Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Nam Dương

https://tapdoannamduong.com


Thúc đẩy tiến độ các dự án giao thông kết nối Bình Dương và Đồng Nai

Hiện thị trường bất động sản Bình Dương, đặc biệt là phân khúc đất nền đang rất giàu tiềm năng sinh lời khi hạ tầng giao thông của tỉnh này liên tục được đầu tư nâng cấp và mở rộng.

Chiều ngày 27/07/2022, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và tỉnh Bình Phước đã có buổi làm việc để bàn về việc thúc đẩy triển khai các dự án giao thông kết nối giữa hai địa phương.

Các dự án đã được thảo luận trong cuộc họp bao gồm: đường Vành đai 4 TP. HCM, cầu Bạch Đằng 2 (đang thi công), cầu Hiếu Liêm, cầu Thạnh Hội và một cây cầu khác.

 

thúc đẩy tiến độ các dự án giao thông kết nối bình dương và đồng nai
Bình Dương và Đồng Nai hợp tác thực hiện các dự án giao thông trọng điểm 


Vành đai 4 là dự án giao thông trọng điểm quốc gia, có chiều dài 197,6 km, đi qua các tỉnh thành gồm Bình Dương, TP. HCM, Đồng Nai, Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu. Tại Bình Dương, tuyến đường này đi qua TX. Tân Uyên và TX. Bến Cát.

Về các công trình xây cầu nối hai tỉnh, Bình Dương đề nghị Đồng Nai thống nhất cập nhật quy hoạch cầu Hiếu Liêm vào quy hoạch của tỉnh Đồng Nai và thống nhất chủ trương đầu tư kết nối giữa huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương) và huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai); chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với Bình Dương đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng cho dự án cầu Bạch Đằng 2; Đồng Nai sớm xây dựng tuyến đường Vành đai 4 TP. HCM từ cầu Thủ Biên đến Quốc lộ 1A để tăng khả năng lưu thông giữa 2 tỉnh; thống nhất bổ sung cầu Thạnh Hội 2 vào quy hoạch của tỉnh Đồng Nai để có kế hoạch đầu tư giai đoạn 2025 - 2030.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, đối với dự án cầu Bạch Đằng 2, Đồng Nai đang tiến hành đền bù đất cho dân và sẽ sớm bàn giao cho đơn vị thi công. Với dự án cầu Hiếu Liêm, Sở GT-VT Đồng Nai sẽ phối hợp với Sở GT-VT Bình Dương nghiên cứu kỹ phương án, vị trí xây dựng và sớm báo cáo kết quả cho lãnh đạo hai tỉnh. Về dự án đường Vành đai 4 TP. HCM, hiện Đồng Nai đang trong giai đoạn lập báo cáo tiền khả thi.

 

thúc đẩy tiến độ các dự án kết nối bình dương và đồng nai (2)
Bình Dương sẽ tăng cường kết nối với Đồng Nai để thúc đẩy phát triển kinh tế


Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng thống nhất bổ sung quy hoạch cầu Thạnh Hội 2 theo đề xuất của tỉnh Bình Dương. Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị Sở GT-VT hai tỉnh nghiên cứu thêm một cây cầu kết nối qua sông Đồng Nai, đoạn giữa cầu Hiếu Liêm và đường Vành đai 4. Ngoài ra, Đồng Nai cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan và UBND TP. Biên Hòa phối hợp với các sở, ngành của Bình Dương để nghiên cứu kết nối một số tuyến đường ở khu vực Hóa An (TP. Biên Hòa) với TP. Dĩ An (Bình Dương) nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của cả hai địa phương.

Hiện thị trường bất động sản Bình Dương, đặc biệt là phân khúc đất nền đang rất giàu tiềm năng sinh lời khi hạ tầng giao thông của tỉnh này liên tục được đầu tư nâng cấp và mở rộng.

 

Theo Báo Đồng Nai


Xem thêm: Bình Dương đẩy mạnh đầu tư hạ tầng giao thông để tạo đà cho sự phát triển
Xem thêm: Vành đai 3 và Vành đai 4 TP. HCM tiếp thêm tiềm năng cho thị trường bất động sản Bình Dương


►► Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn về các dự án đất nền liền kề các khu công nghiệp lớn, liên kết các tuyến đường trọng điểm tại Bình Dương, giá chỉ từ 600 triệu đồng/nền: