Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Nam Dương

https://tapdoannamduong.com


Bình Dương liên tục lọt top đầu nhiều bảng xếp hạng - Thị trường bất động sản rộng đường bứt phá

Việc liên tục lọt top dẫn đầu nhiều bảng xếp hạng chứng tỏ năng lực tăng trưởng mạnh mẽ của kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương, từ đó tiếp thêm tiềm năng cho thị trường bất động sản tại địa phương này.

Theo thống kê của trang Cafef, sau 25 năm xây dựng, Bình Dương đã có những chuyển biến đột phá trong phát triển kinh tế và đô thị. Từ một tỉnh chủ yếu là sản xuất nông nghiệp và thủ công nghiệp, Bình Dương đã trở thành "thủ phủ công nghiệp" với những chỉ tiêu kinh tế cao gấp hàng chục đến hàng trăm lần so với thời điểm mới chia tách tỉnh.

Với việc tăng trưởng kinh tế ở mức cao trong nhiều năm liên tục, GRDP bình quân đầu người của Bình Dương hiện nay đạt gần 7.000 USD/người/năm, thuộc vào nhóm 3 địa phương dẫn đầu cả nước. Quy mô GRDP của tỉnh đã tăng hơn 104 lần sau 25 năm.

 

bình dương liên tục lọt top đầu nhiều bảng xếp hạng


Về đầu tư nước ngoài (FDI), tính chung 8 tháng đầu năm 2022, Bình Dương hiện đang đứng thứ hai về thu hút FDI với tổng vốn đầu tư gần 2,64 tỷ USD, chiếm 15,7% tổng vốn, tăng 57,9% so với cùng kỳ.
 

bình dương liên tục lọt top đầu nhiều bảng xếp hạng


Mặt khác, Bình Dương cũng có tỷ lệ xuất siêu cao nhất cả nước. Lũy kế 7 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu của Bình Dương đạt 21,8 tỷ USD, tăng 7,1% so với cùng kỳ. Cùng thời gian, kim ngạch nhập khẩu đạt gần 15,2 tỷ USD, giảm 5,7% so với cùng kỳ; qua đó duy trì thặng dư thương mại là 6,6 tỷ USD.

Bình Dương cũng là tỉnh đầu tiên không còn hộ nghèo theo tiêu chí quốc gia, là địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất năm 2021 và là địa phương có thu nhập bình quân người lao động cao thứ hai cả nước trong quý II/2022 với mức 8,9 triệu đồng/người/tháng.

 

bình dương liên tục lọt top đầu nhiều bảng xếp hạng (2)


 
photo 3 16624358168151963698406


Bên cạnh đó, Bình Dương còn đứng thứ 2/63 tỉnh thành về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) 2021; đứng thứ 6/63 tỉnh thành trong bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2021.

Cũng theo báo cáo Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2021, Bình Dương là cái tên đẫn đầu trong top những địa phương có Chỉ số cơ sở hạ tầng cao nhất cả nước với mức đánh giá cao về hạ tầng khu công nghiệp và hạ tầng đường bộ.

 

bình dương liên tục lọt top đầu nhiều bảng xếp hạng (2)


Ngoài ra, Bình Dương cũng là tỉnh thành đầu tiên và duy nhất của Việt Nam vinh dự nằm trong top 7 địa phương có chiến lược phát triển thành phố thông minh (Smart City) tiêu biểu của thế giới do ICF bình chọn. Cụ thể, Bình Dương có 4 lần lọt top 21, 2 lần lọt top 7 Smart City.
 

bình dương liên tục lọt top đầu nhiều bảng xếp hạng (3)


Việc liên tục lọt top dẫn đầu nhiều bảng xếp hạng chứng tỏ năng lực tăng trưởng của kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương, từ đó tiếp thêm tiềm năng và động lực bứt phá cho thị trường bất động sản tại địa phương này. Theo báo cáo của trang Batdongsan.com.vn, Bình Dương là thị trường vùng ven được nhiều người quan tâm nhất trong 7 tháng đầu năm 2022.
 

Bình Dương tiếp tục là thị trường bất động sản vùng ven được quan tâm nhất

đông đảo khách hàng tìm mua đất nền bình dương min
Thị trường bất động sản Bình Dương, đặc biệt là phân khúc đất nền thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách hàng


Theo báo cáo Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công 2021, Bình Dương là một trong số 10 tỉnh thành người dân muốn di cư đến nhất. Điều này kéo theo sự gia tăng về nhu cầu về chỗ ở, tạo cơ hội cho thị trường bất động sản nhà ở, đặc biệt là phân khúc đất nền khu đô thị liền kề các khu công nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.
 

bình dương lọt top những tỉnh thành có nhiều người muốn di cư đến nhất
Top 10 tỉnh thành nhiều người muốn di cư đến nhất

 

Theo Cafef

 

Xem thêm: Tam giác công nghiệp mới tại Bình Dương thu hút nhà đầu tư đất nền
Xem thêm: Chỉ thị 13 mang đến triển vọng mới cho sự tăng trưởng của thị trường bất động sản
Xem thêm: Đâu là "điểm sáng" đầu tư đất nền tại Bình Dương ở thời điểm hiện tại?
Xem thêm: Đất nền đang là kênh đầu tư sinh lời nhiều nhất


►► Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn về dự án đất nền khu đô thị liền kề các khu công nghiệp lớn tại phía Bắc Bình Dương: