VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Bình Dương: Tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản

Thứ hai - 24/05/2021 08:00
Vừa qua, UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản để tránh tình trạng sốt giá và thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường.

Trong vài năm trở lại đây, với những lợi thế về cơ sở hạ tầng, quy hoạch đô thị, tiềm năng phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ... Bình Dương trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn phát triển bất động sản và cả các nhà đầu tư cá nhân. Do vậy, việc thắt chặt công tác quản lý là điều vô cùng cần thiết nhằm tạo ra sự minh bạch, thu hút thêm nhiều nguồn vốn đầu tư và góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản tăng trưởng bền vững.

Ngày 02/04 vừa qua, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Văn bản số 1333/UBND-KT
 do ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký nhằm chỉ đạo tăng cường công tác quản lý và bình ổn thị trường địa ốc. Trong đó, văn bản yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho các tổ chức, cá nhân có liên quan; triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực bất động sản; chủ động theo dõi, nắm bắt thông tin, tình hình diễn biến của thị trường và thi hành các biện pháp xử lý kịp thời để không xảy ra tình trạng "sốt giá" trên địa bàn, tránh "bong bóng" bất động sản cũng như sự tồn tại của những dự án "ma". 

Văn bản còn đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp chủ động tổ chức, công bố, công khai thông tin về quy hoạch, tiến độ triển khai, phát triển cơ sở hạ tầng của các dự án bất động sản, đặc biệt là các chủ trương sát nhập, thành lập, nâng cấp đơn vị hành chính… tại địa phương để minh bạch thông tin, ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu cơ nhằm đẩy giá và trục lợi bất hợp pháp.

Cần tăng cường kiểm soát việc tăng giá nhằm đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế của các khu vực trên địa bàn, tránh ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản tại địa phương. Cần có biện pháp quản lý, kiểm soát hữu hiệu hoạt động môi giới của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động kinh doanh nhà đất tại địa phương. 

 

Bình Dương tăng cường quản lý thị trường bất động sản
Chính quyền Bình Dương đang nỗ lực kiểm soát, quản lý và xây dựng thị trường bất động sản trên địa bàn ngày càng minh bạch, giúp các nhà đầu tư lẫn người mua ở thực có được những giao dịch an toàn và hiệu quả


Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành liên quan, UBND huyện, thị, thành phố tập trung chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương tăng cường công tác quản lý, giám sát, kiểm tra và thanh tra; có giải pháp phù hợp nhằm ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu tư theo tâm lý đám đông… gây bất ổn thị trường, ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự xã hội và đời sống của người dân; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp mua bán vi phạm pháp luật về đất đai, về kinh doanh bất động sản và pháp luật có liên quan (nếu có).

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Xây dựng là cơ quan chuyên môn có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc quá trình thực hiện. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn hay vướng mắc, các đơn vị báo cáo về Sở Xây dựng để tổng hợp và báo cáo Bộ Xây dựng hướng dẫn.

Theo thống kê, trong quý I/2021, UBND Bình Dương đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho 9 dự án phát triển nhà ở với tổng diện tích sử dụng đất khoảng 143,25 ha; 4 dự án nhà ở với quy mô 669 căn nhà đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai được Sở Xây dựng chấp thuận; 2 dự án nhà ở với quy mô 1.006 nền được chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng và cho phép người dân tự xây dựng nhà ở. 

Về biến động giá bất động sản và biến động lượng giao dịch, ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh - Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết: "Qua thu thập thông tin về giá giao dịch trên thị trường cho thấy, giá bất động sản (bao gồm nhà ở liền kề, đất nền trong dự án nhà ở, khu đô thị; đất dân trong khu dân cư hiện hữu) trên địa bàn có xu hướng chung vẫn ổn định, giữ giá. Đặc biệt, phân khúc căn hộ chung cư, có một số dự án chung cư được chủ đầu tư chào giá cao nhất khoảng trên 40 triệu đồng/m2".

Tiếp đến vào ngày 25/05/2021, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương lại ban hành Văn bản số 1688/SXD-QLN về việc tăng cường triển khai công tác quản lý tình hình thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh. Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư các dự án kinh doanh bất động sản thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về đất đai, đầu tư, xây dựng, nhà ở, kinh doanh bất động sản… trong quá trình triển khai dự án.

Có thể thấy, chính quyền Bình Dương đang nỗ lực kiểm soát, quản lý và xây dựng thị trường bất động sản trên địa bàn ngày càng minh bạch, trong sạch hơn, giúp người mua có được những giao dịch an toàn và hiệu quả. Cùng với "đòn bẩy" về quy hoạch đô thị thông minh; phát triển hạ tầng đồng bộ, hiện đại; xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi để thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, dịch vụ... Bình Dương xứng đáng trở thành tâm điểm an cư - đầu tư lý tưởng bậc nhất hiện nay tại thị trường bất động sản phía Nam.

 

mức độ quan tâm thị trường bđs tháng 04 2021
Thống kê mức độ quan tâm thị trường BĐS tháng 04/2021 của Batdongsan.com.vn cho thấy Bình Dương vẫn là địa phương được quan tâm nhiều nhất

>> Tham khảo thông tin của các dự án khu dân cư, khu đô thị giàu tiềm năng tại Bình Dương: https://tapdoannamduong.com/du-an/

Xem thêm: Nên đầu tư gì giữa đợt dịch Covid-19 lần 4?
Xem thêm: Hạ tầng giao thông "tăng tốc", địa ốc Bình Dương hưởng lợi
Xem thêm: Lượng tìm kiếm bất động sản Bình Dương tăng vọt sau mỗi đợt dịch Covid-19
Xem thêm: Đại lộ Bàu Bàng - Mỹ Phước - Tân Vạn: Những "nút thắt" cuối cùng đang được tháo gỡ
Xem thêm: Đẩy mạnh nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13: Thị trường bất động sản Bình Dương rộng đường bứt phá

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: