VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Lời khuyên từ chuyên gia: Phân khúc bất động sản nào sinh lời tốt nhất trong năm 2021?

Thứ sáu - 12/03/2021 08:50
Theo đánh giá của các chuyên gia, đất nền dự án tại những địa phương có hạ tầng phát triển, đã được quy hoạch cụ thể, pháp lý đảm bảo sẽ là dòng sản phẩm có biên lợi nhuận hấp dẫn nhất trong năm 2021.

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 3, nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm đã hướng đến các mục tiêu đầu tư dài hạn như trông chờ lợi nhuận khi dịch bệnh được khống chế hoàn toàn, cộng với đà phát triển cơ sở hạ tầng và tăng trưởng kinh tế nói chung sẽ khiến giá bất động sản tiếp tục đi lên.

Theo đánh giá của các chuyên gia, sau những biến cố thì năm 2021 vẫn hứa hẹn mang tới nhiều cơ hội và tiềm năng cho các nhà đầu tư địa ốc.

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản dự báo, kinh tế Việt Nam trong năm nay sẽ đạt tốc độ tăng trưởng tốt hơn nên nhu cầu mua bất động sản sẽ tăng trở lại. Không phải Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh, 2021 sẽ là thời điểm vươn lên mạnh mẽ của các đô thị vệ tinh giàu tiềm năng, có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, đặc biệt là các trung tâm công nghiệp, nơi thu hút FDI lớn, cơ sở hạ tầng, giao thông phát triển, tiêu biểu như Bình Dương, Bình Phước, Long An và Đồng Nai.

Trong đó, đất nền dự án là dòng sản phẩm được dự báo có tiềm năng sinh lời hiệu quả nhất. Theo ông Hà, sự dịch chuyển sản xuất và lắp đặt hàng hóa từ khu vực nước ngoài tiếp tục chuyển hướng vào Việt Nam sẽ làm tăng nhu cầu chỗ ở của lực lượng nhân sự làm việc trong các khu công nghiệp. Theo đó, các dự án khu đô thị, khu dân cư được quy hoạch bài bản, đầy đủ tiện nghi, dễ dàng kết nối với các khu công nghiệp sẽ trở thành "điểm nóng" an cư. Đây là cơ hội tốt để các nhà đầu tư tối ưu hóa dòng tiền thông qua việc xây nhà cho thuê hay bán lại sản phẩm.

Bên cạnh đó, đầu tháng 03/2021, nhiều ngân hàng tiếp tục hạ mức lãi suất cho vay mua nhà từ 0,3 - 2%/năm. Theo các chuyên gia, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên các ngân hàng đang đưa ra nhiều gói tín dụng ưu đãi với lãi suất thấp để kích cầu. Với mức lãi suất thấp như hiện nay, người mua sẽ tiết kiệm một khoản chi phí không hề nhỏ. Trong thời gian tới, nhu cầu cho phân khúc bất động sản liền thổ dự kiến sẽ tiếp tục tăng. 


 

phân khúc bất động sản sinh lời tốt nhất trong năm 2021
Các khu đô thị, khu dân cư được quy hoạch bài bản, đầy đủ tiện nghi, dễ dàng kết nối với các khu công nghiệp sẽ được ưa chuộng trong năm 2021


Đồng quan điểm trên, Ông David Jackson - Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn, Quản lý Bất động sản Collier International tại Việt Nam cho biết, trong năm 2020, bất động sản liền thổ vẫn có nhu cầu tương đối cao nhưng nguồn cung lại rất hạn chế ở các thị trường Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Do đó, bất động sản liền thổ ở một số khu vực vùng ven TP. Hồ Chí Minh như Bình Dương, Bình Phước là phân khúc nhận được sự quan tâm bậc nhất của người mua. Đó là những dự án khu đô thị có quy mô tương đối lớn, tọa lạc ở những khu vực có cơ sở hạ tầng đang phát triển nhanh và dễ dàng tiếp cận TP. Hồ Chí Minh. Dự đoán, giá đất tại những dự án này sẽ tiếp tục tăng trong năm 2021 và những năm tới.

Năm nay, lãi suất vay mua nhà dự kiến sẽ tiếp tục giảm và quy định cho vay cũng "mở" hơn do nhiều ngân hàng thương mại có dòng tiền dương. Rõ ràng đây là cơ hội để các nhà đầu tư xem xét sử dụng "đòn bẩy tài chính" trước khi quyết định giao dịch.

Bên cạnh đó, ông cũng đưa ra 3 lời khuyên dành cho các nhà đầu tư trong giai đoạn này:

+ Đầu tiên là cần nắm chắc tình hình tài chính của chính mình, bao gồm dòng tiền. Do đặc thù của giai đoạn khó khăn này, việc tìm ra người mua lại bất động sản sẽ không nhanh như trước kia và nhà đầu tư vẫn phải duy trì các khoản thanh toán theo định kỳ cùng với lãi vay (nếu có).

+ Tiếp theo là, cơ hội cho nhà đầu tư ở các địa phương có kết nối tốt với hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh vẫn khá nhiều, nhất là những tỉnh thành có cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ và đang phát triển năng động. Ví dụ, bất động sản nhà ở tại một số tỉnh công nghiệp như Bình Dương hay Bình Phước có khả năng tăng giá lên đến 10% khi ngày càng có nhiều người xem các địa phương này là nơi sinh sống lý tưởng, thuận tiện để làm việc tại các khu công nghiệp cũng như di chuyển đến 2 "đầu tàu" kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

+ Cuối cùng là xem xét uy tín của chủ đầu tư, đánh giá tổng thể của khách hàng đối với các dự án mà chủ đầu tư triển khai trước đây hay giấy tờ pháp lý của dự án. Xem xét vị trí tọa lạc của dự án trong tương quan với cơ sở hạ tầng của khu vực xung quanh, tiện ích nội khu cũng hết sức quan trọng.

Với hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, Tập đoàn Nam Dương sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn trong quá trình đầu tư và an cư. Tất cả các dự án mà chúng tôi phân phối đều tọa lạc tại các vị trí đắc địa, giao thông kết nối, cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản, hệ thống tiện ích nội khu hiện đại, pháp lý rõ ràng, giá cả hợp lý kèm theo nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

>> Truy cập link sau để tham khảo các dự án giàu tiềm năng tại Bình Dương: https://tapdoannamduong.com/du-an/

Xem thêm: Lợi thế phát triển của thị trường bất động sản Bình Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: