VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Thị trường bất động sản đón tin vui từ nghị quyết mới của Chính phủ, thu hút vốn đầu tư bất động sản tại Bình Dương tăng đột biến

Thứ ba - 14/03/2023 14:15
Thị trường bất động sản đang dần khởi sắc nhờ những động thái quyết liệt của Chính phủ, trong đó bất động sản Bình Dương đang tỏa ra sức hút mạnh mẽ nhờ tiềm năng tăng trưởng dài hạn.

Thị trường bất động sản vừa đón nhận tin vui khi cuối tuần vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 33 về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Theo tinh thần Nghị quyết mới của Chính phủ, hai nút thắt chính của thị trường bất động sản là vướng mắc pháp lý và nghẽn dòng tiền sẽ được tháo gỡ. Cụ thể, về vốn, doanh nghiệp bất động sản khó khăn sẽ được xem xét giãn nợ gốc, lãi vay, cơ cấu lại nhóm nợ. Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xem xét điều chỉnh phù hợp hệ số rủi ro với các phân khúc bất động sản. Các ngân hàng thương mại cần có biện pháp giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ thị trường.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng giao Ngân hàng Nhà nước chủ trì triển khai gói tín dụng 120.000 tỷ đồng. Phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ sẽ là những đối tượng chính của gói tín dụng này. Theo đó, cả người xây nhà và người mua nhà sẽ được vay với mức lãi suất thấp hơn từ 1,5 - 2% so với mức cho vay thông thường của các ngân hàng.

 

thị trường bất động sản đón tin vui từ nghị quyết của chính phủ
Ngân hàng Nhà nước cùng với 4 ngân hàng thương mại có vốn nhà nước là Vietcombank, Agribank, BIDV, VietinBank sẽ triển khai gói tín dụng quy mô 120.000 tỷ đồng 


Theo Ngân hàng Nhà nước, trong tháng 2/2023, mặt bằng lãi suất đã ổn định và nằm trong xu hướng giảm. Lãi suất cho vay bình quân phát sinh mới đã giảm khoảng 0,4%/năm so với cuối năm 2022, hiện có 22 ngân hàng thương mại giảm lãi suất cho vay bình quân.

Từ ngày 6/3/2023, nhiều ngân hàng thương mại đồng loạt giảm lãi suất tiền gửi. Cập nhật từ thị trường mới đây, hầu hết các ngân hàng đã đưa lãi suất huy động xuống dưới mốc 9%/năm, có nơi chỉ còn quanh 8%-8,5%/năm. So với đầu năm 2023, lãi suất huy động đã giảm khoảng 0,5-1%/năm. So với đỉnh cuối năm 2022, lãi suất đã giảm tới 1,5-2%/năm. Đây là nền tảng để các ngân hàng bắt đầu hạ lãi suất cho vay. Nhiều ngân hàng như BIDV, Agribank, TPBank, Bản Việt... đã có động thái giảm lãi suất cho vay đối với bất động sản, ưu tiên phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ.

Chiều 14/3/2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phát đi thông cáo điều chỉnh giảm 1 điểm % một số loại lãi suất điều hành và giảm 0,5 điểm % lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND đối với khách hàng vay để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực, ngành kinh tế quy định tại Thông tư số 39/2016/TT-NHNN. Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh, việc giảm lãi suất điều hành là bước đi quan trọng, mở ra xu hướng giảm lãi suất cho vay để đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân và góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Có thể thấy, bây giờ là thời điểm rất thích hợp để mua nhà ở thương mại, nhà ở xã hội phục vụ nhu cầu an cư.

 

Thị trường bất động sản đón tin vui, thu hút vốn đầu tư bất động sản tại Bình Dương tăng đột biến
Nhà ở thương mại giá rẻ được các ngân hàng ưu tiên cho vay


Theo báo cáo mới nhất, chỉ mới 2 tháng đầu năm 2023, Bình Dương đã thu hút hơn 340 triệu USD vốn FDI, bằng 441% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, lĩnh vực bất động sản chiếm đến 90%. Điều này minh chứng cho sức hút và tiềm năng tăng trưởng thực thụ của bất động sản Bình Dương.

Với sự phát triển mạnh mẽ về công nghiệp, Bình Dương là một trong những tỉnh thành có đông lao động nhập cư nhất tại Việt Nam. Điều này kéo theo nhu cầu rất lớn đối với bất động sản an cư, đặc biệt là phân khúc nhà ở giá rẻ liền kề các khu công nghiệp. Đất nền, nhà ở thương mại thuộc các dự án khu dân cư, khu đô thị được quy hoạch bài bản sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho các nhà đầu tư tham gia vào thị trường Bình Dương ngay thời điểm này.

 

Tổng hợp


►► Dự án Khu đô thị compound thông minh 5F APOLLO cung cấp các sản phẩm đất nền, nhà ở thương mại giá rẻ liền kề khu công nghiệp VSIP 2 tại TX. Bến Cát, gần trung tâm TP. Mới Bình Dương. Xem thông tin dự án TẠI ĐÂY

Xem thêm: Lãi suất cho vay đang giảm, lợi thế cho người mua nhà đất ở thời điểm này
Xem thêm: Ra mắt Khu đô thị compound 5F APOLLO thông minh, đẳng cấp, giá rẻ tại Bình Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: