VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Hạ tầng giao thông: "Đòn bẩy" tăng giá bất động sản Bàu Bàng

Thứ năm - 25/03/2021 08:00
Một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội và tạo "đà" để thị trường bất động sản huyện Bàu Bàng tăng trưởng bền vững chính là hệ thống hạ tầng giao thông.

Huyện Bàu Bàng có vị trí vô cùng đắc địa ngay cửa ngõ phía Bắc của tỉnh Bình Dương, thuộc vùng đô thị vệ tinh của TP. HCM, là một trong những cầu nối giao thương quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Phía Đông Bàu Bàng giáp huyện Phú Giáo, phía Tây giáp huyện Dầu Tiếng, phía Nam giáp thị xã Bến Cát và huyện Bắc Tân Uyên, còn phía Bắc giáp huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Bên cạnh đó, địa phương này còn sở hữu mạng lưới giao thông kết nối liên vùng, đường xá khang trang, tạo thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa; đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển của người dân; góp phần nâng tầm cho các khu đô thị và khu công nghiệp lớn trên địa bàn huyện; từ đó khiến thị trường bất động sản "tăng nhiệt" và trở thành "thỏi nam châm" thu hút nhiều làn sóng đầu tư.

Một số công trình quan trọng tạo nên mạng lưới giao thông kết nối của huyện Bàu Bàng có thể kể đến như:

Quốc lộ 13

Quốc lộ 13 bắt đầu từ ngã 5 Đài Liệt sĩ qua quận Bình Thạnh, TP. Thủ Đức (TP. HCM), TP. Thuận An, TP. Thủ Dầu Một, TX. Bến Cát và huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương), các huyện Chơn Thành, Hớn Quản, TX. Bình Long, huyện Lộc Ninh rồi đến cửa khẩu Hoa Lư (tỉnh Bình Phước). Trong đó, quốc lộ 13 đoạn qua huyện Bàu Bàng sẽ được nâng cấp, mở rộng với quy mô 10 làn xe, lộ giới 62m.

Đại lộ Bàu Bàng - Mỹ Phước - Tân Vạn


Đường Bàu Bang - Mỹ Phước - Tân Vạn có tổng chiều dài là 62km với 2 đoạn chính:

+ Đoạn 1
: Từ Khu công nghiệp và đô thị Mỹ Phước đi qua TX. Bến Cát, TP. Thủ Dầu Một, TP. Thuận An và TP. Dĩ An đến ngã ba Tân Vạn (gọi tắt là đường Mỹ Phước - Tân Vạn).

+ Đoạn 
2: Từ Mỹ Phước lên huyện Bàu Bàng (gọi tắt là đường Mỹ Phước - Bàu Bàng).

Trong đó, đoạn Mỹ Phước - Bàu Bàng đã được thông xe. Riêng đoạn Mỹ Phước - Tân Vạn, những ngày cuối tháng 03/2021, đội ngũ kỹ sư, công nhân thuộc Tổng Công ty Becamex IDC đang gấp rút thi công phần đường cuối cùng tại điểm giao với đường DT 741. Ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND TX. Bến Cát, cho biết dự kiến vào tháng 04/2021, tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn sẽ được thông xe.

Đại lộ Bàu Bàng - Mỹ Phước - Tân Vạn khi thông suốt sẽ là sợi dây liên kết các khu công nghiệp - đô thị từ phía Bắc đến phía Nam của tỉnh Bình Dương. Công trình cũng mở ra hướng kết nối giao thông liên vùng từ biên giới Campuchia qua đường Hồ Chí Minh về Chơn Thành (Bình Phước), qua Bàu Bàng và các địa phương khác của Bình Dương, sau đó kết nối với quốc lộ 51 để tiếp cận các cảng biển như Hiệp Phước, Cát Lái (TP. HCM), Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu), sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai. Theo đócác doanh nghiệp tại Bàu Bàng và Bến Cát sẽ giảm được khoảng 30% thời gian và chi phí vận chuyển hàng hóa từ nhà máy xuống các cầu cảng.
 

đường đại lộ Mỹ Phước Tân Vạn tạo cơ hội để bất động sản tăng giá
Đại lộ Bàu Bàng - Mỹ Phước - Tân Vạn



Cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành - cửa khẩu Hoa Lư

Sáng 18/03/2021, lãnh đạo TP. HCM và Bình Phước cũng đã thống nhất về chủ trương, phương thức, quy mô xây dựng tuyến đường cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành. Theo quy hoạch, tuyến cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành dài 73 km, thiết kế 6-8 làn xe, vốn đầu tư khoảng 36.000 tỷ đồng. 

Dự kiến, dự án này sẽ kéo dài đến cửa khẩu Hoa Lư, kết nối với Campuchia; giúp tăng cường kết nối giao thông và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho Bình Phước, Bình Dương, TP. HCM và cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.


Xem thêm: Nâng vốn đầu tư cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành lên 36.000 tỷ đồng

Đường sắt Sài Gòn - Lộc Ninh

Theo quy hoạch, tuyến đường sắt Sài Gòn - Lộc Ninh sẽ có khổ ray 1435mm, đoạn Dĩ An - Chơn Thành là đường đôi, trong đó đoạn qua huyện Bàu Bàng dài 30,83km. Dự kiến, ga sẽ được bố trí gắn kết với khu vực Logistics ở phía Đông huyện Bàu Bàng, gần đường Vành đai 5 để tạo thuận lợi cho việc phục vụ khách hàng và vận chuyển hàng hóa.

Đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng

Ngày 11/11/2020, đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng đã được khởi công xây dựng giai đoạn đầu. Theo đó, tổng chiều dài toàn tuyến hơn 48km với quy mô 6 làn xe, lộ giới 62m, kéo dài từ ngã ba Tân Thành (TX. Tân Uyên) đến thị trấn Lai Uyên (huyện Bàu Bàng); trong đó đoạn qua huyện Bàu Bàng dài 8,648km. Tổng mức kinh phí đầu tư dự án lên đến 3.807 tỷ đồng. Khi hoàn thiện, tuyến đường này sẽ tăng cường kết nối giao thông giữa 3 địa phương trên với cảng Logistics Tân Uyên, các trục chính như DT 746, DT 750, DT 741, DH 502...


Đường Vành đai 4

Đường Vành đai 4 giúp rút ngắn khoảng cách di chuyển từ Bàu Bàng đến các khu vực nội bộ tỉnh Bình Dương và các tỉnh thành quan trọng của khu vực phía Nam như Vũng Tàu, Đồng Nai, TP. HCM, Long An.

Tuyến Tây quốc lộ 13

Dự án xây dựng tuyến đường phía Tây quốc lộ 13 kết nối Bình Dương, Bình Phước đến cửa khẩu quốc tế Hoa Lư và Campuchia đã được khởi công vào cuối năm 2020. Theo đó, con đường này có chiều dài 50km với vận tốc thiết kế 80km/giờ.

Cao tốc Chơn Thành - Đức Hòa

Đây là một trong những trục giao thông thuộc dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh, điểm đầu thuộc huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước và điểm cuối tại huyện Đức Hoà, tỉnh Long An. Trong giai đoạn đầu, tuyến đường này sẽ được thi công theo quy mô tương đương đường cấp 3 với 2 làn xe, tiêu chuẩn thiết kế phù hợp đường cao tốc loại A, vận tốc 100km/h; khi hoàn chỉnh, sẽ đầu tư mở rộng với quy mô cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100km/h.

 

giao thông Bàu Bàng



Tuyến metro Thủ Dầu Một - Mỹ Phước - Bàu Bàng - Long Nguyên

Dự án metro Thủ Dầu Một - Mỹ Phước - Bàu Bàng - Long Nguyên thuộc tuyến đường sắt trên cao thứ 3 của hệ thống metro Bình Dương. Khi hoàn thành, dự án sẽ mang đến rất nhiều lợi ích như giảm áp lực giao thông trên các tuyến đường bộ, giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa những địa phương mà nó đi qua, đồng thời tạo động lực để phát triển kinh tế vùng.

Các tuyến đường trong Khu công nghiệp - đô thị Bàu Bàng

Với quy mô 2.166 ha và giai đoạn 2 là 1000 ha, các tuyến đường thuộc Khu công nghiệp - đô thị Bàu Bàng là một phần không thể thiếu khi nhắc đến mạng lưới giao thông của huyện Bàu Bàng. Hiện tại, các tuyến đường này đã được đầu tư hoàn chỉnh và kết nối đồng bộ với các trục giao thông khác trên địa bàn huyện. Cụ thể, toàn bộ hệ thống đường nội bộ rộng 25m (mặt nhựa rộng 15m và mỗi bên hành lang rộng 5m) với tải trọng chịu lực tới 40 - 60 tấn/xe tải.

 

hạ tầng giao thông giúp tăng giá đất Bàu Bàng
Một đoạn đường trong Khu công nghiệp - đô thị Bàu Bàng


Bên cạnh đó, nhiều tuyến giao thông khác đi qua Bàu Bàng cũng sẽ được tỉnh Bình Dương tiến hành mở rộng, nâng cấp như DT 749A, DT 749C, DT 741B, DT 750, DH 626, DH 619 nối dài, DH 624… Riêng huyện Bàu Bàng sẽ tập trung duy tu, sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn, phấn đấu nâng tổng số km đường xã nhựa hóa và bê tông hóa đạt 50 - 60%, đặc biệt là các tuyến đường liên ấp, liên xã. Theo đó, xã Lai Hưng, Long Nguyên phấn đấu đạt tiêu chí đô thị loại V; thị trấn Lai Uyên phấn đấu đạt tiêu chí đô thị loại IV.
 

khu công nghiệp Bàu Bàng
Bàu Bàng sở hữu hạ tầng giao thông rất khang trang và hiện đại


Có thể thấy, Bàu Bàng đang lớn mạnh từng ngày, có nhiều đột phá về phát triển giao thông, từ đó kích thích dòng vốn đầu tư nước ngoài đổ vào các khu công nghiệp trên địa bàn huyện, kéo theo một lượng lớn chuyên gia, kỹ sư, công nhân đến làm việc khiến nhu cầu về chỗ ở tăng mạnh. Với tốc độ phát triển như hiện nay thì giá đất tại các dự án khu dân cư, khu đô thị tại Bàu Bàng sẽ nhanh chóng nhảy vọt trong tương lai.
 

>> Mời bạn tham khảo dự án THĂNG LONG CENTRAL CITY liền kề Khu công nghiệp - đô thị Bàu Bàng TẠI ĐÂY

Xem thêm: Tiềm năng của bất động sản huyện Bàu Bàng

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: