Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Nam Dương

https://tapdoannamduong.com


Nhiều tín hiệu tích cực tiếp thêm tiềm năng cho thị trường bất động sản

Việc nới room tín dụng cùng Chỉ thị 13 của Thủ tướng Chính phủ đang mở ra cơ hội tăng trưởng mới cho thị trường bất động sản.

Khơi thông dòng vốn cho thị trường bất động sản

Sau Chỉ thị 13 của Thủ tướng Chính phủ về việc không siết chặt tín dụng đổ vào bất động sản một cách bất hợp lý, đến ngày 07/09/2022, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã chính thức đưa ra thông tin về kết quả điều hành tín dụng và định hướng điều hành tín dụng tới cuối năm 2022. Như vậy, sau nhiều tháng chờ mong, cuối cùng thông tin về việc nới room tăng trưởng tín dụng của các ngân hàng cũng đã có bước tiến mới. Một số ngân hàng đã nới room tín dụng gồm OCB, VIB, Agribank, VPBank, SHB, LienVietPostBank, TPBank, Vietcombank, MBBank, Sacombank...


Trước động thái nới tín dụng của NHNN, Công ty CP Chứng khoán SSI nhận định việc NHNN phân bổ room tín dụng còn lại của năm 2022 tương đương với việc sẽ có khoảng 457.000 tỷ đồng được phân bổ về cho các ngân hàng, với mức dự báo hạn mức khoảng 3 - 5% tùy vào tình hình sức khỏe của từng ngân hàng. Việc nới room tín dụng sẽ có tác động tích cực đến dòng tiền của các doanh nghiệp bất động sản và tăng dư địa cho thị trường phục hồi vào những tháng cuối năm. Dòng vốn khơi thông cũng sẽ tạo lực đẩy quan trọng cho các doanh nghiệp đẩy mạnh bung hàng trong những tháng tới. 

Đồng quan điểm với SSI, các chuyên gia cũng cho biết việc nới room tín dụng phần nào sẽ có tác động tích cực đến dòng tiền của các doanh nghiệp bất động sản. Thứ nhất, các doanh nghiệp có nguồn tiền mới để vay đảo phần nợ trái phiếu đến hạn. Thứ hai, thị trường bất động sản được kỳ vọng sẽ ấm trở lại vào các tháng cuối năm khi dòng tín dụng được khai thông, doanh nghiệp giải phóng được lượng hàng tồn kho và có thêm nguồn tiền để trả nợ.

 

nhiều tín hiệu tích cực tiếp thêm tiềm năng cho thị trường bất động sản
Việc nới room tín dụng cùng Chỉ thị 13 của Thủ tướng Chính phủ đang mở ra cơ hội tăng trưởng mới cho thị trường bất động sản


"Cùng với động thái nới room tín dung của NHNN, thị trường bất động sản đang được tháo các nút thắt lớn từ sau Chỉ thị 13 của Thủ tướng Chính phủ về chủ trương không siết chặt tín dụng một cách bất hợp lý, công khai minh bạch thông tin quy hoạch, các ngân hàng sẽ tập trung cho vay các dự án nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ... Đây sẽ là 2 lực đẩy quan trọng cho thị trường bất động sản hồi phục và sôi động trở lại sau thời gian dài trầm lắng trong năm 2022" ,TS. Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam nhận định.

"Chỉ thị 13 lần này đã nêu rõ thị trường bất động sản có vai trò quan trọng trong việc giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn, thúc đẩy tăng trưởng. Trước đây chưa có chỉ thị nào nhắc đến điều này. Dù Chỉ thị 13 chưa phải là những quy định pháp luật cụ thể để có thể tháo gỡ ngay những điểm nghẽn hiện tại cho thị trường, nhưng về cơ bản, chỉ thị này cho thấy Chính phủ thực sự quan tâm đến những khó khăn thị trường của doanh nghiệp. Đây là điều hết sức quan trọng để hiện thực hóa những chỉ đạo, điều hành thực tế tiếp theo và mang đến hy vọng xốc lại sự phát triển của lĩnh vực này", ông Đính cho biết.

Thị trường đất nền nhà ở nhiều triển vọng khởi sắc

Nếu cách đây chỉ vài tháng, thị trường bất động sản chìm trong tâm trạng bất ổn: dự án không ra được hàng do thiếu vốn, nhà đầu tư e dè do thiếu sự hỗ trợ ngân hàng, thị trường bất động sản gần như rơi vào tình trạng "bất động" thì nay tâm lý thị trường đã khác hẳn. Thông tin nới tín dụng đã "sốc" lại tinh thần cho các nhà đầu tư.

Anh Mạnh Hà - một nhà đầu tư lâu năm cho biết, suốt 3 tháng qua anh không xuống tiền mua thêm bất động sản bởi thiếu vốn vay ngân hàng và lo ngại thị trường cuối năm tiếp tục trầm lắng. Tuy nhiên, sau khi có thông tin nới room tín dụng, anh Hà đánh giá thị trường bất động sản sẽ tiếp tục sôi động vào cuối năm sau nhiều tháng bị kìm nén. Anh Hà cho rằng hiện tại đang là thời điểm tốt để nhà đầu tư chọn được hàng chuẩn bởi sau giai đoạn khó khăn, những dự án yếu về pháp lý, chủ đầu tư non về tài chính đã gần như bị bỏ lại, không ra được hàng.

Các chuyên gia đánh giá, trong thời gian tới, các bất động sản đáp ứng nhu cầu ở thực, có tiềm năng sinh lời thực sẽ là tâm điểm của thị trường. Đầu tư bất động sản tỉnh vẫn là kênh đầu tư rất hiệu quả, đặc biệt là phân khúc đất nền nhà ở. Ngoài cú hích tín dụng thì dòng sản phẩm này còn sở hữu nhiều lợi thế giúp bật tăng giá trị: giá bán chưa quá cao, suất đầu tư phù hợp với nhiều đối tượng; tỷ suất lợi nhuận cao đối với các vị trí đất sát trung tâm, gần khu cư dân hiện hữu, gần khu công nghiệp, đón đầu được sự phát triển kinh tế, hạ tầng của địa phương.

 

nhiều tín hiệu tích cực tiếp thêm tiềm năng cho thị trường bất động sản
Đất nền dự án khu dân cư liền kề khu công nghiệp luôn giàu tiềm năng sinh lời


Thực tế, những địa phương đang phát triển nhiều khu công nghiệp và chú trọng nâng cấp hạ tầng như Bình Dương chắc chắn sẽ kéo theo một lượng lớn lao động đổ về làm việc. Từ đó, các tiện ích công cộng như trung tâm thương mại, chợ, siêu thị, bệnh viện, trường học… cũng lần lượt xuất hiện, mang đến giá trị gia tăng cho bất động sản. Nhờ vậy, đất nền dự án khu dân cư nằm gần các khu công nghiệp tại Bình Dương sẽ tiếp tục là "mảnh đất màu mỡ" dành cho những nhà đầu tư nhanh nhạy, sẵn sàng "xuống tiền" ngay thời điểm hiện tại.
 

Theo Cafef

Xem thêm: Tiềm năng của bất động sản phục vụ nhu cầu thật liền kề khu công nghiệp
Xem thêm: Tam giác công nghiệp mới tại Bình Dương thu hút nhà đầu tư đất nền
Xem thêm: Bình Dương tăng sức hút, thị trường đất nền tiếp tục "nóng"


►► Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn về dự án đất nền khu đô thị liền kề các khu công nghiệp lớn tại phía Bắc Bình Dương, giá chỉ từ 600 triệu/nền kèm theo nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn: