VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Bình Phước thu hồi gần 23.000 ha đất để triển khai các dự án phục vụ phát triển kinh tế

Thứ tư - 08/12/2021 08:00
Thị trường bất động sản Bình Phước "tăng nhiệt" cuối năm 2021 bởi tỉnh này đang tăng tốc thực hiện lộ trình triển khai các dự án phục vụ việc phát triển công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, hạ tầng giao thông...

Trong năm 2021, tỉnh Bình Phước thực hiện thu hồi gần 23.000 ha đất để phục vụ xây dựng các dự án hạ tầng giao thông, khu công nghiệp, đô thị, nông nghiệp công nghệ cao…

HĐND tỉnh Bình Phước cũng đã thông qua danh mục bổ sung các dự án cần thu hồi trên địa bàn trong năm 2021. Cụ thể, danh sách này gồm 256 dự án với tổng diện tích hơn 4.194 ha. Những dự án bị thu hồi nguyên nhân là do chậm tiến độ triển khai. 

Đầu năm 2021, HĐND tỉnh Bình Phước cũng đã ban hành Nghị quyết thu hồi hơn 18.800 ha để thực hiện 615 dự án trên địa bàn, nhiều nhất là TP. Đồng Xoài (3.722 ha), huyện Chơn Thành (6.578 ha).

Bình Phước hiện có 14 khu công nghiệp và 1 khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư với tổng diện tích 4.679 ha, tập trung chủ yếu ở huyện Chơn Thành, Đồng Phú và thành phố Đồng Xoài. Đứng trước các cơ hội thu hút đầu tư, chính quyền đã chủ động đề xuất quy hoạch 70.000 ha đất phục vụ phát triển công nghiệp, đô thị, nông nghiệp công nghệ cao và mở rộng ba khu công nghiệp. Theo đó, trong số diện tích đất quy hoạch trên có 40.000 ha đất trồng cao su thuộc Tập đoàn công nghiệp Cao su Việt Nam và 30.000 ha đất trồng cao su của tỉnh.

UBND tỉnh Bình Phước đã kiến nghị và được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương mở rộng diện tích 3 khu công nghiệp thêm 2.500 ha, trong đó 2 khu công nghiệp Bắc Đồng Phú và Nam Đồng Phú thêm 1.500 ha, khu công nghiệp Minh Hưng - Sikico thêm 1.000 ha.

 

Bình Phước thu hồi gần 23 000 ha đất để triển khai các dự án phục vụ phát triển kinh tế
Một góc đô thị Bình Phước


Có thể thấy, Bình Phước đang đẩy mạnh công tác chỉnh trang, nâng cấp, tạo cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại để phát triển kinh tế và thu hút đầu tư. Đây sẽ là "bệ phóng" cho sự gia tăng giá trị của bất động sản Bình Phước.

Ông Lee Seong Young - Tổng Giám đốc công ty cổ phần gỗ MDF VRG Dongwha cho biết: "Chúng tôi rất may mắn khi chọn Bình Phước làm điểm đến đầu tư. Môi trường đầu tư thuận lợi đã giúp doanh nghiệp tự tin trong quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh. Cùng với những chính sách đúng đắn từ phía tỉnh, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài sẽ tự tin đầu tư mạnh vào Bình Phước trong thời gian tới".

Còn ông Qiv Jian Qin - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Zhengxing Việt Nam thì chia sẻ, cơ sở hạ tầng hiện đại cùng sự hỗ trợ của chính quyền Bình Phước chính là những yếu tố giúp hoạt động kinh doanh của công ty ngày càng khởi sắc. Số lượng các đơn hàng nhiều lên, tần suất "công" hàng trị giá hàng triệu USD đến với thị trường quốc tế lại dày thêm. "Công ty chúng tôi thật sự may mắn khi có cơ hội đầu tư phát triển tại Bình Phước", ông Qiv Jian Qin nói.

 

Bình Phước thu hồi gần 23 000 ha đất để triển khai các dự án phục vụ phát triển kinh tế (2)
Một khu công nghiệp tại Bình Phước


Hiện tại, "tâm điểm" đầu tư tại Bình Phước đang thuộc về TP. Đồng Xoài - trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội của tỉnh Bình Phước, có vị trí đắc địa trên giao lộ giữa hai trục giao thông trọng điểm là Quốc lộ 14 và ĐT 741. Thị trường bất động sản tại địa phương này sở hữu lợi thế về quỹ đất rộng, vì là thành phố trẻ mới được thành lập từ cuối năm 2018 nên giá đất mềm hơn so với TP. HCM, Bình Dương nhưng tiềm năng tăng giá lại rất lớn bởi "cú hích" từ hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị, công nghiệp phát triển mạnh mẽ..

>> Xem thông tin chi tiết dự án đất nền sổ sẵn VERA CITY ngay trung tâm TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước TẠI ĐÂY


Xem thêm: Bình Phước đề xuất quy hoạch 61 cụm công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030
Xem thêm: Hạ tầng giao thông tạo sức bật cho bất động sản Bình Phước
Xem thêm: Tiềm năng đầu tư của đất nền TP. Đồng Xoài, Bình Phước

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: