Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Nam Dương

https://tapdoannamduong.com


Bình Dương dẫn đầu cả nước về thu hút FDI trong 5 tháng đầu năm 2022

Với nhiều lợi thế về hạ tầng, chính sách thu hút đầu tư, Bình Dương tiếp tục trở thành địa phương hút vốn FDI đăng ký cấp mới cao nhất cả nước trong 5 tháng đầu năm 2022, mở ra cơ hội gia tăng giá trị cho thị trường bất động sản.

Trong 5 tháng đầu năm 2022, Bình Dương đứng đầu cả nước về lượng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được cấp phép. Theo đó, Bình Dương có 26 dự án với vốn đăng ký khoảng 1,7 tỷ USD, trở thành địa phương duy nhất ghi nhận lượng vốn FDI đăng ký cấp mới đạt trên 1 tỷ USD. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2022, Bình Dương đã thu hút được gần 2,5 tỷ USD, tăng 99% so với cùng kỳ năm 2021.
 

Bình Dương dẫn đầu cả nước về thu hút FDI trong 5 tháng đầu năm 2022


Một số dự án FDI tiêu biểu có thể kể đến như: xây dựng nhà máy của Tập đoàn LEGO đến từ Đan Mạch, với tổng vốn đầu tư trên 1,3 tỷ USD, dự kiến mang đến khoảng 4.000 việc làm.
 

Bình Dương dẫn đầu cả nước về thu hút FDI trong 5 tháng đầu năm 2022
LEGO sẽ xây dựng nhà máy tại khu công nghiệp VSIP3 Bình Dương


Bên cạnh đó, vào giữa tháng 5/2022, Tập đoàn Pandora - thương hiệu trang sức Đan Mạch đã ký thỏa thuận xây dựng cơ sở chế tác trang sức mới tại khu công nghiệp VSIP3 với tổng vốn đầu tư trên 100 triệu USD, dự kiến tạo ra việc làm cho hơn 6.000 người. Dự án sẽ được khởi công vào đầu năm 2023 và bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2024. Đây là cơ sở thứ 3 của Pandora trên thế giới, đồng thời là cơ sở sản xuất đầu tiên được xây dựng ngoài Thái Lan.
 

Bình Dương dẫn đầu cả nước về thu hút FDI trong 5 tháng đầu năm 2022 (2)
Pandora cũng sẽ đầu tư nhà máy tại khu công nghiệp VSIP3 Bình Dương


Ngoài hai tập đoàn trên, Bình Dương cũng thu hút được nhiều dự án có quy mô lớn, chất lượng cao như: dự án dịch vụ hỗ trợ hợp tác phát triển Thành phố thông minh Bình Dương (500 triệu USD); dự án khu công nghiệp VSIP3 1.000ha với vốn đầu tư 285 triệu USD (nơi đặt nhà máy của 2 tập đoàn lớn đến từ Đan Mạch).

Bên cạnh thu hút đầu tư, kinh tế - xã hội của Bình Dương tiếp tục tăng trưởng ấn tượng trên tất cả các ngành, lĩnh vực. Đặc biệt, Bình Dương xuất siêu hơn 5,24 tỷ USD. Chỉ số sản xuất công nghiệp, kim ngạch xuất khẩu… tăng trưởng cao so với cùng kỳ.

Cụ thể, tháng 5 năm 2022, chỉ số sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương tăng 9% so với tháng trước và tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2021. Đây là tín hiệu tích cực góp phần đưa hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương tiếp tục phục hồi mạnh mẽ sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2022, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,6% so với cùng kỳ.

Về lĩnh vực thương mại - dịch vụ, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh trong tháng 5/2022 đạt hơn 22.800 tỷ đồng, tăng 2,9% so với tháng trước, tăng 17,5% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 5 tháng tăng 11,5% so với cùng kỳ.

Xuất nhập khẩu tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh kinh tế của Bình Dương. Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu hàng hoá tháng 5 năm 2022 đạt hơn 3,5 tỷ USD, tăng 6,2% so với tháng trước, tăng 17% so với cùng kỳ. Lũy kế 5 tháng năm 2022, kim ngạch xuất khẩu hàng hoá đạt gần 15,8 tỷ USD, tăng 11,5% so với cùng kỳ, thặng dư thương mại đạt hơn 5,24 tỷ USD.

Những thành quả tăng trưởng kinh tế - xã hội là một trong những nhân tố quan trọng giúp thị trường bất động sản Bình Dương luôn giàu tiềm năng và dư địa phát triển, đặc biệt là phân khúc nhà ở.

Thống kê cho thấy, Bình Dương hiện có khoảng 28 khu công nghiệp, 12 cụm công nghiệp lớn nhỏ với hơn 50.000 chuyên gia và cấp quản lý nước ngoài, khoảng 1,2 triệu lao động trong nước đang làm việc tại các khu công nghiệp, con số này gia tăng từ 20 - 25% mỗi năm. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu nhà ở tại Bình Dương luôn cao.

Để đảm bảo chất lượng cuộc sống, lực lượng này sẽ ưu tiên những dự án khu dân cư, khu đô thị được quy hoạch bài bản, có không gian xanh thoáng mát, tích hợp đầy đủ tiện ích, giá cả vừa tầm, pháp lý minh bạch, có vị trí liền kề các khu công nghiệp và dễ dàng kết nối với các trục giao thông lớn. Đây chính là cơ hội để các nhà đầu tư gia tăng lợi nhuận hiệu quả thông qua việc cho thuê hoặc sang nhượng bất động sản.

Xem thêm: Bình Dương là địa phương có cơ sở hạ tầng tốt nhất Việt Nam

>> LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ CÁC DỰ ÁN ĐẤT NỀN KHU ĐÔ THỊ LIỀN KỀ KHU CÔNG NGHIỆP VSIP2, VSIP3 TẠI BÌNH DƯƠNG: