VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

4 "lực đẩy" làm tăng giá trị đất nền Bình Dương

Chủ nhật - 24/10/2021 21:00
Hiện tại, đất nền đang là dòng sản phẩm được nhiều người ưa chuộng trên thị trường bất động sản Bình Dương. Hãy cùng Nam Dương Group điểm qua 4 yếu tố tạo nên sức hút cũng như tác động tích cực đến việc gia tăng giá trị của loại hình này nhé.


1. HẠ TẦNG GIAO THÔNG ĐỒNG BỘ


Một trong những ưu điểm giúp thị trường bất động sản Bình Dương, đặc biệt là phân khúc đất nền luôn gia tăng giá trị chính là hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ và hiện đại. Ngay sau khi đợt dịch Covid-19 lần thứ tư được kiểm soát, Bình Dương đã bắt tay vào việc đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến giao thông trọng điểm nhằm tạo lực đẩy cho quá trình khôi phục và phát triển kinh tế. 

Ngày 5/10/2021, UBND 3 huyện Bắc Tân Uyên, Phú Giáo và Bàu Bàng đã tổ chức lễ khởi công xây dựng 2 dự án thuộc tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng. Đây là tuyến giao thông quan trọng kết nối các huyện Bắc Tân Uyên, Phú Giáo, Bàu Bàng và kết nối huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước); tạo thuận lợi lưu thông và giảm chi phí vận chuyển hàng hóa về Đồng Nai, TP. HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu...

 

4 lực đẩy giúp tăng giá đất nền Bình Dương
Đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng mở ra cơ hội cho sự bứt phá của khu vực phía Bắc Bình Dương, kéo theo sự tăng trưởng của thị trường bất động sản


Tiếp đến ngày 19/10, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã ký ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó có tuyến đường sắt TP. HCM - Lộc Ninh từ ga Dĩ An đến biên giới Việt Nam - Campuchia. Theo quy hoạch, đường sắt TP. HCM - Lộc Ninh sẽ đi qua nhiều vùng phát triển năng động của Bình Dương, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, từ đó làm sôi động thị trường bất động sản khu vực Đông Nam Bộ nói chung và Bình Dương nói riêng.

Hiện tại, Bình Dương cũng đang dồn lực giải phóng mặt bằng nhằm thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 13 tại những điểm nghẽn bằng việc xây dựng các cầu vượt, hầm chui, đường gom, đường song hành dọc theo tuyến.
 Mới đây, tổng Công ty Becamex IDC vừa có kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương điều chỉnh, phê duyệt bổ sung cho dự án này với các nội dung về quy mô đầu tư, phương án tài chính, thời gian thực hiện… để làm cơ sở cho Becamex IDC tổ chức thực hiện. Dự kiến thời gian thực hiện trong các tháng còn lại của năm 2021. 
 

4 động lực tăng giá đất nền bình dương
Quốc lộ 13


Một tuyến đường huyết mạch nữa có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của Bình Dương chính là đại lộ Bàu Bàng - Mỹ Phước - Tân Vạn đã được thông suốt vào tháng 5/2021. Đây là mạch giao thông chiến lược của tỉnh, kết nối thông suốt các khu công nghiệp trên địa bàn với các địa phương khác trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giúp rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa đến sân bay quốc tế Long Thành, các cảng container, cảng biển quốc tế tại TP. HCM...
 

4 đòn bẩy giúp tăng giá đất nền bình dương
Đại lộ Bàu Bàng - Mỹ Phước - Tân Vạn với 10 làn xe chạy


Bên cạnh đó, 2 trục giao thông trọng điểm quốc gia là Vành đai 3 và Vành đai 4 TP. HCM đi qua các tỉnh Đông Nam Bộ gồm Bình Dương, TP. HCM, Đồng Nai... đang được các địa phương tích cực triển khai để hoàn thành trước năm 2030.

Bất động sản Bình Dương còn hưởng lợi từ một dự án cũng đang trong quá trình triển khai thủ tục để sớm ngày khởi công, đó là cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành. Theo quy hoạch, Bình Dương là địa phương mà cao tốc này đi qua nhiều nhất với 60km, chiếm khoảng 87% tổng chiều dài toàn tuyến. 


Ngoài ra, nhiều tuyến đường nội tỉnh cũng sẽ được Bình Dương nâng cấp nhằm phục vụ việc tăng tốc kinh tế sau đại dịch như DT747, DT746, DT747B, DT743B....

Có thể thấy, sự phát triển mạnh mẽ, đồng bộ của hạ tầng giao thông chính là "đòn bẩy" giúp giá đất nền Bình Dương luôn tăng dần qua từng năm.

 

2. CÔNG NGHIỆP PHÁT TRIỂN MẠNH


Được mệnh danh là "thủ phủ công nghiệp" của Việt Nam, tính đến nay, Bình Dương đã thành lập 29 khu công nghiệp với tổng diện tích quy hoạch gần 12.663 ha. Trong đó có 27 khu đã đi vào hoạt động, với tổng diện tích gần 10.963 ha. Các khu công nghiệp đã lấp đầy hơn 88% diện tích đất cho thuê. Ngoài ra, tỉnh có 2 khu công nghiệp đang tiến hành các thủ tục đầu tư cơ sở hạ tầng bao gồm khu công nghiệp VSIP3 và khu công nghiệp Cây Trường với tổng diện tích đất là 1.700 ha. 
 

đất nền bình dương tăng giá qua từng năm
Khu công nghiệp VSIP tại Bình Dương


Về tiến độ lập quy hoạch sử dụng đất khu công nghiệp thời kỳ 2021 - 2030 và kế hoạch sử dụng đất khu công nghiệp năm 2021, Ban Quản lý các khu công nghiệp của tỉnh cho biết, hiện nay đã có 7 chủ đầu tư kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp đăng ký mở rộng và thành lập mới 17 khu công nghiệp với tổng diện tích đất đăng ký hơn 14.787 ha. Trong đó, có khu công nghiệp được đăng ký mở rộng với diện tích gần 3.243 ha và 12 khu công nghiệp được đăng ký thành lập mới với diện tích hơn 11.544 ha. 

9 tháng đầu năm 2021, các khu công nghiệp trên địa bàn Bình Dương đã thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vượt 76%, thu hút vốn đầu tư trong nước vượt 82%, vốn đầu tư xây dựng thực hiện vượt hơn 115% và vốn đầu tư thực hiện của các doanh nghiệp vượt 26% so với kế hoạch năm 2021.


Sự phát triển công nghiệp giúp Bình Dương không chỉ thu hút lao động từ các tỉnh thành trong nước mà còn có các chuyên gia, kỹ sư, công nhân quốc tế. Thống kê cho thấy, Bình Dương hiện có hơn 50.000 chuyên gia, cấp quản lý nước ngoài và khoảng 1,2 triệu lao động trong nước đang sinh sống và làm việc tại các khu công nghiệp, con số này gia tăng từ 20 - 25% mỗi năm, kéo theo nhu cầu nhà ở tại Bình Dương luôn cao. Do đó, dòng sản phẩm đất nền thuộc các dự án khu dân cư, khu đô thị được quy hoạch bài bản, đáp ứng nhu cầu ở thực sẽ là nguồn đầu tư sinh lời vô cùng hiệu quả bởi sự đa dạng trong mục đích sử dụng: cho thuê/bán lại sản phẩm; xây nhà để bán/cho thuê; vừa ở vừa cho thuê; dùng mặt bằng để kinh doanh quán ăn, cửa hàng, các dịch vụ thiết yếu khác... phục vụ nhu cầu của cư dân trong và ngoài dự án.
 

đất nền bình dương tăng giá vì sao
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghiệp kéo theo sự gia tăng liên tục về nhu cầu nhà ở tại Bình Dương, khiến đất nền trong các dự án khu dân cư, khu đô thị tăng giá, tính thanh khoản cao

 

3. KINH TẾ GIỮ ĐÀ TĂNG TRƯỞNG TỐT


Giữa năm 2021, do dịch bệnh diễn biến phức tạp nên gần như tất cả các hoạt động đều bị ngưng trệ. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn hệ thống chính trị và nhân dân, đến nay, dịch bệnh tại Bình Dương cơ bản đã được kiểm soát, nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội vẫn đạt kết quả khả quan.
 

đất nền bình dương tăng giá nhờ công nghiệp phát triển


Cụ thể, so với cùng kỳ 2020, trong 10 tháng năm 2021, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 3,2%; tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ ước tăng 1,7%; chỉ số giá tiêu dùng bình quân tăng 2,1%; kim ngạch xuất khẩu ước tăng 19,3%; kim ngạch nhập khẩu ước tăng 26,4%; thu hút vốn đầu tư trong nước đạt 68.690 tỷ đồng, tăng 15,5%; thu hút FDI ước đạt hơn 1,746 tỷ USD, tăng 5%. Đến nay, toàn tỉnh có trên 4.000 dự án đầu tư nước ngoài, tổng vốn 37 tỷ USD.

Thích ứng với trạng thái "bình thường mới" sau dịch, Bình Dương sẽ tích cực tăng tốc phục hồi kinh tế và đây chính là động lực thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản, đặc biệt là phân khúc đất nền.

4. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG, ĐỔI MỚI VÀ SÁNG TẠO


Với chiến lược phát triển đúng đắn và phù hợp xu hướng của thế giới, Bình Dương đã trở thành địa phương đầu tiên ở Việt Nam đạt được TOP21 Smart City do ICF bình chọn. Đến tháng 10/2019, Bình Dương được vinh danh lần thứ hai và đầu năm 2021 lại được vinh danh lần thứ 3. Đến ngày 1/7/2021, Bình Dương xuất sắc thăng tiến vào TOP7 Smart City. Tỉnh hiện có 3 thành phố trực thuộc và sắp tới sẽ có thêm 2 thành phố là Tân Uyên và Bến Cát.

Một số thành tích nổi bật khác mà Bình Dương đã đạt được như: tỷ lệ đô thị hóa toàn tỉnh đạt 82%; là địa phương duy nhất cho đến nay đã xóa hết hộ nghèo; chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2020 của Bình Dương đã tăng 9 bậc so với năm 2019, xếp thứ 4 toàn quốc...

 

bất động sản bình dương
Bình Dương có chiến lược phát triển đúng đắn, phù hợp với xu hướng của thế giới


Trong giai đoạn sắp tới, Bình Dương tiếp tục định hướng để trở thành một trong những địa phương phát triển năng động nhất của khu vực phía Nam và cả nước. Tỉnh đã quyết tâm đẩy mạnh việc thực hiện đề án Vùng Đổi mới Sáng tạo Bình Dương theo mô hình 5 lớp: quy hoạch đô thị và giao thông; xây dựng văn hóa đổi mới sáng tạo; phát triển kinh tế cân bằng; chuyển đổi số và Công nghiệp 4.0; phát triển và thu hút nguồn nhân lực. Trong tương lai, khi đề án Vùng Đổi mới Sáng tạo dần dần được hoàn thiện, giá trị của bất động sản Bình Dương chắc chắn sẽ gia tăng mạnh mẽ.

Hiện tại, tuy sở hữu nhiều động lực tăng trưởng nhưng mặt bằng giá đất nền tại Bình Dương vẫn rẻ hơn so với vùng trung tâm TP. HCM, do đó có rất nhiều nhà đầu tư quan tâm và sẵn sàng "xuống tiền" cho những sản phẩm tiềm năng. Theo kết quả khảo sát tình hình thị trường bất động sản vùng ven quý 2/2021 của trang Batdongsan.com.vn, Bình Dương là địa phương sở hữu lượng người quan tâm cao nhất tại khu vực phía Nam.

 

báo cáo thị trường bất động sản quý 2 2021 (3)


Xem thêm: Đất nền vùng ven được dự báo sẽ là phân khúc đón dòng tiền lớn hậu Covid-19

Để đạt mức lợi nhuận cao, nhà đầu tư nên chọn mua đất nền tại những dự án khu dân cư, khu đô thị được quy hoạch bài bản bởi bất động sản nhà ở luôn là dòng sản phẩm được ưa chuộng tại thị trường Bình Dương. Nên chọn dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa, liền kề các khu công nghiệp, dễ dàng liên kết với các tuyến giao thông huyết mạch; đồng thời tích hợp đa dạng tiện ích nội khu như chợ, trường học, trung tâm y tế, công viên... vì đây là những "đòn bẩy" giúp dự án dễ dàng tăng giá. Bên cạnh đó, pháp lý dự án và uy tín của đơn vị phân phối sản phẩm cũng là 2 yếu tố quan trọng mà nhà đầu tư nên cân nhắc thật kỹ để tránh rủi ro.

 

>> LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ CÁC DỰ ÁN GIÀU TIỀM NĂNG TẠI BÌNH DƯƠNG:
TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG
Hotline: 0928 28 28 28 - 1900 0011
Fanpage: https://www.facebook.com/batdongsannamduong
Trụ sở chính: Ô 6, lô C, đường Lê Lợi, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

>> HOẶC THAM KHẢO THÔNG TIN CỦA CÁC DỰ ÁN TẠI ĐÂY


Xem thêm: Lượng tìm kiếm bất động sản Bình Dương tăng vọt sau mỗi đợt dịch Covid-19
Xem thêm: Bất động sản Tân Uyên tăng nhiệt theo lộ trình lên thành phố
Xem thêm: Bình Dương: Căn hộ hạ nhiệt, bất động sản liền thổ được săn đón

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: