VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Đánh giá của chuyên gia: Tiền nhàn rỗi sẽ tiếp tục đổ vào BĐS

Thứ hai - 16/08/2021 08:00
Hầu hết các nhà đầu tư kỳ vọng, việc đẩy mạnh hoạt động đầu tư công trong thời gian tới sẽ khiến dòng tiền nhàn rỗi tiếp tục đổ mạnh vào lĩnh vực bất động sản.

Theo Chuyên gia kinh tế - TS. Nguyễn Trí Hiếu, dù dịch bệnh nhưng thị trường bất động sản vẫn đang tiếp tục hứng khởi bởi một lượng tiền nhàn rỗi đang chực chờ đổ vào. Ông cho biết, sức nóng của bất động sản còn tiếp tục bởi đây là lĩnh vực gắn liền với cuộc sống của con người, nhu cầu ở không ngừng tăng ngay cả trong thời điểm dịch bệnh hay sau dịch bệnh. Nhìn về dài hạn, bất động sản luôn tăng giá, dù có chu kỳ lên hoặc xuống.

Chuyên gia bất động sản Nguyễn Thọ Tuyển đánh giá: "Hiện nay, thị trường bất động sản vẫn là một kênh đầu tư tốt, bảo toàn vốn lâu dài và an toàn". Ông đưa ra một số lý do cho nhận định trên như: lãi suất cho vay mua nhà đất vẫn đang ở mức thấp, lạm phát cũng được được kiểm soát tốt; những sản phẩm có pháp lý minh bạch, có tiến độ tốt, có hạ tầng, có "gu" vẫn được các nhà đầu tư săn tìm; việc khó khăn trong kinh doanh ở một số ngành lại là thuận lợi cho bất động sản, khi lãi suất thấp mà vốn không kinh doanh trong ngành của mình được, nhiều người sẽ muốn đầu tư sang kênh khác có lợi hơn, tiêu biểu là bất động sản...

Xem thêm: Thị trường bất động sản sẽ bật dậy mạnh mẽ sau đại dịch
 

tiền nhàn rỗi đổ vào bất động sản 1
Các chuyên gia đánh giá bất động sản vẫn là kênh đầu tư hiệu quả dù ở bất kỳ thời điểm nào


Trong chương trình "Toàn Cảnh Talkshow" số thứ 5 phát sóng tối 11/8, ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch CLB Bất động sản Việt Nam VREC cũng cho rằng, trong 5 kênh đầu tư mà nhà đầu tư cần chú ý trong giai đoạn sắp tới, bất động sản đang nằm ở vị trí tiệm cận áp cuối, tức rủi ro vẫn có nhưng đi kèm là khả năng sinh lời tốt.

Chia sẻ quan điểm của mình, ông Bảo cho biết tuy bất động sản thanh khoản không nhanh bằng chứng khoán nhưng bù lại dù chính trị - kinh tế của quốc gia có rơi vào những tình huống xấu thì thị trường bất động sản cũng không ảnh hưởng nhiều bằng chứng khoán.

Việc mua một lô đất dự án hay một căn nhà phố vẫn an toàn hơn rất nhiều. Ở vị trí bất động sản thuận tiện, trung bình phí cho thuê khoảng từ 0,1-0,4% một tháng, tương đương trung bình 4%/ năm. Cộng thêm có tích sản tăng lên trong giá trị của nhà đất khá là cao, trong vài năm cộng thêm lãi suất thì vẫn cao hơn lãi suất gửi ngân hàng.

"Đỉnh dịch của năm ngoái đã chứng minh bất động sản tại Việt Nam chưa rơi vào thời kỳ bong bóng. Bất động sản không bị rớt giá quá nhiều và chỉ xuất hiện cục bộ ở một số các dự án chưa chuẩn chỉnh về pháp lý. Khó khăn hiện tại chỉ chủ yếu đến từ việc vắng bóng các hoạt động lý tính: mở bán, giao dịch, xem đất… chứ nhu cầu của nhà đầu tư trường vốn vẫn còn cao", ông Bảo nhấn mạnh.

 

tiền nhàn rỗi đổ vào bất động sản
Dòng tiền nhàn rỗi sẽ còn tiếp tục đổ vào bất động sản


Trên góc độ là một nhà đầu tư tham gia vào thị trường địa ốc, ông Nguyễn Minh - người có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản dự báo rằng, dòng tiền nhàn rỗi sẽ còn tiếp tục đổ vào kênh đầu tư có giá trị vốn hoá lớn.

Lý giải cho nhận định này, ông Minh đưa ra đánh giá, nhận định về bức tranh vĩ mô. Theo đó, những người kinh doanh đều nhận định về tín hiệu khởi sắc lớn cho thị trường địa ốc dựa trên hoạt động đầu tư công được đẩy mạnh.

"Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện tại, hoạt động đầu tư công đang được triển khai rất mạnh mẽ. Tại nhiều địa phương, dự án giao thông, đường, cầu cống được phê duyệt rất nhanh và nhiều. Khi đường được hoàn thiện, một lô đất nằm ngay cạnh con đường đó chắc chắn phải tăng giá trị. Giá trị ở đây là giá trị về tiền. Chính là khoản tiền đầu tư được cộng vào lô đất. Ở góc độ đầu tư, tiền làm đường đã được cộng vào đất như một cách tự nhiên.

Ngoài ra, khi đường xá nâng cấp sẽ tạo ra giá trị về lợi thế thương mại, giao dịch đi lại gia tăng, kéo theo giá trị cho lô đất. Thêm nữa, đường xây dựng, giao thông phát triển, trở thành động lực kéo dân cư về ở đông hơn. Với góc độ kỳ vọng, dân về ở đông, giá trị đất lại tăng" - ông Minh nói.

So sánh với kênh đầu tư như vàng và chứng khoán, ông Minh nhận định bất động sản vẫn là tài sản đầu tư an toàn. Những biến động lên xuống thời gian vừa qua càng khẳng định vàng và chứng khoán là kênh đầu tư đầy bất ổn, nhiều rủi ro, có thể khiến nhà đầu tư mất trắng trong một ngày. Một rủi ro thường thấy trong kênh đầu tư chứng khoán, họ có thể mất tiền bởi lý do tác động ngoại cảnh lớn mà có thể không dựa trên bất kỳ quy luật kinh tế nào.

Từ những dẫn chứng trên, ông Minh khẳng định: "Nhà đầu tư luôn kỳ vọng bất động sản sẽ còn sôi động và nóng sốt trong thời gian tới. Tất nhiên, dịch bệnh là yếu tố tác động mạnh, khó đoán khi nào kết thúc".

Nhà đầu tư này cũng tiết lộ thêm, hiện tại, đã có rất nhiều "đội cá mập" đang gom đất tại khu vực chuẩn bị có dự án đường đi qua hoặc khu vực xuất hiện dự án bất động sản đã được phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư.

 

thị trường bất động sản sẽ sôi động cuối năm
Hoạt động đầu tư công là xung lực thúc đẩy thị trường nhà đất


Trong khi đó, TS. Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, việc đẩy mạnh công trình hạ tầng cơ sở là thiết yếu nhằm vực dậy nền kinh tế. Xây dựng hạ tầng giao thông, đường, cầu, cống chắc chắn kéo theo sự tăng giá của những vùng bất động sản xung quanh quanh. Việc chính phủ đẩy mạnh đầu tư công sẽ góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản.

Một trong những địa phương đang hưởng lợi rất lớn từ hoạt động đẩy mạnh đầu tư hạ tầng chính là Bình Dương. Với vị trí giáp ranh TP. HCM, Bình Dương là cầu nối quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Hiện tại, nhiều dự án giao thông trọng điểm quốc gia đang được Bộ GTVT đẩy mạnh triển khai như cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, Vành đai 3, Vành đai 4 TP. HCM... đang góp phần gia tăng tiềm năng của thị trường nhà đất Bình Dương.

Bên cạnh đó, lợi thế từ hệ thống giao thông nội tỉnh được đầu tư đồng bộ và hiện đại, công nghiệp - dịch vụ phát triển mạnh mẽ, tốc độ đô thị hóa cao... cũng là những yếu tố tạo nên sức hút lâu bền của thị trường này.

Xem thêm: Các dự án giao thông trọng điểm tạo sức bật cho thị trường bất động sản Bình Dương đang được tích cực triển khai

>> Tham khảo thông tin của các dự án khu đô thị, khu dân cư với dòng sản phẩm đất nền, nhà phố giàu tiềm năng tại Bình Dương TẠI ĐÂY


Theo Cafef


Xem thêm: Bất động sản Bình Dương hưởng lợi từ "điểm sáng" tăng trưởng kinh tế trong 6 tháng đầu năm 2021
Xem thêm: Nhu cầu nhà ở dành cho chuyên gia tại Bình Dương tăng mạnh 
Xem thêm: Bí quyết đầu tư bất động sản của các nhà đầu tư bậc thầy
Xem thêm: Bình Dương chi 9.000 tỷ đồng cho các dự án trọng điểm trong năm 2021

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: