Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Nam Dương

https://tapdoannamduong.com


Bình Dương lần thứ 2 lọt TOP 7 cộng đồng thông minh thế giới - Thị trường bất động sản tăng tiềm năng

Bình Dương lần thứ 2 liên tiếp lọt vào TOP 7 cộng đồng thông minh của thế giới là minh chứng cho thấy tiềm năng phát triển bền vững của địa phương này, đây sẽ là "cú hích" cho sự tăng trưởng của thị trường bất động sản Bình Dương trong tương lai.

Tối ngày 21/6/2022, tại Trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương, Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới ICF đã vinh danh Bình Dương là 1 trong TOP 7 cộng đồng có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu trên thế giới năm 2022. 
 

Bình Dương lần thứ 2 lọt TOP 7 cộng đồng thông minh thế giới Thị trường bất động sản tăng tiềm năng
Bình Dương được vinh danh trong TOP 7 cộng đồng có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới năm 2022


Để đánh giá một thành phố đạt trong TOP 7, ICF đã tiến hành nghiên cứu và đánh giá hàng trăm thành phố trên thế giới, từ đó chọn ra TOP 21 (Smart 21). TOP 21 sẽ tiếp tục được so sánh và đánh giá kỹ lưỡng để chọn ra TOP 7 thành phố có chiến lược phát triển thông minh nhất. 

Một khu vực lọt vào TOP 7, trước hết cần thỏa mãn 6 tiêu chí khắt khe của ICF đưa ra gồm: kết nối - băng thông rộng; lực lượng lao động; đổi mới sáng tạo; bình đẳng tiếp cận kỹ thuật số; ủng hộ khích lệ và bền vững. Đây là lần thứ 2 Bình Dương lọt vào TOP 7, trước đó đã có 4 lần lọt vào TOP 21.


Một hệ sinh thái số và đổi mới sáng tạo đang được phát triển mạnh mẽ tại Bình Dương như: trung tâm Điều hành Thông minh, EIU Campus với vườn ươm doanh nghiệp Becamex, Fablab, trung tâm sản xuất tiên tiến; trung tâm thương mại thế giới WTC… nhằm mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng Bình Dương.
 

bình dương lần thứ hai lọt top 7 cộng đồng thông minh thế giới (4)
Thành phố thông minh Bình Dương
 
bình dương lần thứ hai lọt top 7 cộng đồng thông minh thế giới
Thành phố thông minh Bình Dương


Với những chiến lược phát triển đột phá, tiêu biểu là đề án Vùng Đổi mới sáng tạo - trọng tâm của Đề án Thành phố thông minh, Bình Dương đã khẳng định được tiềm lực tăng trưởng bền vững của mình, sánh vai với các đô thị tiên tiến trên thế giới. Đây chính là nền tảng giúp Bình Dương thu hút đầu tư rất hiệu quả. Theo số liệu từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 5 tháng đầu năm 2022, Bình Dương dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) với trên 2,5 tỷ USD, các dự án tiêu biểu như: xây dựng nhà máy 1 tỷ USD của Tập đoàn LEGO, xây nhà máy 100 triệu USD của Tập đoàn trang sức PANDORA…

Trong thời gian qua, Bình Dương còn đạt nhiều thành tích nổi bật khác trên chặng đường phát triển như: là địa phương có cơ sở hạ tầng tốt nhất Việt Nam; nhiều khu công nghiệp hiện đại, nhiều tuyến giao thông trọng điểm đang được xây dựng; kinh tế luôn giữ đà tăng trưởng tốt; sắp trở thành địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước với 2 thành phố mới là Tân Uyên và Bến Cát...
 

bình dương lần thứ hai lọt top 7 cộng đồng thông minh thế giới (2)
Hạ tầng giao thông tại Bình Dương
 
bình dương lần thứ 2 lọt top 7 cộng đồng thông minh thế giới
Hạ tầng giao thông tại Bình Dương
 
bình dương lần thứ 2 lọt top 7 cộng đồng thông minh thế giới
Hạ tầng công nghiệp tại Bình Dương


Có thể thấy, Bình Dương vẫn là thị trường lý tưởng để các nhà đầu tư bất động sản rót vốn vào bởi tiềm năng phát triển của khu vực này trong tương lai vẫn còn rất lớn, đặc biệt là khu vực Bắc Bình Dương như TX. Bến Cát, TX. Tân Uyên, huyện Phú Giáo - những địa phương có mặt bằng giá đất còn thấp nhưng hội tụ nhiều động lực tăng trưởng từ công nghiệp, hạ tầng giao thông và việc quy hoạch nâng cấp đô thị.

Xem thêm: Bình Dương là địa phương có cơ sở hạ tầng tốt nhất Việt Nam
Xem thêm: Bình Dương sẽ trở thành địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước
Xem thêm: Bình Dương dẫn đầu cả nước về thu hút FDI trong 5 tháng đầu năm 2022

Xem thêm: Vành đai 3 và Vành đai 4 TP. HCM tiếp thêm tiềm năng cho thị trường bất động sản Bình Dương
Xem thêm: Sắp lên thành phố, bất động sản Bến Cát "tăng nhiệt"


>> LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ CÁC DỰ ÁN ĐẤT NỀN KHU ĐÔ THỊ TẠI TX. BẾN CÁT, LIỀN KỀ THÀNH PHỐ THÔNG MINH BÌNH DƯƠNG: