VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Có nên đầu tư đất nền Bàu Bàng trong năm 2021?

Thứ hai - 12/04/2021 08:00
Kinh tế phát triển nhanh, hạ tầng được đầu tư bài bản nhưng mặt bằng giá vẫn còn thấp đang là những yếu tố tạo nên lợi thế cho thị trường bất động sản Bàu Bàng, đặc biệt là phân khúc đất nền.

Thị trường bất động sản Bàu Bàng đang hưởng lợi rất lớn từ đà tăng trưởng chung của toàn địa phương. Đặc biệt, phân khúc đất nền tại các dự án khu dân cư, khu đô thị sẽ tăng giá mạnh trong thời gian tới. 

1. Tiềm năng phát triển vượt trội của Bàu Bàng

Bàu Bàng là một đô thị trẻ tọa lạc tại cửa ngõ phía Bắc Bình Dương. Dù mới phát triển gần đây nhưng địa phương này lại đóng vai trò rất quan trọng với định hướng trở thành trung tâm khoa học - công nghệ cao của cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Nếu các thành phố hiện tại như Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một đã gây ấn tượng mạnh khi đột phá từ việc phát triển công nghiệp thì Bàu Bàng được kỳ vọng sẽ mở ra một giai đoạn tăng trưởng mới chất lượng hơn cho Bình Dương dựa vào nghiên cứu khoa học kỹ thuật cao. Kết hợp với việc quyết tâm xây dựng thành phố thông minh của tỉnh Bình Dương, có thể hình dung Bàu Bàng trong tương lai sẽ là một đô thị rất đặc biệt - nơi hội tụ của giới trí thức và có khả năng kết nối toàn cầu.

Để hiện thực hóa ý tưởng phát triển thành một trung tâm khoa học - công nghệ cao, Bình Dương đã quy hoạch Khu đô thị - công nghiệp Bàu Bàng với quy mô lên đến 3.200ha và Khu công nghiệp khoa học - công nghệ cao Bàu Bàng quy mô 900ha nhằm thu hút các tập đoàn đa quốc gia vào đầu tư.

Song song đó, Bàu Bàng sẽ xây dựng các trường đại học, các viện nghiên cứu để cung cấp nguồn lao động chất lượng cao cho các doanh nghiệp, từng bước biến Bàu Bàng và Thành phố mới Bình Dương trở thành "vùng đổi mới sáng tạo", tạo sự đột phá đưa nền kinh tế Bình Dương bước vào thời kỳ mới, dựa trên tri thức, khoa học, đổi mới và sáng tạo.

 

có nên đầu tư đất nền bàu bàng 2021
Bàu Bàng đang phát triển mạnh mẽ về nhiều mặt


Năm 2020, huyện Bàu Bàng đã thu hút được 138 dự án đăng ký mới và 20 dự án tăng thêm vốn với tổng số vốn đăng ký gần 943 tỷ đồng và 243,85 triệu USD. Lũy kế đến nay, trên địa bàn huyện có 1.079 dự án, trong đó đầu tư trong nước 883 dự án với tổng số vốn đăng ký gần 30.500 tỷ đồng, đầu tư nước ngoài 196 dự án với tổng số vốn đăng ký hơn 3,5 tỷ USD. Những con số này đang có xu hướng tăng nhanh khi hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội của Bàu Bàng ngày càng hiện đại hóa, thu hút sự quan tâm của các tập đoàn đa quốc gia đầu tư vào Việt Nam.

Từ nay đến năm 2025, Bàu Bàng vẫn tiếp tục đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông để phục vụ chiến lược phát triển toàn diện, từ đó thu hút dân cư trong và ngoài nước đến làm việc, sinh sống. Có thể kể đến các tuyến giao thông huyết mạch như Quốc lộ 13, đại lộ Bàu Bàng - Mỹ Phước - Tân Vạn, đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Bàu Bàng - Chơn Thành, đường Vành đai 4, Vành đai 5, metro Thủ Dầu Một - Mỹ Phước - Bàu Bàng - Long Nguyên...


2. Giá đất vẫn còn "mềm"

Với tốc độ phát triển như 5 năm qua, dự báo trong khoảng 5 năm tới, Bàu Bàng sẽ bắt kịp các thành phố của Bình Dương như Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một… Các chuyên gia cũng cho rằng, những chuyển động tích cực của nền kinh tế, tình hình phát triển hạ tầng, thu hút FDI của Bàu Bàng đang mở ra cơ hội cực lớn cho thị trường bất động sản.

Hiện nay, khu vực Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An đã dần trở nên "chật chội" và mặt bằng giá đã tiệm cận TP. HCM.
 Theo trang Batdongsan.com.vn, tính đến thời điểm cuối năm 2020, nhiều dự án mở bán tại TP. Thuận An và Dĩ An đã có giá chạm mức 35-40 triệu/m2. Một số dự án còn chào bán với giá 40-45 triệu/m2, vượt nhiều dự án triển khai tại khu vực vùng ven TP. HCM như quận 8, quận 12, quận 9. Do đó, xu hướng dòng tiền "chảy về chỗ trũng" Bàu Bàng là tất yếu bởi giá đất ở đây còn rẻ, trong khi cơ hội tăng giá lại rất tốt, nhất là với phân khúc đất nền.

Các chuyên gia cũng khuyên các nhà đầu tư nên có cái nhìn trung, dài hạn hơn là đầu cơ, lướt sóng. Bởi Bàu Bàng đang ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển, biên độ tăng giá còn nhiều và sẽ tăng càng mạnh hơn khi vùng đô thị thông minh Bình Dương được xây dựng hoàn chỉnh, hệ thống thương mại - dịch vụ đầy đủ, các khu công nghiệp Bàu Bàng, Tân Bình, Cây Trường, Lai Hưng hay khu công nghiệp khoa học - công nghệ cao của Bàu Bàng hoạt động ổn định.

Điều này tương tự như Thuận An hay Dĩ An trước đây, khi các khu công nghiệp đều đi vào hoạt động, các hệ thống thương mại như Vincom, Aeon Mall, BigC, Metro, Lotte Mart… lần lượt ra đời thì giá bất động sản tăng gấp nhiều lần.

 

tiến độ Thăng Long Central City
Hạ tầng phát triển nhanh chóng nhưng giá đất Bàu Bàng vẫn còn thấp


Khảo sát cho thấy, giá đất nền Bàu Bàng hiện nay chưa bằng một nửa so với Thuận An và Dĩ An. Do đó, sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư lẫn khách hàng có nhu cầu ở thực đang chuyển hướng về Bàu Bàng. Một số dự án chào bán từ năm 2019, 2020 ở khu vực này như The Eden City, Phố thương mại Lộc Phát… đều có giá bán tăng ít nhất 30-40% so với mức chào bán gốc.

Trong khi đó, các dự án mới cũng không nhiều vì chủ đầu tư mới bắt đầu triển khai, phải chờ thời gian khá dài để hoàn thành thủ tục pháp lý trước khi đưa ra thị trường. Điều này dẫn đến nguồn cung phân khúc đất nền trở nên khan hiếm, trong khi nhu cầu vẫn nhiều. Dân số luôn tăng nhưng đất thì không tăng.

Có thể nói, bây giờ là thời điểm tốt nhất để các nhà đầu tư "xuống tiền" cho dòng sản phẩm đất nền Bàu Bàng, bởi giá đất còn mềm, trong khi tiềm năng tăng giá lại rất lớn vì Bàu Bàng đang trên đà bứt phá mạnh mẽ, vậy nên tỷ suất sinh lời sẽ vô cùng cao.


*Lưu ý: Mặc dù đất nền Bàu Bàng đang là nguồn đầu tư lý tưởng nhưng không phải đất ở đâu cũng mua được. Để đảm bảo an toàn pháp lý cũng như khả năng sinh lời, các chuyên gia khuyên rằng, người mua chỉ nên lựa chọn những sản phẩm thuộc các dự án khu dân cư, khu đô thị đã được quy hoạch bài bản, hạ tầng hoàn thiện; tọa lạc tại khu vực trung tâm đông đúc, giao thông thuận lợi; pháp lý minh bạch và được phân phối bởi các sàn giao dịch uy tín. 

Hiện tại, Nam Dương Group đang cung cấp ra thị trường những sản phẩm đất nền thuộc dự án KHU ĐÔ THỊ THĂNG LONG CENTRAL CITY tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Lai Uyên, liền kề Khu đô thị - công nghiệp Bàu Bàng 3.200ha; hạ tầng hoàn thiện, hệ thống tiện ích nội khu đa dạng, đẳng cấp theo tiêu chuẩn châu Âu; pháp lý minh bạch, sổ hồng riêng từng nền; giá chỉ từ 860 triệu/nền kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn như tặng ngay 1.000 USD, chiết khấu 10% tổng giá trị, đặc biệt là cơ hội trúng xe Toyota Camry, Honda SH, Honda Air Blade...

>> Xem thông tin chi tiết về THĂNG LONG CENTRAL CITY tại: https://tapdoannamduong.com/du-an/thang-long-central-city-an-cu-lau-dai-dau-tu-vung-chai-275.html


Xem thêm: Thị trường bất động sản Bàu Bàng ngày càng tiềm năng
Xem thêm: Sức hút từ hệ thống tiện ích đẳng cấp của Thăng Long Central City
Xem thêm: Hạ tầng giao thông - "Đòn bẩy" tăng giá bất động sản Bàu Bàng
Xem thêm: Cập nhật tiến độ dự án Thăng Long Central City
Xem thêm: Tâm điểm đầu tư đang hướng về Bàu Bàng

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: