Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Nam Dương

https://tapdoannamduong.com


Bình Dương tăng cường quy hoạch các công trình hạ tầng xã hội

Bình Dương đang nỗ lực từng ngày để phát triển hệ thống hạ tầng xã hội, xứng tầm là điểm đến an cư - lạc nghiệp lý tưởng bậc nhất tại Việt Nam. Đây sẽ là động lực thúc đẩy giá trị của thị trường bất động sản, đặc biệt là bất động sản nhà ở.

Song song với kế hoạch đầu tư hạ tầng giao thông và hạ tầng công nghiệp để thúc đẩy phát triển kinh tế, tỉnh Bình Dương còn nỗ lực cải thiện hạ tầng xã hội để phục vụ đời sống của người dân, tăng sức hút của tỉnh trong mắt các nhà đầu tư và lực lượng lao động từ khắp nơi đến làm việc, sinh sống.

Ngày 27/7/2022, trong cuộc họp với UBND tỉnh, Sở Văn hóa - Thể Thao - Du Lịch Bình Dương đã đề xuất xây dựng Khu liên hợp công nghiệp - thể thao Bình Dương, quy mô dự kiến từ 200ha, bao gồm các hạng mục: sân vận động trung tâm, nhà thi đấu thể dục thể thao đa năng, khu thi đấu thể thao dưới nước, khu dịch vụ thể thao và các công trình khác. 

Dự án này sẽ là địa điểm đăng cai các sự kiện văn hóa thể thao cấp quốc gia, quốc tế cũng như phục vụ các hoạt động văn hoá thể thao của các nhà máy, khu công nghiệp, cụm công nghiệp của cả vùng; tạo điểm nhấn quan trọng cho Bình Dương nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung. 

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành đã góp ý kiến về chủ trương, quy trình, địa điểm đầu tư xây dựng cũng như phương án đưa vào sử dụng hiệu quả các công trình sau khi đầu tư.

 

Bình Dương tăng cường quy hoạch các công trình hạ tầng xã hội
Phó giám đốc Sở VHTTDL Bình Dương báo cáo phương án đề xuất xây dựng Khu liên hợp công nghiệp - thể thao Bình Dương


Song song đó, cuối tháng 7/2022, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã đi khảo sát vị trí thực hiện công trình bệnh viện và trường đại học Y tại phường Định Hòa, TP. Thủ Dầu Một và thị trấn Lai Hưng, huyện Bàu Bàng. Theo đó, tỉnh Bình Dương đã bố trí khu đất với tổng diện tích 50ha để phát triển y tế, trong đó có 20ha xây dựng bệnh viện tuyến cuối mang tầm quốc gia ở TP. Thủ Dầu Một và 30ha xây dựng đại học Y tại huyện Bàu Bàng.

UBND tỉnh Bình Dương đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ngành thảo luận một số nội dung liên quan về đơn vị chủ trì xây dựng đề án, tính pháp lý của khu đất và nguồn vốn thực hiện. Sở Y tế tỉnh Bình Dương được giao báo cáo tiến độ thực hiện về Bộ Y tế để phối hợp triển khai dự án.

 

Bình Dương tăng cường quy hoạch các công trình hạ tầng xã hội (2)
Bình Dương sẽ có thêm công trình y tế và giáo dục


Có thể thấy, Bình Dương đang ngày càng chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của mình nhờ vào hạ tầng xã hội ngày càng được đầu tư đồng bộ và hiện đại, đáp ứng tối đa mọi nhu cầu và nâng cao chất lượng sống cho người dân. Đây cũng chính là "đòn bẩy" giúp thị trường bất động sản Bình Dương tiếp tục tăng nhiệt trong thời gian sắp tới.

Xem thêm: Bình Dương quy hoạch Khu đô thị Đại học Cổng Xanh
Xem thêm: Những dự án hạ tầng xã hội trọng điểm thúc đẩy sự bứt phá của thị trường bất động sản Bình Dương
Xem thêm: Bình Dương đẩy mạnh đầu tư hạ tầng giao thông để tạo đà cho sự phát triển

 

Theo Báo Bình Dương


►► Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn về các dự án đất nền khu đô thị liền kề các khu công nghiệp lớn tại Bình Dương, kết nối đa dạng hệ thống tiện ích xã hội, giá chỉ từ 600 triệu đồng/nền: