Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Nam Dương

https://tapdoannamduong.com


Thời của bất động sản công nghiệp và phụ trợ công nghiệp

Thị trường bất động sản đang quay về với giá trị thực, những phân khúc phục vụ nhu cầu thật như bất động sản công nghiệp và phụ trợ công nghiệp sẽ là những "điểm sáng" thu hút đầu tư.

Dù được hưởng lợi từ Chỉ thị 13/CT-TTg của Chính phủ liên quan đến việc không siết tín dụng một cách bất hợp lý và động thái nới room tín dụng của ngân hàng nhưng thị trường bất động sản vẫn chưa thể phục hồi ngay lập tức. Anh Phan Hùng (TP. HCM) - một nhà đầu tư địa ốc lâu năm chia sẻ, bây giờ không phải là thời điểm tốt để lướt sóng kiếm lời; nếu lựa chọn rót vốn vào nhà đất thì nên xác định "nuôi" tài sản trong thời gian dài, ưu tiên dự trữ tài sản trong giai đoạn lạm phát thay vì kỳ vọng mức sinh lời đột biến.

Khi được hỏi phân khúc bất động nào an toàn nhất ở thời điểm hiện tại, tiến sĩ Đinh Trọng Thịnh - Giảng viên cấp cao Học viện Tài chính nhận định, bất động sản công nghiệp và phụ trợ công nghiệp sẽ ít rủi ro hơn. Các nghiên cứu thị trường cho thấy bất động sản công nghiệp ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực sau khi Việt Nam mở cửa lại các đường bay quốc tế. Báo cáo quý 2/2022 của CBRE cũng cho thấy lượng nhà đầu tư quan tâm đất công nghiệp, kho xưởng tăng lần lượt 10% và 7% so với cùng kỳ. Đây là kết quả của quá trình phục hồi công nghiệp, sản xuất thời kỳ hậu Covid-19. Thời gian qua, hàng loạt các dự án khu/cụm công nghiệp được khởi công ở khắp cả nước nhằm đáp ứng nhu cầu của các cơ sở sản xuất, kinh doanh và kho bãi. 

 

thời của bất động sản công nghiệp và phụ trợ công nghiệp
Việt Nam là điểm sáng thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp


Theo các chuyên gia, sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản công nghiệp đặt ra nhiều thách thức. Mỗi khu công nghiệp có tới hàng nghìn lao động từ công nhân cho đến những chuyên gia trong và ngoài nước. Dù vậy, không phải khu công nghiệp nào cũng được quy hoạch bài bản, có các bất động sản phụ trợ để góp phần giải quyết vấn đề nhà ở, giải trí cho lực lượng này. Chính vì vậy, cần phát triển các dịch vụ phụ trợ, đảm bảo chất lượng sống cho người lao động; trong đó việc hình thành các khu đô thị phụ trợ công nghiệp với đầy đủ cơ sở hạ tầng như nơi ở, khu dịch vụ thương mại, khu vui chơi giải trí, trường học, bệnh viện... rất cần thiết.

Dựa vào điểm này, các chuyên gia vẫn lạc quan về dòng sản phẩm đất nền đáp ứng nhu cầu an cư của lực lượng lao động làm việc trong các khu công nghiệp. Ông Thịnh cho rằng, các sản phẩm đất nền thuộc các dự án khu dân cư/khu đô thị được quy hoạch bài bản, có vị trí liền kề các khu công nghiệp, kết nối giao thông tốt, pháp lý chuẩn, giá hợp lý vẫn là một kênh trú ẩn tài sản và sinh lời rất tốt nếu lựa chọn đầu tư lâu dài. 

Đồng quan điểm trên, tiến sĩ Đinh Thế Hiển - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tin học & Kinh tế ứng dụng cho rằng phân khúc bất động sản có giá trị sử dụng thực, góp phần phục vụ công nghiệp sẽ là phương án tốt nếu các nhà đầu tư đang có ý định dự trữ tài sản.

Bên cạnh đó, Chỉ thị 13/CT-TTg
 cũng như kế hoạch nới room tín dụng của các ngân hàng sẽ hạn chế cấp vốn cho đầu tư vào bất động sản cao cấp, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng...; tuy nhiên sẽ linh hoạt chính sách tín dụng cho loại hình bất động sản nhà ở phục vụ nhu cầu của người dân, bao gồm nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ...
 

thời của bất động sản công nghiệp và phụ trợ công nghiệp
Việc đầu tư vào những bất động sản phụ trợ khu công nghiệp như đất nền khu dân cư/khu đô thị được xem là "nước cờ" an toàn, chắc thắng cho các nhà đầu tư bởi những giá trị thực của loại hình này và tiềm năng tăng giá rõ ràng nhờ nguồn cầu khổng lồ đến từ các khu công nghiệp


Nói về tiềm năng phát triển công nghiệp thì không thể không nhắc đến tỉnh Bình Dương. Hiện tại, Bình Dương đang dịch chuyển phát triển công nghiệp lên phía Bắc, gồm TX. Bến Cát, TX. Tân Uyên, huyện Phú Giáo, huyện Bàu Bàng. Khu công nghiệp VSIP3, Cây Trường, Tân Bình mở rộng, Tam Lập, An Linh, Vĩnh Lập, cụm công nghiệp Bố Lá, Tam Lập, Vĩnh Hòa... sẽ được xây dựng tại khu vực Bắc Bình Dương, mở ra cơ hội tăng trưởng cho các dự án khu dân cư, khu đô thị liền kề.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Bình Dương đã thu hút
 được gần 2,56 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI), tăng 72% so với cùng kỳ năm 2021, xếp thứ hai cả nước. Ngoài ra, tỉnh cũng thu hút được gần 3 tỷ USD vốn đầu tư trong nước, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Tuy khu công nghiệp VSIP3 chỉ đang trong quá trình xây dựng nhưng nhiều doanh nghiệp lớn như LEGO, PANDORA đã chính thức đăng ký xây dựng nhà máy tại đây, hứa hẹn mang đến hơn 10.000 việc làm. Nhiều doanh nghiệp khác từ Úc, Cuba, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan, Kazakhstan... cũng rất thiện chí trong việc "rót vốn" vào Bình Dương. 

Với sự đồng bộ, hiện đại của hạ tầng công nghiệp và hạ tầng giao thông, Bình Dương sẽ tiếp tục là môi trường đầu tư đầy hấp dẫn, kéo theo đà tăng giá trị của dòng sản phẩm đất nền nhà ở liền kề khu công nghiệp.


Xem thêm: Shophouse khu đô thị - dòng sản phẩm sinh lời đầy tiềm năng
 

thời của bất động sản công nghiệp và liền kề khu công nghiệp


Theo Báo Xây Dựng

Xem thêm: Tam giác công nghiệp mới tại Bình Dương thu hút nhà đầu tư đất nền
Xem thêm: Bình Dương tiếp tục là thị trường bất động sản vùng ven được quan tâm nhất
Xem thêm: Chỉ thị 13 mang đến nhiều triển vọng mới cho sự tăng trưởng của thị trường bất động sản
Xem thêm: Nhiều tín hiệu tích cực tiếp thêm tiềm năng cho thị trường bất động sản


►► Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn về các dự án đất nền khu dân cư, khu đô thị liền kề các khu công nghiệp lớn tại phía Bắc Bình Dương: