Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Nam Dương

https://tapdoannamduong.com


Tập đoàn Sharp (Nhật Bản) muốn mở rộng quy mô nhà máy tại Bình Dương

Sức hút của Bình Dương chưa bao giờ hạ nhiệt khi nhiều tập đoàn lớn trên thế giới liên tục đăng ký rót vốn để đầu tư nhà máy tại tỉnh này.

Ngày 23/7/2022, ông Hashimoto - Chủ tịch Tập đoàn Sharp đã có buổi trao đổi với lãnh đạo tỉnh Bình Dương về kế hoạch đầu tư thêm nhà máy tại địa phương này.

Cụ thể, trong thời gian tới, Sharp sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư và xây dựng thêm một nhà máy quy mô lớn, định hướng phát triển về các sản phẩm công nghệ cao, tiên tiến như: sản xuất, gia công các sản phẩm điện tử, linh kiện công nghệ cao, điện thoại thông minh, sản xuất đồ điện tử gia dụng, điện gia dụng, sản phẩm sức khỏe…

 

tập đoàn sharp muốn mở rộng quy mô nhà máy tại bình dương
Tập đoàn Sharp muốn đầu tư nhà máy tại Bình Dương


Chủ tịch Sharp đánh giá Bình Dương là địa phương có môi trường đầu tư hấp dẫn, phù hợp với tiêu chí của Sharp, do đó Tập đoàn đã có hai nhà máy sản xuất đặt tại khu công nghiệp VSIP 1 và VSIP 2 mở rộng.

Tập đoàn Sharp mong muốn tỉnh Bình Dương sẽ hỗ trợ đáp ứng nhu cầu về quỹ đất xây dựng, cung cấp lao động, nhân công cũng như cơ sở hạ tầng giao thông kết nối hoàn thiện. Đồng thời, Sharp mong muốn sẽ được tỉnh cân nhắc hưởng các ưu đãi về thuế (Tập đoàn sẽ nộp hồ sơ để xin cấp Giấy chứng nhận sản phẩm công nghệ cao) và chi phí đầu tư, xây dựng.

 

tập đoàn sharp muốn mở rộng quy mô nhà máy tại bình dương (3)
Nhà máy của Sharp


Trao đổi về các đề nghị của Tập đoàn Sharp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, tính đến thời điểm hiện nay, Bình Dương đã thành lập 29 khu công nghiệp với tổng diện tích quy hoạch 12.662,81 ha.

Trong đó, có 2 khu công nghiệp đang triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng là VSIP 3 và khu công nghiệp Cây Trường với tổng diện tích 1.700 ha. Ngoài ra, các khu công nghiệp khác đang thực hiện các thủ tục mở rộng như khu công nghiệp Rạch Bắp, khu công nghiệp Nam Tân Uyên… Như vậy đến nay, các khu, cụm công nghiệp Bình Dương đã chuẩn bị khoảng 3.000 ha đất để sẵn sàng cho thu hút đầu tư.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh không ngừng đổi mới để tạo môi trường đầu tư thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư hoạt động hiệu quả; góp phần xây dựng và phát triển tỉnh, tạo hình ảnh Bình Dương thân thiện, năng động, là điểm đến hấp dẫn
tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Có thể thấy, sức hút của tỉnh Bình Dương chưa bao giờ hạ nhiệt khi nhiều tập đoàn lớn trên thế giới liên tục rót vốn để đầu tư nhà máy. Trong tương lai, các nhà máy này sẽ tạo ra nhiều việc làm, thu hút thêm lực lượng lao động cả trong và ngoài nước đến làm việc, sinh sống, mở ra cơ hội gia tăng giá trị cho những dự án khu đô thị, khu dân cư liền kề các khu công nghiệp.

 

Theo Báo Bình Dương


Xem thêm: Bình Dương dẫn đầu về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong 6 tháng đầu năm 2022
Xem thêm: Bình Dương lần thứ hai liên tiếp lọt TOP 7 thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới


►► Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn về các dự án đất nền khu đô thị liền kề các khu công nghiệp lớn tại Bình Dương, giá chỉ từ 600 triệu đồng/nền: