VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Đầu tư bất động sản vùng ven vẫn là xu hướng của năm 2021

Thứ tư - 30/12/2020 08:00
Hiện tại, dòng vốn đầu tư đang tích cực đổ về các thị trường vệ tinh quanh TP. HCM - những khu vực sở hữu quỹ đất tốt, hạ tầng hiện đại, dân cư đông đúc và giàu tiềm năng phát triển. Xu hướng này chắc chắn sẽ còn diễn ra mạnh mẽ trong năm 2021.

Theo ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - Giám đốc bộ phận nhà ở của CBRE Việt Nam, việc làn sóng đầu tư bất động sản lan ra vùng ven không phải là xu hướng mới. Trước đây, khi thị trường TP. HCM còn nóng sốt, sự chú ý đối với các tỉnh lân cận chưa nhiều. Hiện tại, TP. HCM đang bị hạn chế về nguồn cung, khó khăn về thủ tục pháp lý nên các nhà đầu tư buộc phải dịch chuyển ra những khu vực tiềm năng hơn. "Nơi nào có quỹ đất tốt, nhu cầu khách hàng có, có khả năng bán hàng thì các nhà đầu tư sẽ tìm đến. Đây là bức tranh dễ thấy ở Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Long An, Vũng Tàu..." - ông nói.

Ông Nguyễn Xuân Thành - Giảng viên Trường Đại Học Fulbright Việt Nam, cho rằng hiện tượng đầu tư vùng ven là diễn biến bình thường của quy luật "đất lành chim đậu". Trong 5 năm tới, những địa phương làm tốt công tác nâng cấp hạ tầng sẽ tạo ra "cú hích" thúc đẩy phát triển đầu tư công nghiệp, thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) cũng như đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa. Đây cũng là lý do khiến bất động sản tại các khu vực vệ tinh hứa hẹn sẽ tăng sức hấp dẫn trong thời gian tới. Ông nhấn mạnh: "Tôi ủng hộ khái niệm bỏ phiếu bằng chân, nghĩa là người dân và doanh nghiệp được quyền lựa chọn chỗ nào khó bỏ đi, chỗ nào tốt họ tìm đến. Điều này sẽ tạo áp lực tích cực thúc đẩy sự thay đổi cho giai đoạn phát triển mới".

Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam cũng chia sẻ quan điểm tương tự. Theo ông, năm 2021 sẽ là thời điểm đất dự án vùng ven và các tỉnh phát triển chủ đạo. Tại các địa phương, các dự án được phê duyệt sẽ nhiều hơn, lãnh đạo mới ở các địa phương sẽ phải thúc đẩy phát triển kinh tế trong nhiệm kỳ. Việc sở hữu các yếu tố như dư địa giá thấp, tiềm năng tăng giá cao, cùng với tốc độ đô thị hóa cao..., các dự án vùng ven đầy đủ tiện ích sẽ tiếp tục là "miếng bánh ngon" của các dòng vốn đầu tư trong năm 2021.

 

xu hướng đầu tư trong năm 2021
Đông đảo khách hàng quan tâm đến thị trường bất động sản Bình Dương


Thực tế, xu hướng ly tâm để dịch chuyển về các thị trường vùng ven đã diễn ra trong nhiều năm gần đây và dự kiến sẽ không giảm tốc trong năm 2021, đặc biệt tại những điểm sáng như Hải Phòng, Bắc Ninh, Hòa Bình, Hạ Long (miền Bắc); Phan Thiết (Bình Thuận), Tuy Hòa (Phú Yên), Quy Nhơn (Bình Định), Thanh Hóa (miền Trung); Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Long An (miền Nam).

Tiến sĩ Sử Ngọc Khương đánh giá, đầu tư đất nền dự án tại khu vực vùng ven đang là hướng đầu tư khôn ngoan bởi loại hình bất động sản này có tính thanh khoản rất cao do nhu cầu lớn; đồng thời tại những khu vực này, giá trị của bất động sản có thể duy trì nhờ vào các nguồn thu từ việc cho thuê mặt bằng. Tuy nhiên, trước khi xuống tiền, nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ quy hoạch, hạ tầng xã hội, hạ tầng giao thông của khu vực để có cái nhìn toàn diện nhất và tránh rủi ro.

Bên cạnh đó, giá bất động sản cũng được dự đoán sẽ tiếp tục tăng mạnh. PGS.TS. Phạm Đình Long (Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh) cho rằng một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do trong nhiều năm tới, nhu cầu bất động sản luôn tăng còn diện tích đất thì không. Theo số liệu mới nhất từ Liên Hợp Quốc, dân số hiện tại của Việt Nam là 97,6 triệu người; đến đầu năm 2021, dân số của Việt Nam dự kiến sẽ đạt 97,8 triệu người. Tác nhân chủ yếu giúp duy trì giá đất hiện nay chính là mật độ dân cư; do vậy ở những khu vực có tốc độ đô thị hóa cao, giá bất động sản chỉ tăng chứ không giảm.

 

Bình Dương là "điểm sáng" thu hút đầu tư


Tại khu vực phía Nam hiện nay, Bình Dương đang là thị trường bất động sản vệ tinh có tình hình giao dịch sôi động nhất. "Bệ phóng" của sự bứt phá này đến từ việc đô thị được quy hoạch bài bản theo hướng thông minh và hiện đại; hạ tầng giao thông - kỹ thuật được chú trọng nâng cấp; công nghiệp, thương mại - dịch vụ... được đẩy mạnh phát triển; từ đó kéo theo sự gia tăng tốc độ đô thị hóa cũng như số dân nhập cư là các doanh nhân, chuyên gia, kỹ sư, công nhân trong và ngoài nước đến làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhu cầu về chỗ ở cũng vì thế mà tăng mạnh. Đây là nền tảng để các sản phẩm đất nền tại các dự án khu dân cư, khu đô thị trở nên tiềm năng hơn bao giờ hết bởi nhà đầu tư có thể sử dụng chúng vào mục đích kinh doanh, cho thuê hoặc sang nhượng lại để thu về nguồn lợi nhuận hiệu quả.

Theo thống kê, hiện toàn tỉnh Bình Dương có 29 khu công nghiệp tập trung và 10 cụm công nghiệp với tỷ lệ lấp đầy chiếm 87%, các cụm công nghiệp lấp đầy 67%. Quá trình phát triển công nghiệp đã thu hút gần 4.000 dự án vốn đầu tư nước ngoài của 66 quốc gia và vùng lãnh thổ với số vốn đầu tư đã giải ngân xây dựng nhà máy hoạt động trên địa bàn tỉnh là hơn 35,4 tỷ USD. Đến cuối năm 2020, tuy gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, song tỉnh Bình Dương vẫn đảm bảo tăng trưởng ở mức cao, thu nhập bình quân đầu người đạt 6.700 USD/người/năm, thuộc nhóm tỉnh đứng đầu cả nước. 

xu hướng đầu tư bất động sản năm 2021
Báo cáo của trang Batdongsan.com cho thấy mức độ quan tâm đất nền tại Bình Dương trong năm 2020 ở mức cao
 
xu hướng đầu tư 2021
Kết quả thống kê trong 12 tháng qua của Google Trends cho thấy mức độ quan tâm đối với bất động sản Bình Dương đang chiếm ưu thế


>> Nếu bạn đang tìm kiếm những sản phẩm bất động sản chất lượng tại Bình Dương để an cư, kinh doanh hoặc đầu tư sinh lời hiệu quả thì hãy tham khảo các dự án sau đây: https://tapdoannamduong.com/du-an/

>> Xem thêm thông tin về tiềm năng của thị trường bất động sản Bình Dương tại: https://tapdoannamduong.com/Tin-tuc/ha-tang-giao-thong-tang-toc-dia-oc-binh-duong-huong-loi-259.html và https://tapdoannamduong.com/Tin-tuc/binh-duong-thanh-cong-thu-hut-dau-tu-tien-de-de-bat-dong-san-but-pha-258.html

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: