìm hiểu và tính toán xem chính sách bán hàng của dự án có phù hợp hay mang lại lợi ích cho mình hay không.

*Tiện ích dự án: Nên chọn một dự án tích hợp nhiều tiện ích bên trong như công viên, trường học, trung tâm y tế, khu mua sắm, khu thể dục thể thao… bởi đời sống cư dân sẽ được chăm sóc một cách hoàn hảo, giá trị của dự án cũng tăng dần theo thời gian khi các tiện ích này đi vào hoạt động.

*Khả năng tăng giá của dự án: Một yếu tố quan trọng tác động lớn đến khả năng tăng giá của dự án chính là vị trí. Để đạt lợi nhuận tốt, bạn nên đầu tư vào những thị trường giàu tiềm năng tăng trưởng như Bình Dương - nơi đang sở hữu nhiều lợi thế về quy hoạch, hạ tầng giao thông, phát triển công nghiệp, tốc độ tăng trưởng kinh tế, nhu cầu đối với bất động sản luôn cao nhưng giá đất vẫn còn rẻ...

*Lựa chọn sản phẩm của các đơn vị phân phối uy tín: Để đảm bảo an toàn khi đầu tư, bạn chỉ nên chọn sản phẩm của các đơn vị phân phối uy tín, có kinh nghiệm, đã thành công trong nhiều dự án trước đó.

>> Với hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, NAM DƯƠNG GROUP luôn xem việc mang đến những giá trị tuyệt vời nhất cho khách hàng là trách nhiệm hàng đầu, vì thế tất cả các dự án mà chúng tôi phân phối đều tọa lạc tại các vị trí đắc địa, giao thông kết nối, cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản, pháp lý rõ ràng, tính thanh khoản tốt, giá cả hợp lý kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tham khảo những dự án chất lượng tại Bình Dương do NAM DƯƠNG GROUP phân phối TẠI ĐÂY


Xem thêm: Bất động sản Bình Dương: Kênh đầu tư hoàn hảo giữa mùa dịch Covid-19
Xem thêm: Top 3 thị trường vệ tinh hấp dẫn nhất khu vực phía Nam hiện nay
Xem thêm: Hạ tầng giao thông tăng tốc - Địa ốc Bình Dương hưởng lợi
Xem thêm: Bình Dương: Lợi nhuận "kép" từ bất động sản liền kề khu công nghiệp

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: