VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Đẩy mạnh triển khai tuyến cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

Thứ bảy - 13/03/2021 09:00
Theo các chuyên gia, việc triển khai tuyến cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành thật sự rất cần thiết đối với sự phát triển chung của toàn vùng Đông Nam Bộ.

Sáng 12/03/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước đã tổ chức sơ kết quy chế hợp tác giữa hai tỉnh, giai đoạn 2014-2020 và phương hướng hợp tác giai đoạn 2021-2025.
 

ký kết hợp tác việc thực hiện dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một (Bình Dương) - Chơn Thành (Bình Phước)


Cuối buổi làm việc, Lãnh đạo hai tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên nhằm tiếp tục thực hiện các chương trình như đã thống nhất, trong đó trọng tâm là việc thực hiện dự án tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một (Bình Dương) - Chơn Thành (Bình Phước).

Trước đó, ngày 01/03/2016, tuyến cao tốc này đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 326/QĐ-TTg. Tổng chiều dài tuyến là 69km với điểm đầu tại ngã tư Bình Phước và điểm cuối là huyện Chơn Thành, dự kiến xây dựng từ 6 đến 8 làn xe, hoàn thành vào năm 2030 với tổng kinh phí trên 24 nghìn tỷ đồng.

 

ký kết hợp tác việc thực hiện dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một (Bình Dương) - Chơn Thành (Bình Phước) 2


Sau khi nghe các đơn vị chuyên môn báo cáo, lãnh đạo hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước đã cơ bản thống nhất về hướng tuyến, chiều dài, quy mô tuyến đường và tổng mức đầu tư.

Riêng trên địa bàn tỉnh Bình Phước, các bên đề xuất xây dựng 6 làn xe để đồng bộ với tuyến cao tốc Đắk Nông - Chơn Thành dự kiến sẽ triển khai trong thời gian tới. Còn tỉnh Bình Dương, tuyến cao tốc có khoảng 57km đi qua; trong đó, 28km phải xây trên cao do đi qua các khu dân cư và các tuyến giao thông hiện hữu của tỉnh; dự kiến phải xây dựng 10 cầu vượt.

 

ký kết hợp tác việc thực hiện dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một (Bình Dương) - Chơn Thành (Bình Phước) 3


Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Trần Văn Nam nhận định, tuyến cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành không chỉ là động lực đối với sự phát triển của 3 tỉnh, thành mà còn có ý nghĩa kết nối giao thông, tạo liên kết vùng, vì sự phát triển chung của cả khu vực phía Nam.

Trước đó, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước vào tháng 01/2021, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý giao UBND tỉnh Bình Phước là cơ quan có thẩm quyền triển khai đầu tư xây dựng dự án cao tốc này theo hình thức PPP. 


Kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn - Chuyên gia quy hoạch đô thị thì cho rằng, cao tốc TP. HCM qua Bình Dương và nối với Bình Phước là công trình thực sự cần thiết cho sự kết nối và lưu thông của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Có thể thấy Bình Dương, Bình Phước đang là những địa phương có tiềm năng phát triển kinh tế, song nhiều năm nay hạ tầng giao thông chưa thật sự tương xứng. Đơn cử như quốc lộ 13, đại lộ Mỹ Phước - Tân Vạn thường xuyên bị kẹt xe nghiêm trọng, còn quốc lộ 14 cũng rơi vào tình trạng quá tải vào các dịp lễ, tết.
 

cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành sẽ giúp giảm áp lực lên quốc lộ 13
Quốc lộ 13 - một trong những tuyến đường huyết mạch nối TP. HCM, Bình Dương và Bình Phước thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải


TS. Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu GTVT thuộc Trường ĐH Việt Đức, cho rằng TP. HCM phát triển hạ tầng cũng cần có sự công bằng. Cụ thể như việc tạo điều kiện cho các tỉnh dễ dàng kết nối với TP. HCM, tạo thuận lợi tối đa trong việc lưu thông và giao thương hàng hóa. Trong đó, đối với trục Bắc - Nam cần sớm triển khai trục Bình Phước - Bình Dương - TP. HCM - Đồng Nai - Bà Rịa-Vũng Tàu.

Với những nỗ lực, quyết tâm không ngừng của các cấp chính quyền trong việc nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam chắc chắn sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Đây chính là động lực cho sự "bứt phá" của thị trường bất động sản trong tương lai, đặc biệt là những tỉnh công nghiệp giàu tiềm năng như Bình DươngBình Phước.

>> Truy cập link sau để tham khảo các dự án chất lượng tại Bình Dương: https://tapdoannamduong.com/du-an/

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: