VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Tỉnh Bình Dương sẽ phát triển theo mô hình thành phố trực thuộc trung ương - Khu compound 5F APOLLO hưởng lợi

Thứ năm - 16/03/2023 14:30
Tỉnh Bình Dương sẽ phát triển theo mô hình thành phố trực thuộc Trung ương, trong đó khu vực trung tâm gồm TP. Thủ Dầu Một, TX. Bến Cát, TX. Tân Uyên với hạt nhân là "thành phố Mới" sẽ là vùng đổi mới sáng tạo, vùng lõi của đô thị thông minh Bình Dương. Đây là "đòn bẩy" giúp gia tăng giá trị cho Khu compound 5F APOLLO với vị trí đắc địa ngay trung tâm TX. Bến Cát, liền kề thành phố Mới Bình Dương.

Sáng 15/03/2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương phối hợp với Tổng công ty Becamex IDC và Viện Quy hoạch đô thị - nông thôn quốc gia (Bộ Xây dựng) tổ chức Hội thảo giữa kỳ Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Mục tiêu đến năm 2030, Bình Dương phát triển theo mô hình thành phố trực thuộc Trung ương, là cực tăng trưởng quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Bình Dương tiên phong trong chuyển đổi mô hình phát triển, hướng tới các ngành công nghiệp hiện đại và dịch vụ chất lượng cao dựa trên hạt nhân là hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. Bên cạnh đó, Bình Dương sẽ trở thành tỉnh thu nhập cao đầu tiên của Việt Nam, đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt khoảng 10%/năm, GRDP bình quân đầu người đạt 412 triệu đồng (15.700 USD).

Bình Dương có vị thế rất đặc biệt - đóng vai trò là vị trí trung chuyển quan trọng giữa Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và TP. Hồ Chí Minh, là mắt xích quan trọng của hành lang kinh tế Đông Nam Bộ. Bình Dương là hậu phương phía Bắc của TP. Hồ Chí Minh, cũng là hậu phương có nguồn tài nguyên thiên nhiên lớn nhất do kết nối với Tây Nguyên, Nam Lào và Đông Campuchia.

Với vị trí trung tâm khu vực Đông Nam Bộ, Bình Dương là nơi có nhiều tuyến giao thông huyết mạch đi qua, kể cả đường sắt, đường sông. Đối với đường bộ, Bình Dương có các tuyến đường bắc ngang theo hướng Đông Tây như đường Vành đai 3, đường Vành đai 4, kể cả đường Hồ Chí Minh ở khu vực phía Bắc. Ở trục Bắc - Nam có cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Bến Cát - Chơn Thành. Bình Dương cũng là điểm giao thông đường sắt đi qua, đặc biệt ga Sóng Thần cũng là ga trung tâm của khu vực phía Nam và các nhánh đường sắt được tỏa đi các nơi. Bên cạnh đó, Bình Dương còn có 2 con sông Đồng Nai, sông Sài Gòn bao xung quanh nên rất thuận lợi để phát triển đường thủy. 

 

Khu compound 5F APOLLO hưởng lợi từ Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 2030 tầm nhìn đến 2050 (2)


Cụ thể, định hướng không gian phát triển của Bình Dương sẽ chia thành các vùng: Khu vực phía Nam gồm TP. Thuận An, TP. Dĩ An, TX. Tân Uyên là trung tâm cửa ngõ của Bình Dương đi TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai và cảng biển, đầu mối kết nối giao thông trong vùng.

Khu vực trung tâm Bình Dương (gồm TP. Thủ Dầu Một, TX. Bến Cát, TX. Tân Uyên) với hạt nhân là "thành phố Mới Bình Dương" phải tiếp tục quy hoạch để trở thành vùng đổi mới sáng tạo, vùng lõi của đô thị thông minh Bình Dương.

Các địa phương phía Bắc (TX. Bến Cát, huyện Bàu Bàng, huyện Phú Giáo, huyện Dầu Tiếng, huyện Bắc Tân Uyên) còn dư địa khá lớn về đất đai, cần phối hợp quy hoạch để chuẩn bị bất động sản công nghiệp hình thành vành đai công nghiệp, là trung tâm kết nối vùng Đông Nam Bộ và cảng sông do các tuyến đường vành đai tạo ra. Khu vực này cần trở thành một cực phát triển mới, từ đó hình thành Khu liên hợp Văn hóa - Thể thao - Y tế - Giáo dục tầm cỡ để hỗ trợ cho các cực phát triển của tỉnh và cả vùng Đông Nam Bộ.

Về các lĩnh vực cụ thể, mục tiêu đặt ra cho tỉnh giai đoạn 2022 - 2030 là phải tập trung phát triển được 10.000ha công nghiệp để tạo thành vành đai công nghiệp, đô thị, dịch vụ, logistics dọc hành lang Vành đai 4 và các tuyến cao tốc của vùng. Trên địa bàn các huyện, thị phía Bắc gồm TX. Bến Cát, TX. Tân Uyên, huyện Phú Giáo... vừa tiếp tục phát triển công nghiệp, vừa là nơi dịch chuyển các doanh nghiệp phía Nam (khoảng 2.888 doanh nghiệp cần phải di dời lên phía Bắc). Phấn đấu đến năm 2025 phải di dời được 30% - 40% các doanh nghiệp sản xuất ở phía Nam lên các khu, cụm công nghiệp phía Bắc, từ đó hình thành các khu công nghiệp chuyên ngành, khu công nghiệp khoa học công nghệ, khu công nghiêp phụ trợ, công nghiệp xanh, công nghiệp tuần hoàn, công nghiệp 4.0. Phấn đấu đến năm 2030 có ít nhất 30% doanh nghiệp chuyển đổi mô hình sản xuất sang tự động hóa 4.0.

 

Khu compound 5F APOLLO hưởng lợi từ Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 2030 tầm nhìn đến 2050 (1)
TX. Bến Cát liền kề trung tâm thành phố Mới Bình Dương


Có thể thấy, TX. Bến Cát là một trong những địa phương thuộc vùng lõi trung tâm của tỉnh Bình Dương, liền kề thành phố Mới, nằm trong vùng phát triển công nghiệp phía Bắc được tỉnh chú trọng, do đó thị trường nhà đất Bến Cát hưởng lợi rất lớn. Việc Bình Dương phát triển theo mô hình thành phố trực thuộc Trung ương và TX. Bến Cát đang nỗ lực lên thành phố trong thời gian sớm nhất cũng là những "cú hích" giúp bất động sản Bến Cát bật tăng giá trị.

Với vị trí ngay trung tâm TX. Bến Cát, liền kề thành phố Mới Bình Dương và các khu công nghiệp lớn đã hoạt động như VSIP 2, VSIP 2 mở rộng, Mỹ Phước 1,2,3... Khu đô thị compound thông minh, giá rẻ 5F APOLLO cung cấp các sản phẩm đất nền, nhà ở thương mại 1 trệt 1 lầu sẽ là chốn an cư lý tưởng - cơ hội đầu tư sinh lời chắc thắng dành cho tất cả khách hàng. 

XEM THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ DỰ ÁN 5F APOLLO TẠI ĐÂY

 

Khu compound 5F APOLLO hưởng lợi từ Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 2030, tầm nhìn đến 2050
Khu đô thị compound 5F APOLLO có vị trí liền trung tâm thành phố Mới Bình Dương và các khu công nghiệp lớn như VSIP 2, VSIP 2 mở rộng, Mỹ Phước 3, Mỹ Phước 2...


Theo Báo Bình Dương



Xem thêm: Cơ hội bứt phá của thị trường bất động sản Bình Dương
Xem thêm: Vì sao nên an cư - đầu tư tại các dự án compound (khu đô thị khép kín)?
Xem thêm: Bến Cát vươn mình trở thành thành phố thứ 5 trực thuộc tỉnh Bình Dương
Xem thêm: Tiềm năng đầu tư đất nền, nhà phố tại Bến Cát ngay thời điểm này

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: