VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Bất động sản Bình Dương hưởng lợi từ đà tăng trưởng công nghiệp

Thứ tư - 10/03/2021 08:00
Sự phát triển của công nghiệp là một trong những "cú hích" mạnh đối với sự tăng trưởng của thị trường bất động sản Bình Dương trong giai đoạn hiện nay.

Công nghiệp trên đà tăng trưởng


Theo báo cáo từ Sở Kế hoạch và Đầu tư, từ ngày 01/02/2021 đến ngày 28/02/2021, Bình Dương đã thu hút được hơn 320 triệu USD. Trong đó, số dự án cấp giấy chứng nhận đầu tư mới gồm 10 dự án mới, 5 dự án điều chỉnh tăng vốn, 18 dự án góp vốn.

Lũy kế 2 tháng đầu năm 2021 đã thu hút được trên 396 triệu USD (đạt 28% kế hoạch năm 2021), có 15 dự án đầu tư mới (257 triệu USD), 6 dự án điều chỉnh tăng vốn (15 triệu USD) và 26 dự án góp vốn (124 triệu USD). Đến nay, toàn tỉnh có 3.953 dự án đầu tư nước ngoài, tổng vốn 35,8 tỷ USD. Tỷ lệ đô thị hóa của Bình Dương là 82%, thuộc top đầu cả nước.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh đang triển khai đề án điều chỉnh quy hoạch phát triển các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh đối với KCN VSIP3 và KCN Cây Trường. Theo đó, giảm diện tích 141 ha tại phía bắc và 120 ha tại phía tây, bổ sung diện tích 261 ha theo phía đông của KCN VSIP3. Vị trí KCN VSIP3 sau khi điều chỉnh tọa lạc tại phường Hội Nghĩa, TX. Tân Uyên và xã Tân Lập (huyện Bắc Tân Uyên).

Song song đó, đưa KCN Cây Trường với diện tích 700 ha tại xã Cây Trường II (huyện Bàu Bàng) ra khỏi quy hoạch phát triển các KCN; đồng thời, bổ sung KCN Cây Trường với diện tích 700 ha tại xã Cây Trường II và thị trấn Lai Uyên (huyện Bàu Bàng) vào quy hoạch phát triển các KCN.

Các KCN khác trên địa bàn tỉnh nằm trong Quy hoạch phát triển các KCN ở Việt Nam đến năm 2020 được phê duyệt tại Công văn số 173/TTg-KTN ngày 28-1-2016 của Thủ tướng Chính phủ không thay đổi.

 

bất động sản bình dương hưởng lợi từ đà tăng trưởng công nghiệp
Nền công nghiệp Bình Dương đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ

 

Lực hút các nhà đầu tư


Với vị trí giáp TP. Hồ Chí Minh với nền kinh tế sôi động, cùng với tiềm năng và lợi thế hạ tầng, Bình Dương trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước. Đặc biệt, vừa qua Bình Dương đã trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp được lọt vào danh sách Smart21 của Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới (ICF). Đây chính là động lực để Bình Dương tiếp tục đột phá phát triển kinh tế - xã hội, tạo bứt phá trong thu hút đầu tư nước ngoài trong giai đoạn mới, phát triển thương mại dịch vụ, sản xuất công nghệ cao trong tương lai.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ đẩy mạnh quy hoạch tổng thể, đặc biệt chú trọng phát triển Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương. Vùng được kỳ vọng sẽ tạo ra đòn bẩy, tiếp tục phát huy chiến lược phát triển thông minh, tạo tiền đề xây dựng một môi trường đầu tư hấp dẫn, từng bước đưa Bình Dương trở thành địa điểm đáng sống và đáng đầu tư. Đây chính là lợi thế, là "bệ phóng" cho thị trường bất động sản.
 

BAT DONG SAN CONG NGHIEP(1)
Với tiềm năng và lợi thế về quy hoạch đô thị, phát triển hạ tầng, Bình Dương trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước


Đất nền là phân khúc dẫn dắt thị trường


Những khu vực có thị trường tiềm năng nhất tại Bình Dương chính là TX. Bến Cát, TX. Tân Uyên, TP. Thuận An, huyện Bàu Bàng. Và dòng sản phẩm nhận được sự ưa chuộng của đông đảo nhà đầu tư lẫn người mua có nhu cầu ở thực chính là đất nền dự án. 

Thứ nhất, với thói quen tích lũy tài sản của người Việt, đất nền sẽ là sự lựa chọn an toàn nhất. Dân số tăng nhưng diện tích đất thì không tăng. Ở bất cứ giai đoạn nào của thị trường, đất nền luôn bảo toàn được giá trị của mình.

Thứ hai, nội tại phân khúc đất nền đã có sẵn những yếu tố hấp dẫn giới đầu tư như: Chủ sở hữu được tự chủ trong xây dựng, có thể tùy ý kinh doanh dịch vụ, cho thuê… tạo ra được giá trị lâu bền; là kênh đầu tư an toàn và mang lại tỷ suất lợi nhuận hàng đầu, lên tới 15 - 20%, vượt xa các kênh như vàng, USD, chứng khoán hay gửi tiết kiệm ngân hàng.

Thứ ba, so với các kênh đầu tư trong bối cảnh hiện tại thì đất nền có giá trị nhỏ, phù hợp với tầm tài chính vừa phải. Bên cạnh đó, khách hàng không phải đầu tư vào phần xây dựng nên tổng suất vốn đầu tư thấp, do vậy giúp dòng tiền giữ giá tốt nhất.

Cũng theo các chuyên gia bất động sản, mặc dù đất nền là xu thế đầu tư trong năm 2021, thế nhưng không phải khu vực nào các nhà đầu tư cũng nên "xuống tiền". Để có được lựa chọn đảm bảo sinh lời hấp dẫn, chúng ta cần dựa vào các yếu tố như dư địa giá thấp, tiềm năng tăng giá cao cộng với tốc độ đô thị hóa và tình hình phát triển kinh tế. Và tại thời điểm này, đất nền nhà phố tại các dự án khu đô thị, khu dân cư được quy hoạch bài bản ở Bình Dương sẽ là dòng sản phẩm đáp ứng trọn vẹn các tiêu chí trên.  

>> Truy cập link sau để tham khảo các dự án giàu tiềm năng tại Bình Dương: https://tapdoannamduong.com/du-an/

Xem thêm: Lợi thế phát triển của thị trường bất động sản Bình Dương

Nguồn tin: Tổng hợp

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: