VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

5F Capella giải bài toán nhà ở cho người lao động tại Tân Uyên

Thứ bảy - 08/01/2022 08:00
Khu đô thị 5F Capella được tạo lập với mục đích giải quyết nhu cầu an cư trong bối cảnh công nghiệp phát triển nhanh khiến lực lượng lao động từ khắp nơi đổ về làm việc, sinh sống tại Tân Uyên (Bình Dương) ngày càng tăng.

Công nghiệp phát triển kích thích nhu cầu nhà ở tăng cao

Theo số liệu của Sở Lao động Thương binh và Xã hội Bình Dương tính đến hết quý 2/2021, Bình Dương có khoảng 50.000 chuyên gia nước ngoài và hơn 1,2 triệu lao động đến từ các tỉnh, thành trong cả nước đang sinh sống và làm việc. Tổng cộng 29 khu công nghiệp đang hoạt động tại Bình Dương thu hút hơn 2.000 doanh nghiệp mở nhà máy sản xuất, tạo việc làm cho 485.670 lao động trong nước và 14.900 lao động nước ngoài; chưa kể 12 cụm công nghiệp cũng đang là nơi làm việc của 40.000 lao động.

Tuy dân số nhập cư khá đông nhưng các doanh nghiệp tại Bình Dương vẫn đang rất "khát" lao động, số lượng cần tuyển dụng lên đến hàng chục nghìn người mỗi năm. Trong đó, thành phố Thuận An và thị xã Tân Uyên với khoảng chục khu công nghiệp lớn đang cần tuyển nhiều lao động nhất với tỷ lệ lần lượt là 23,68% và 20,88%. Điều này tạo áp lực rất lớn cho chiến lược phát triển các dự án nhà ở giúp người lao động an cư lạc nghiệp.

Thực tế, Thuận An kể từ khi lên thành phố đã bắt đầu xu hướng phát triển các khu căn hộ cao cấp đi kèm với các tiện ích dịch vụ, do đó không còn nhiều quỹ đất để xây khu công nghiệp hay các dự án nhà ở thấp tầng. Trong khi đó, theo định hướng của tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2020 - 2025, Tân Uyên sẽ tiếp tục phát triển theo hướng đô thị công nghiệp - dịch vụ. Các khu công nghiệp trên địa bàn như Nam Tân Uyên, Nam Tân Uyên mở rộng, VSIP2, Đất Cuốc, Uyên Hưng… đã lấp đầy nên sắp tới Tân Uyên sẽ phát triển thêm một số khu công nghiệp mới.

 

nhu cầu nhà ở tại Tân Uyên ngày càng tăng
Khu công nghiệp Nam Tân Uyên tại thị xã Tân Uyên


Trong tương lai, khi khu công nghiệp VSIP3 với tiện ích lên đến 1.000 ha và khu công nghiệp Nam Tân Uyên mở rộng giai đoạn 2 gần 346 ha chính thức đi vào hoạt động, nhiều lao động sẽ đổ về đây để làm việc. Như vậy, bài toán đặt ra cho giai đoạn sắp tới là Tân Uyên phải phát triển các dự án nhà ở liền kề khu công nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu đang tăng cao của người dân.

Giá đất tăng do khan hiếm

Bên cạnh việc gắn liền với hoạt động của các khu công nghiệp lớn, Tân Uyên còn có vị trí trung tâm nối liền các đô thị phát triển mạnh như Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Bến Cát và Phú Giáo. Đây là lợi thế giúp Tân Uyên phát triển nhanh, dẫn tới tốc độ đô thị hóa cao, kích thích nhu cầu nhà ở tăng mạnh.

Giữa tháng 4/2021, Bình Dương đã thống nhất chủ trương xây dựng Đề án thành lập thành phố Tân Uyên. Đây là cơ sở để Tân Uyên đẩy mạnh thu hút đầu tư nhằm mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng đô thị và hiệu quả quản lý. Trong giai đoạn 2021 - 2025, Tân Uyên sẽ mời gọi nhiều doanh nghiệp đầu tư phát triển các loại hình dự án thương mại - dịch vụ, khu dân cư và hình thành các khu vực phát triển đô thị thông minh để đạt chuẩn đô thị loại 2 trước năm 2025. Tuy nhiên, việc khan hiếm quỹ đất sạch, pháp lý hoàn chỉnh đang là vấn đề gây đau đầu cho các nhà phát triển dự án bất động sản.

Những thông tin nêu trên đã góp phần kích hoạt giá bất động sản Tân Uyên tăng dựng đứng, hiện ở mức 17 - 25 triệu đồng/m2 đối với các dự án ở khu vực trung tâm đô thị hoặc liền kề khu công nghiệp như Nam Tân Uyên, Uyên Hưng... Giới đầu tư dự báo nếu lên thành phố, mặt bằng giá bất động sản Tân Uyên sẽ tiệm cận Thuận An và Dĩ An, bình quân khoảng 40 - 45 triệu đồng/m2, nhờ vị trí liền kề.

 

nhu cầu nhà ở tại Tân Uyên ngày càng tăng (2)
Thị xã Tân Uyên 


Không chỉ các nhà đầu tư mà nhiều người lao động vẫn bị hút về thị trường bất động sản Tân Uyên. Nguyên nhân không chỉ để đón sóng tăng giá mà còn mong muốn sở hữu một chốn an cư trong bối cảnh càng để lâu, giá bất động sản càng tăng vượt tầm với.

Khảo sát cho thấy, nhu cầu của đa số khách hàng tại Tân Uyên là nhà xây sẵn hoặc mua đất rồi tự xây nhà. Đây cũng là tâm lý chung của số đông người dân khiến cho biên độ tăng giá đất hoặc nhà xây sẵn luôn tốt hơn so với phân khúc căn hộ.

Bên cạnh đó, thị trường bất động sản Tân Uyên còn hưởng lợi trực tiếp từ hàng loạt dự án hạ tầng lớn giúp thu hút dòng vốn đầu tư, tiêu biểu như: đại lộ Nam Tân Uyên, đại lộ Uyên Hưng - Thủ Dầu Một, đường tạo lực Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, Vành đai 4, ĐT 743, ĐT 747B, ĐT 746, cầu Bạch Đằng 2, cao tốc TP. HCM - Bình Dương - Bình Phước… Các dự án này không chỉ nâng tầm phát triển cho Tân Uyên mà còn là đòn bẩy cực mạnh làm tăng giá bất động sản của cả khu vực.

5F Capella giải bài toán an cư tại Tân Uyên

Tọa lạc ngay trung tâm thị xã Tân Uyên, liền kề nhiều khu/cụm công nghiệp như Nam Tân Uyên, Sóng Thần 3, Phú Chánh, VSIP2, VSIP2A, VSIP3... 5F Capella được quy hoạch theo chuẩn khu đô thị hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu an cư, tích hợp đa tiện ích như công viên, trường học, khu shophouse mua sắm, khu vui chơi trẻ em... mang đến cho cư dân một cuộc sống tiện nghi, đẳng cấp và hài hòa với thiên nhiên. 

 

5F Capella giải bài toán nhà ở cho người lao động tại Tân Uyên
5F Capella mang đến không gian sống vừa tiện nghi, đẳng cấp vừa thoáng đãng, trong lành, gần gũi với thiên nhiên bởi liền kề khu du lịch sinh thái Hương Trâm và suối Bà Phó

5F Capella nằm giữa 4 tuyến giao thông quan trọng nhất khu vực phía Bắc tỉnh Bình Dương gồm đại lộ Uyên Hưng - Thủ Dầu Một, đại lộ Nam Tân Uyên, Vành đai 4 và ĐT 742. Trên thực tế, hiện nay ngoài đường ĐT 742 đã hoàn thiện, kết nối thông suốt, các tuyến Vành đai 4, đại lộ Uyên Hưng - Thủ Dầu Một và đại lộ Nam Tân Uyên đều đang triển khai nhanh chóng. Ngay cả cầu Bạch Đằng 2 nối đại lộ Uyên Hưng - Thủ Dầu Một với Đồng Nai cũng vừa được khởi công cuối tháng 12/2021.

Vài năm tới, khi hệ thống này hoàn thiện sẽ biến Tân Uyên thành một đầu mối giao thông lớn, kết nối xuyên suốt các khu công nghiệp trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với sân bay quốc tế Long Thành, cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải… Đây sẽ là một trong những "cú hích" quan trọng giúp Tân Uyên đạt mục tiêu lên thành phố trực thuộc tỉnh, từ đó thúc đẩy tiềm năng của thị trường bất động sản, trong đó có dự án 5F Capella.
 
 

5F Capella giải bài toán nhà ở cho người lao động tại Tân Uyên


5F Capella là dự án hiếm hoi đã hoàn thiện hạ tầng, pháp lý mới được công bố ra thị trường, đáp ứng nhu cầu mua đất nền dự án đang sôi động tại Bình Dương nói chung vào dịp đầu năm 2022. Hiện 5F Capella đã có sổ đỏ sẵn từng nền, đồng thời áp dụng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn như: thanh toán linh hoạt 10 đợt, đợt 1 chỉ cần 498 triệu; chiết khấu 10% tổng giá trị, tặng ngay 1.000 USD; cơ hội trúng xe Toyota Camry, Honda SH...

>> Đừng bỏ lỡ cơ hội "Mua đất thị xã - Bán đất thành phố"! Xem thông tin chi tiết về dự án Khu đô thị 5F Capella Tân Uyên TẠI ĐÂY



Theo Batdongsan.com.vn



Xem thêm: Khởi công cầu Bạch Đằng 2: Lợi thế cho bất động sản Tân Uyên
Xem thêm: Lợi thế của thị trường bất động sản Tân Uyên Bình Dương
Xem thêm: Quy hoạch thị xã Tân Uyên đến năm 2030: Đẩy mạnh công nghiệp và dịch vụ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: