VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Thị trường bất động sản Bình Dương: Tăng sức hấp dẫn nhờ thu hút vốn FDI hiệu quả

Thứ ba - 16/03/2021 10:00
Những tín hiệu lạc quan về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) những tháng đầu năm 2021 sẽ là động lực cho sự phát triển của thị trường bất động sản Bình Dương trong thời gian tới.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, tính đến cuối tháng 02/2021, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài (FDI) đạt gần 400 triệu USD, đạt 28% kế hoạch năm. 


Sức hút của "thủ phủ công nghiệp"


Trong 2 tháng đầu năm 2021, dịch bệnh Covid-19 đã gây ra nhiều tác động tiêu cực đến sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh của các ngành, lĩnh vực bị sụt giảm. Mặc dù vậy, kết quả thu hút vốn FDI đến hết tháng 02/2021 của tỉnh vẫn tiếp tục duy trì trong nhóm những địa phương đứng đầu toàn quốc, với gần 400 triệu USD. Đến nay, toàn tỉnh có 3.953 dự án FDI, tổng vốn đầu tư 35,8 tỷ USD.

Hiện tại, đã có 65 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia đầu tư tại Bình Dương. Trong đó, Nhật Bản dẫn đầu với tổng vốn trên 5,7 tỷ USD, chiếm 16% tổng vốn đầu tư vào tỉnh; Đài Loan (Trung Quốc) đứng thứ hai với tổng vốn đầu tư 5,44 tỷ USD, chiếm 15,2% tổng vốn đầu tư; Singapore đứng thứ ba với tổng vốn đầu tư đăng ký 4,53 tỷ USD, chiếm 12,7% tổng vốn đầu tư. Nếu xét theo số lượng dự án mới trong 2 tháng đầu năm 2021, Singapore đang đứng vị trí thứ nhất với 4 dự án, tổng vốn trên 225 triệu USD.

 

Thị trường bất động sản Bình Dương: Tăng sức hấp dẫn nhờ thu hút vốn FDI
Bình Dương là một trong những địa phương thuộc top đầu cả nước về thu hút vốn FDI


Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư


Trong những năm qua, Bình Dương luôn nằm trong số những địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút vốn FDI. Nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, Bình Dương tích cực thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như tập trung rà soát quỹ đất và lập kế hoạch thu hút các dự án lớn; rút ngắn thời gian hoàn thiện các thủ tục đầu tư, sớm đưa dự án vào triển khai thực hiện; tiếp tục cải cách thủ tục hành chính và triển khai ứng dụng thông tin trong cung cấp dịch vụ công để giảm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp; tạo môi trường đầu tư thông thoáng, sẵn sàng tháo gỡ những khó khăn mà doanh nghiệp quan tâm…

Năm 2021, Bình Dương xác định mục tiêu phấn đấu thu hút 1,8 tỷ USD vốn FDI. Để thực hiện mục tiêu này, tỉnh kiên trì quan điểm thu hút có chọn lọc, hướng tới chất lượng, hiệu quả bền vững. Trong đó, chú trọng đối tác giàu tiềm năng như Nhật Bản, Singapore, Mỹ, châu Âu... để hợp tác, tiếp nhận chuyển giao công nghệ, tận dụng khả năng lan tỏa tới các ngành công nghiệp nội địa.

 

"Cú hích" cho thị trường bất động sản


Dòng vốn FDI là kênh quan trọng thúc đẩy thị trường bất động sản tăng trưởng. Theo các chuyên gia, bất động sản công nghiệp sẽ là phân khúc hưởng lợi trước, kéo theo cơ hội phát triển cho bất động sản nhà ở nhờ phát sinh nhu cầu ở thực của người dân, đội ngũ kỹ sư, chuyên gia, tiếp đến là văn phòng, bán lẻ, trung tâm thương mại…
 

Dòng vốn FDI khiến giá bất động sản tăng nhanh
Các dự án khu dân cư được đầu tư bài bản, đầy đủ tiện ích sẽ đáp ứng tốt nhu cầu an cư của lực lượng nhân sự ngày càng tăng tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương


Khác với TP. Hồ Chí Minh, thị trường Bình Dương phát triển dựa theo sự lớn mạnh của phân khúc bất động sản công nghiệp. Việc đẩy mạnh thu hút nguồn vốn FDI giúp Bình Dương trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều doanh nghiệp, kéo theo số lượng chuyên gia, công nhân làm việc tại các khu công nghiệp ngày càng tăng đột biến. Đây là nguyên nhân chính khiến phân khúc bất động sản nhà ở tại Bình Dương sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2021.

>> Tham khảo các dự án giàu tiềm năng tại Bình Dương: https://tapdoannamduong.com/du-an/

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: