Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Nam Dương

https://tapdoannamduong.com


Bình Dương tiếp tục là thị trường bất động sản vùng ven được quan tâm nhất

Bình Dương nhận được sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư bất động sản bởi lợi thế nền tảng công nghiệp vững chắc, hạ tầng giao thông hiện đại, thu hút đầu tư mạnh mẽ và kinh tế liên tục tăng trưởng.

Theo báo cáo thị trường bất động sản mới nhất do trang Batdongsan.com.vn công bố, Bình Dương tiếp tục là thị trường vùng ven được nhiều người quan tâm nhất trong 7 tháng đầu năm 2022. Trước đó, Bình Dương đã nhiều lần liên liếp đứng đầu bảng xếp hạng mức độ quan tâm các thị trường vùng ven.
 

Bình Dương tiếp tục là thị trường bất động sản vùng ven được quan tâm nhất


Còn theo báo cáo tâm lý người tiêu dùng bất động sản Việt Nam nửa cuối năm 2022, có đến 43% số người phản hồi muốn mua bất động sản để đầu tư, chiếm tỷ lệ phần trăm cao nhất. Điều này chứng tỏ nhu cầu đầu tư nhà đất ở hiện tại và trong tương lai vẫn rất cao.
 

Bình Dương tiếp tục là thị trường bất động sản vùng ven được quan tâm nhất


Ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc Khu vực miền Nam của Batdongsan.com.vn cho rằng, đất nền sẽ là loại hình bất động sản triển vọng nhất trong nửa cuối năm nay. Trong bối cảnh người mua khó tiếp cận được vốn, còn người bán dè dặt "ra hàng" thì đất nền với nguồn cung còn tương đối nhiều ở vùng ven và mức giá đa dạng sẽ phù hợp hơn với nhiều đối tượng.

Mặt khác, đây vẫn luôn là kênh đầu tư hấp dẫn với kỳ vọng sinh lời lên đến 10-30%. Điều quan trọng là nhà đầu tư phải lựa chọn đúng những lô đất có sinh khí, tức xung quanh có nhiều tiện ích như trường học, chợ, siêu thị, bệnh viện... "Đặc biệt, bên cạnh tính pháp lý của dự án, một yếu tố quan trọng khác sẽ tác động lớn đến tính thanh khoản và khả năng tăng giá của đất nền vùng ven TP. HCM là hạ tầng liên kết vùng. Vì vậy, các nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ quy hoạch vùng, địa phương cũng như chuẩn bị dòng tiền dài hạn theo quy hoạch này" - ông Tuấn phân tích thêm.


Tiềm năng đầu tư của bất động sản Bình Dương 

Bình Dương hiện đang sở hữu nhiều tiền đề giúp thị trường bất động sản, đặc biệt là phân khúc đất nền tiếp tục bật tăng giá trị trong thời gian tới như: là địa phương duy nhất của Việt Nam lọt TOP 7 cộng đồng thông minh tiêu biểu của thế giới; có tốc độ đô thị hóa cao nhất cả nước (82%), sắp tới sẽ trở thành địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước; là 1 trong 10 địa phương nhiều người muốn di cư đến nhất; có hệ thống cơ sở hạ tầng tốt nhất Việt Nam, 
nhiều tuyến giao thông trọng điểm đang được tích cực đầu tư như: nâng cấp Quốc lộ 13, ĐT 741, ĐT 743, đại lộ Bàu Bàng - Mỹ Phước - Tân Vạn...; xây đường Vành đai 3, đường Vành đai 4, đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, cao tốc TP. HCM - Bình Dương - Bình Phước, đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa, đường sắt Dĩ An - Lộc Ninh, cầu Bạch Đằng 2...
 

Bình Dương tiếp tục là thị trường bất động sản vùng ven được quan tâm nhất
Hệ thống hạ tầng giao thông và công nghiệp của Bình Dương


Xét trong 6 vùng kinh tế, Đông Nam Bộ là vùng thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) nhiều nhất trong 7 tháng đầu năm 2022. Cụ thể, tổng vốn đăng ký vào vùng Đông Nam Bộ đạt khoảng 6,4 tỷ USD, chiếm 41% tổng vốn đăng ký. Đóng góp lớn trong chỉ số này phải kể đến sức hút FDI của tỉnh Bình Dương.

Trong 7 tháng năm 2022, thu hút FDI của Bình Dương đạt hơn 2,54 tỷ USD, không chỉ dẫn đầu vùng Đông Nam Bộ mà còn đứng đầu cả nước. Như vậy, từ một tỉnh thuần nông, Bình Dương đã vươn lên trở thành một trong những địa phương có tốc độ phát triển công nghiệp cao nhất và năng động nhất tại Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

 

Bình Dương tiếp tục là thị trường bất động sản vùng ven được quan tâm nhất


Ngoài 29 khu công nghiệp hiện hữu, tỉnh Bình Dương đang xây dựng hạ tầng 2 khu công nghiệp lớn là VSIP3 và Cây Trường với tổng diện tích 1.700ha. Ngoài ra, các khu công nghiệp khác đang thực hiện thủ tục mở rộng như Rạch Bắp, Nam Tân Uyên… Trong tương lai, Bình Dương sẽ tiếp tục mở rộng diện tích đất công nghiệp tại khu vực phía Bắc của tỉnh, đặc biệt là tại tam giác kinh tế Phú Giáo - Tân Uyên - Bến Cát. Nhiều khu/cụm công nghiệp sẽ được quy hoạch với tổng diện tích lên đến hàng nghìn héc-ta như Tân Bình 2, Vĩnh Lập, Tam Lập, An Linh, An Bình, VSIP4...

Theo các chuyên gia, việc thu hút nhiều vốn đầu tư sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển nhanh chóng, trong đó thị trường bất động sản sẽ là lĩnh vực hưởng lợi trực tiếp, đặc biệt là phân khúc đất nền. Các khu vực có nền tảng công nghiệp vững chắc, hạ tầng giao thông hiện đại, thu hút đầu tư mạnh mẽ như tỉnh Bình Dương hứa hẹn sẽ là nguồn sinh lời hiệu quả dành cho các nhà đầu tư bất động sản.


Tại "Diễn đàn Bất động sản 2022: Những vùng đất tiềm năng" do Tạp chí TheLEADER tổ chức vào ngày 16/8/2022, khi đưa ra dự báo về các thị trường đáng đầu tư trong thời gian tới, các chuyên gia cho biết, bất động sản ở những nơi có liên kết vùng, công nghiệp, nghỉ dưỡng phát triển mạnh sẽ là điểm đến của dòng tiền, tiêu biểu như TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Vũng Tàu, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh...
 

Tổng hợp


Xem thêm: Tập đoàn lớn từ Kazakhstan muốn đầu tư hạ tầng tại Bình Dương
Xem thêm: Bình Dương tăng cường quy hoạch các công trình hạ tầng xã hội
Xem thêm: Tập đoàn Sharp (Nhật Bản) muốn mở rộng quy mô nhà máy tại Bình Dương
Xem thêm: Bình Dương quy hoạch Khu đô thị Đại học Cổng Xanh - "Cú hích" cho thị trường bất động sản


SỰ KIỆN TRI ÂN KHÁCH HÀNG VỚI TỔNG GIẢI THƯỞNG LÊN ĐẾN 5 TỶ ĐỒNG SẮP DIỄN RA. XEM THÔNG TIN TẠI ĐÂY

►► Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn về những dự án đất nền khu đô thị liền kề các khu công nghiệp lớn tại phía Bắc Bình Dương, giá chỉ từ 600 triệu/nền kèm theo nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn: