VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

BÌNH DƯƠNG: THÀNH CÔNG THU HÚT ĐẦU TƯ, TIỀN ĐỀ ĐỂ BẤT ĐỘNG SẢN BỨT PHÁ

Thứ tư - 09/12/2020 08:00
Bình Dương luôn chú trọng xây dựng kết cấu hạ tầng các khu, cụm công nghiệp gắn với quy hoạch và xây dựng đô thị nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, tạo nền tảng vững chắc để thị trường địa ốc tăng trưởng trong tương lai.

Thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã tập trung mọi nguồn lực để thành lập, hoàn thiện cơ sở hạ tầng và phát triển các khu, cụm công nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước; tạo kết nối giao thông liên vùng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; từ đó biến Bình Dương thành "thỏi nam châm" thu hút vốn đầu tư và trở thành một mắc xích trong chuỗi giá trị toàn cầu. Đồng thời, tỉnh cũng tạo mọi điều kiện thuận lợi và đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ phù hợp để các nhà đầu tư làm ăn hiệu quả, lâu dài.

Đại diện Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cho biết, theo quy hoạch, cho đến cuối năm 2020, Bình Dương có 29 khu công nghiệp với tổng diện tích quy hoạch trên 12.670 ha. Trong đó, 27 khu đã đi vào hoạt động với tổng diện tích gần 11.000 ha. Các khu công nghiệp này có tỷ lệ lấp đầy đạt 87,4%, có 2.933 dự án còn hiệu lực, trong đó 77,6% số dự án có vốn đầu tư nước ngoài. Toàn tỉnh có 12 cụm công nghiệp, tổng diện tích 790 ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 67,4%. Hiện tại, Bình Dương vẫn đang tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng cho các khu công nghiệp như VSIP III, Cây Trường, Nam Tân Uyên mở rộng, Mỹ Phước 1, 2, 3, Thới Hòa và Bàu Bàng. Trong năm 2021, tỉnh sẽ đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ. 

 

các khu công nghiệp tại bình dương


Sự phát triển của lĩnh vực công nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng giúp kinh tế phát triển mạnh mẽ. Trong năm 2020, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19, song Bình Dương vẫn nỗ lực duy trì tốc độ tăng trưởng và phát triển kinh tế; linh hoạt trao đổi, kết nối và hợp tác bằng nhiều hình thức với đối tác nước ngoài và đạt được kết quả rất đáng khích lệ. Hiện tại, tốc độ đô thị hóa của tỉnh đã đạt hơn 80%. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước tăng 6,78%; GRDP bình quân đầu người đạt 150 triệu đồng/năm (tương đương 6.500 USD); cơ cấu kinh tế của tỉnh tiếp tục dịch chuyển tích cực theo hướng tăng dần tỷ trọng dịch vụ, công nghiệp, duy trì và nâng cao giá trị nông nghiệp một cách hợp lý; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 27,4 tỷ USD (tăng 8,5%)...

Với chủ trương tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để cho các nhà đầu tư làm ăn hiệu quả, trong năm 2020, Bình Dương đã thu hút được thêm 1,73 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài từ 113 dự án đầu tư mới và 81 dự án điều chỉnh tăng vốn đầu tư. Lũy kế đến nay, tỉnh đã thu hút được 3.913 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký là 35,3 tỷ USD từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, chủ yếu là Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc… Bình Dương xuất sắc "góp mặt" trong top 3 tỉnh thành có số vốn đầu tư FDI lớn nhất cả nước, chỉ sau Hà Nội và TP. HCM.

Ông Kim Won Sik - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Bình Dương cho biết, các nhà đầu tư Hàn Quốc đã có mặt tại Bình Dương khá sớm, triển khai nhiều dự án và thu được những kết quả tích cực. Trong quá trình hoạt động, các dự án luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ thực chất từ chính quyền, cơ quan chức năng của tỉnh. Điều đó tạo ra sự an tâm, củng cố niềm tin trong kinh doanh và tâm lý tích cực, sẵn sàng hiện diện lâu dài ở Bình Dương.

Theo ông Hideyuki Okada - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP. HCM, nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản đều đã đến Bình Dương đầu tư nhà máy để sản xuất. Sau đó, họ kéo theo các doanh nghiệp khác. Những doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh khá thành công, Bình Dương đang tiếp tục được nhiều DN Nhật Bản chọn lựa đầu tư mới và mở rộng sản xuất. Bình Dương đang là điểm đến hấp dẫn đối với các công ty Nhật Bản trong lĩnh vực đầu tư dự án sản xuất, dịch vụ, phát triển đô thị...

 

bình dương thu hút đầu tư


Một bước không thể thiếu trong việc đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư chính là nâng cấp, hoàn thiện các tuyến đường giao thông quan trọng, tăng cường sự kết nối nội bộ khu vực và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Nhiều công trình sẽ được thực hiện như xây dựng 6 cầu vượt tại các nút giao lớn trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn; mở rộng Quốc lộ 13; triển khai tuyến buýt nhanh (BRT) kết nối giữa TP. Mới Bình Dương và bến xe Suối Tiên (bến xe miền Đông mới) dài hơn 30 km; khởi công tuyến đường sắt Sài Gòn (Dĩ An) - Lộc Ninh; xây dựng tuyến cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một (Bình Dương) - Chơn Thành (Bình Phước) dự kiến dài khoảng 69 km, quy mô 6 đến 8 làn xe; mở rộng đường vành đai 4, DT 746, DT 747B...

Từ những thành công bước đầu của Đề án Thành phố thông minh, Bình Dương đã tích cực đẩy mạnh hợp tác song phương và chủ động mở rộng mối quan hệ hợp tác đa phương. Tính đến nay, Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác với 10 tỉnh, thành phố nước ngoài và là thành viên chính thức, là đối tác tin cậy của 4 tổ chức hợp tác quốc tế đa phương, bao gồm Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA), Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF), Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis và Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới (WTCA). Liên tục trong 2 năm 2018 và 2019, Bình Dương đã được ICF vinh danh là một trong 21 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới (SMART 21). Bình Dương cũng là tỉnh đầu tiên trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam có 03 thành phố (gồm Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An).

Trong chiến lược phát triển, Bình Dương tiếp tục triển khai Đề án Vùng Đổi mới sáng tạo - sự tiếp nối trong Đề án Thành phố thông minh Bình Dương cùng với quy hoạch Khu công nghiệp khoa học - công nghệ, tập trung triển khai đào tạo nguồn nhân lực; phát triển khoa học công nghệ, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo; đẩy mạnh tỷ trọng dịch vụ, đặc biệt là thương mại điện tử, thương mại quốc tế với dự án tiêu biểu là Trung tâm Thương mại thế giới tại TP. Mới Bình Dương. 

Những nỗ lực không ngừng của Bình Dương trên chặng đường trở thành một đô thị văn minh, hiện đại, đáng sống, đáng đầu tư bậc nhất tại Việt Nam chính là nền tảng để thị trường bất động sản tăng trưởng ổn định. Số dân nhập cư theo làn sóng đầu tư đổ về Bình Dương, bao gồm các doanh nhân, chuyên gia, kỹ sư, công nhân kỹ thuật cao... trong và ngoài nước ngày càng tăng chắc chắn sẽ khiến thị trường địa ốc "bùng nổ" trong năm 2021.


>> Xem thêm thông tin về lợi thế phát triển của thị trường bất động sản Bình Dương tại: https://tapdoannamduong.com/Tin-tuc/ha-tang-giao-thong-tang-toc-dia-oc-binh-duong-huong-loi-259.html

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: