VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Phân khúc BĐS nào sẽ là "tâm điểm" đầu tư sau khi dịch được kiểm soát?

Thứ hai - 26/07/2021 09:00
Theo các chuyên gia, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, đất nền vùng ven, đặc biệt là đất nền tại các dự án nhà ở sẽ là phân khúc được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhất.

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước, đặc biệt là tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam. Thị trường BĐS lúc này đang "chững" lại, nhiều kế hoạch bán hàng của doanh nghiệp phải tạm hoãn do 19 tỉnh, thành đang áp dụng giãn cách xã hội. 

Các chuyên gia trong ngành dự báo, mặc dù dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh nhưng Nhà nước đang tích cực đẩy mạnh chiến dịch tiêm vaccine toàn dân nên dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát. Vì thế, thị trường BĐS có thể ổn định trở lại vào thời điểm cuối năm nay hoặc đầu năm 2022.

Vậy đâu là phân khúc sẽ được nhiều nhà đầu tư lựa chọn ngay khi thị trường "ấm" dần lên?

Theo chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang, khoảng hết quý 3/2021, nếu dịch Covid-19 kiểm soát tốt thì sẽ có một cơn sóng BĐS nhỏ, nhất là đất nền vùng ven. "Cơn sóng nhỏ này được tạo ra sau khi hết dịch khoảng một tháng. Tôi nghĩ nó sẽ rơi vào tầm tháng 10 - 11. Tuy nhiên, đó chỉ là cơn sóng nhỏ về thị trường đất nền thôi", ông Quang khẳng định.

Vị chuyên gia này cũng cho biết, những sản phẩm cao cấp ngay trung tâm thành phố sẽ gặp một số khó khăn nhất định. Vì khi hết dịch, thị trường cần thời gian để phục hồi, khách hàng sẽ quan tâm đến việc mua BĐS nào an toàn để tích trữ, thanh khoản tốt, giá vừa phải chứ chưa nghĩ nhiều đến sự hưởng thụ. Do đó, nhà đầu tư sẽ ưu tiên lựa chọn phân khúc đất nền. 

Đối với người mua, thời điểm tốt nên mua vào là tháng 8 - 9. Còn đối với người bán thì nên có kế hoạch chuẩn bị sẵn để bán vào tháng 10 - 11.

Đó là nhận định nếu như dịch bệnh được kiểm soát vào quý 3/2021, còn nếu dịch kéo dài đến quý 4 thì vị chuyên gia này đánh giá, thị trường BĐS sẽ rơi vào khó khăn. Vì lúc đó cả nền kinh tế đều bị ảnh hưởng chứ không chỉ riêng BĐS. "Tuy vậy, tôi nghĩ kịch bản này chỉ chiếm 30% thôi, 70% còn lại thì thị trường cuối năm vẫn còn gì đó tốt", ông Quang khẳng định.

 

tâm điểm đầu tư sau khi dịch được kiểm soát (2)
Đất nền vùng ven luôn có sức hút mạnh mẽ đối với nhiều nhà đầu tư


Đồng quan điểm trên, trong báo cáo thị trường BĐS quý 2/2021, DKRA VietNam cũng đưa ra dự báo, sức cầu chung toàn thị trường có thể sẽ hồi phục tăng vào những tháng cuối năm khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Trong đó, đất nền vẫn là phân khúc thu hút mạnh mẽ dòng tiền đầu tư bởi biên độ tăng giá tốt; khả năng sinh lời bền vững trong trung và dài hạn; đồng thời cũng là kênh trú ẩn an toàn trong bối cảnh tình hình dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp, lãi suất ngân hàng ở mức thấp, còn vàng, chứng khoán và tiền ảo thì hay lên xuống thất thường.

Theo đó, các nhà đầu tư nên "xuống tiền" cho phân khúc đất nền thuộc các dự án BĐS nhà ở bởi nhu cầu ở thực luôn cao. Khi dịch kết thúc, tâm lý của người mua/thuê nhà sẽ dần ổn định trở lại.

Để đạt lợi nhuận tốt, hãy chọn các dự án khu dân cư, khu đô thị có pháp lý minh bạch; hạ tầng đồng bộ và hoàn thiện; tích hợp đa dạng tiện ích nội khu như trường học, công viên, khu mua sắm, trung tâm y tế...; kết nối thuận lợi về giao thông và nằm trong vùng địa phương có quy hoạch hạ tầng phát triển mạnh mẽ.

 

tâm điểm đầu tư sau khi dịch kiểm soát
Đất nền tại những dự án có pháp lý hoàn thiện, hạ tầng xây dựng đồng bộ và tiến độ rõ ràng tiếp tục thu hút sự quan tâm của khách hàng


Trả lời phỏng vấn báo chí gần đây, ông Đỗ Viết Chiến - Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam đã thẳng thắn nhận định: "Nếu dịch bệnh được kiểm soát, một số phân khúc BĐS sẽ duy trì phát triển nhanh, điển hình đó là nhà ở". 

TS. Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam cũng cho rằng, phân khúc đất nền tại những dự án nhà ở có pháp lý tốt, chất lượng tốt, giá cả phù hợp vẫn là sản phẩm được săn tìm của các nhà đầu tư. 

Ngay cả các chuyên gia nước ngoài cũng đánh giá cao tiềm năng của BĐS nhà ở. Theo ông Lim Hua Tiong, CEO Frasers Property Vietnam, thị trường BĐS sẽ phục hồi ở tất cả các phân khúc, trong đó nhà ở và khu công nghiệp là 2 phân khúc phục hồi mạnh mẽ nhất.

"Việt Nam đã đạt được tốc độ phát triển kinh tế vượt trội trong 5 năm qua, điều này đã thúc đẩy quá trình đô thị hóa, đặc biệt ở các thành phố lớn. Chúng tôi nhận thấy cơ hội đầu tư đang rất lớn tại các đô thị vệ tinh quanh TP. HCM và Hà Nội, chủ yếu là các dự án phát triển khu dân cư và khu công nghiệp", ông Lim Hua Tiong cho biết.

 

tâm điểm đầu tư khi dịch được kiểm soát
Đất nền dự án BĐS nhà ở sở hữu đa dạng hình thức sinh lời như: cho thuê/bán lại mảnh đất đó, xây nhà cho thuê/bán/kinh doanh các loại hình dịch vụ phục vụ nhu cầu của cư dân trong và ngoài dự án


Với thị trường phía Nam hiện nay, nhu cầu nhà ở đang tập trung nhiều tại các tỉnh công nghiệp ven TP. HCM như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bình Phước... 

So với TP. HCM, giá đất nền tại Bình Dương vẫn còn "mềm" nhưng tỷ suất sinh lời lại rất cao nhờ "đòn bẩy" từ hệ thống hạ tầng đồng bộ, quy hoạch đô thị thông minh, kinh tế tăng trưởng tốt, thu hút FDI luôn thuộc top đầu cả nước, tốc độ đô thị hóa nhanh nên nhu cầu về nhà ở luôn tăng.

>> Tham khảo thông tin của các dự án khu đô thị, khu dân cư giàu tiềm năng tại Bình Dương TẠI ĐÂY



Tổng hợp
 

Xem thêm: Thị trường BĐS quý 2/2021: Bình Dương vẫn hút khách trong mùa dịch Covid-19
Xem thêm: BĐS Bình Dương hưởng lợi từ "điểm sáng" tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm 2021
Xem thêm: Những dự án giao thông trọng điểm tạo sức bật cho thị trường BĐS Bình Dương sẽ được đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2025
Xem thêm: 6 lý do nên đầu tư BĐS ngay trong mùa dịch

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: