VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

7 xung lực thúc đẩy thị trường BĐS phục hồi nửa cuối 2021

Thứ tư - 21/07/2021 08:00
Các chuyên gia đều cho rằng, thị trường BĐS sẽ vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 và dần phục hồi trong nửa cuối năm 2021 bởi nhiều xung lực đã và đang hỗ trợ tích cực cho thị trường.

Tại "Diễn đàn BĐS 2021: Động lực mới cho thị trường" diễn ra vào ngày 16/07 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức, các chuyên gia nhận định, tuy thị trường BĐS đang tạm thời "chững" lại do dịch Covid-19 nhưng nhiều xung lực phát triển mới đã và đang thúc đẩy sự phục hồi của thị trường.
 

thị trường BĐS nửa cuối 2021
Diễn đàn BĐS 2021: Động lực mới cho thị trường


1. Dòng vốn FDI chảy mạnh vào Việt Nam; khả năng phục hồi kinh tế sau đại dịch; các chính sách kinh tế vĩ mô, vi mô, chính sách tài chính được điều chỉnh linh hoạt… sẽ là những xung lực giúp thị trường BĐS phục hồi.

2. Theo ông Nguyễn Mạnh Khởi - Phó cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng), giai đoạn 2021 - 2025 chắc chắn sẽ có những chính sách, quyết sách mới tác động tích cực đến thị trường địa ốc.

Sắp tới, Bộ Xây dựng sẽ trình Chính phủ ban hành, thay thế, sửa đổi nghị định 117 nhằm thay thế nghị định 76 liên quan đến kinh doanh BĐS. Trong năm 2022, Chính phủ sẽ trình Quốc hội sửa Luật Đất đai; còn Bộ Xây dựng sẽ đề xuất sửa Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS.

Ông Khởi nhấn mạnh: "Nếu như cùng lúc 3 luật này được báo cáo Quốc hội cho ý kiến và thông qua thì vào khoảng tháng 07/2023, thị trường sẽ có nhiều chính sách thay đổi. Lúc đó, cơ chế của thị trường sẽ có những tác động rất mạnh. Từ giờ đến khoảng tháng 07/2023 thì một loạt cơ chế đã và đang được Chính phủ ban hành cũng sẽ có những tác động và chắc chắn sẽ tạo nên những thay đổi của năm 2022 so với năm 2021 vì có nhiều cơ sở pháp lý đã được tháo gỡ".

 

thị trường BĐS phục hồi nửa cuối năm 2021
Nhiều động lực mới mang lại sự lạc quan cho thị trường BĐS nửa cuối năm 2021


3. Các doanh nghiệp BĐS đã dần thích ứng với tình hình dịch bệnh, chủ động hoạch định chiến lược và kế hoạch kinh doanh phù hợp với trạng thái "bình thường mới". 

4. Thị trường BĐS hưởng lợi từ sự quyết liệt của Chính phủ trong việc thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công nhằm nâng cấp hạ tầng giao thông, hạ tầng công nghiệp, các công trình tiện ích xã hội...

5. Nguồn cầu về chỗ ở vẫn còn rất lớn. Tổng nhu cầu lên tới hàng trăm triệu mét vuông nhà ở. Số lượng này không hoàn toàn tập trung ở phân khúc cao cấp mà tâm lý của người Việt Nam vẫn mong muốn sở hữu nhà ở, đất ở.

6. Năm 2021 là thời điểm lãi suất ngân hàng thấp nhất trong vòng 15 năm qua. Lãi suất hạ luôn là xung lực tốt cho thị trường BĐS bởi các hộ gia đình, người trẻ sẽ thuận lợi hơn khi vay vốn để mua nhà hay đầu tư.

7. Nhà nước đang đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine cho người dân. Khi dịch bệnh được kiểm soát, thị trường sẽ bật lên rất nhanh sau thời gian bị nén lại.

 

thị trường BĐS nửa cuối năm 2021
Thị trường BĐS 2021 đang và sẽ tiếp tục nhận được nhiều xung lực phát triển mới 


Như vậy, sự trầm lắng của thị trường chỉ là tạm thời, BĐS vẫn là kênh đầu tư an toàn trong bối cảnh vàng, chứng khoán, tiền ảo liên tục biến động khôn lường, lãi suất tiền gửi ngân hàng xuống rất thấp.

Kết quả thống kê cho thấy, dù tổng vốn FDI trong 6 tháng đầu năm 2021 giảm nhưng vốn vào ngành bất động sản lại tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Thư ký Hội môi giới BĐS Việt Nam, có rất nhiều dòng tiền đang "chảy" vào BĐS như tiền của các nhà đầu tư thu lợi từ thị trường chứng khoán; tiền kiều hối tại nhiều khu vực trên thế giới; nhiều ngành kinh tế ở Việt Nam bị hạn chế hoạt động do dịch bệnh nên chuyển vốn vào BĐS để tìm kiếm cơ hội tốt hơn; lãi suất gửi ngân hàng thấp nên nhiều người rút ra rồi chuyển vào BĐS...

Để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tối ưu khi đầu tư BĐS ở thời điểm này, người mua nên chọn những dự án khu dân cư, khu đô thị liền kề các khu, cụm công nghiệp bởi dòng sản phẩm này đáp ứng nhu cầu an cư thực tế của nhiều chuyên gia, kỹ sư, công nhân đang làm việc tại khu vực đó.

Lưu ý, chỉ nên chọn các dự án có pháp lý minh bạch, tiện ích đa dạng, hạ tầng hoàn thiện, tọa lạc tại những địa phương giàu tiềm năng phát triển, tiêu biểu như "thủ phủ công nghiệp" Bình Dương. Theo kết quả khảo sát của Batdongsan.com.vn, trong 6 tháng đầu năm 2021, Bình Dương là thị trường được quan tâm nhất tại khu vực phía Nam.

>> Tham khảo thông tin của các dự án giàu tiềm năng tại Bình Dương TẠI ĐÂY


Tổng hợp


Xem thêm: Thị trường BĐS quý 2/2021: Bình Dương vẫn hút khách trong mùa dịch Covid-19
Xem thêm: Đất nền dự án: Kênh đầu tư "chắc thắng" trong mùa dịch
Xem thêm: 6 lý do nên đầu tư bất động sản ngay trong mùa dịch
Xem thêm: Bất động sản Bình Dương: Giải pháp đầu tư hoàn hảo giữa mùa dịch Covid-19

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: