VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

BĐS BÀU BÀNG SẴN SÀNG TĂNG GIÁ Ở CHU KỲ MỚI

Thứ ba - 08/10/2024 15:38
Đòn bẩy từ quy hoạch chiến lược và làn sóng đầu tư FDI đang tạo động lực dài hạn mạnh mẽ cho thị trường bất động sản Bình Dương, đặc biệt là tại Bàu Bàng, nơi được chọn xây dựng trung tâm đổi mới, sáng tạo, thủ phủ công nghiệp phía Nam.
 
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho Lãnh đạo tỉnh Bình Dương.

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã trao quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; theo Quyết định này Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, là một trong những trung tâm phát triển cực năng động, toàn diện khu vực Đông Nam Á.

Thông tin này trực tiếp tác động đến bức tranh bất động sản toàn khu vực. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng giá trị cũng như mức độ biến động giá bất động sản Bình Dương sẽ gia tăng mạnh trong tương lai. Trong bối cảnh nguồn cung bất động sản tại TP.HCM ngày càng khan hiếm và giá cả đã gần như chạm đỉnh, làn sóng đầu tư có xu hướng dịch chuyển về Bình Dương, nơi có hạ tầng hiện hữu và tiềm năng tăng giá mạnh mẽ trong tương lai.
 
Sáng 23/9/2024, Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng tuyến đường tạo lực kết nối Bình Dương - Bình Phước và khu vực Đông Nam Bộ

Với sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền, các tuyến giao thông trọng điểm được tỉnh Bình Dương tăng tốc triển khai xây dựng để đáp ứng nhu cầu phát triển mạnh mẽ của địa phương trong thời gian tới như: tuyến Hồ Chí Minh, Cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành; Vành Đai 3, Vành Đai 4 TP.HCM, tuyến Metro nối dài, nâng cấp mở rộng Quốc lộ 13 và các tuyến đại lộ kết nối khu vực đã giúp bức tranh hạ tầng Bình Dương ngày càng hoàn thiện, đồng bộ.

Chính từ hạ tầng phát triển, Bình Dương đã trở thành điểm sáng nổi bật trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Tính đến tháng 05/2024, Bình Dương thu hút gần 3.817 dự án đầu tư đến từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký gần 824.000 tỉ đồng, đứng thứ 03 cả nước sau TP.HCM và Hà Nội.
 
Trong làn sóng dịch chuyển các KCN phía Nam về phía Bắc Bình Dương, Bàu Bàng là địa phương hưởng lợi nhất, Đây cũng là địa phương được duyệt quy hoạch diện tích khu công nghiệp tăng 6,2 lần so với diện tích đang hoạt động.

Đề án 3210 ngày 31/10/2019 của UBND tỉnh Bình Dương chuyển đổi công năng di dời các doanh nghiệp ở các KCN phía Nam về sản xuất tập trung tại KCN phía Bắc đang được triển khai. Theo đó sẽ có 2.900 doanh nghiệp với 289.000 người lao động sẽ di dời theo nhà máy lên Bàu Bàng. Ngày 26/9/2024 Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng đã nhấn nút khởi động các công trình trọng điểm của tỉnh trong đó có khởi công xây dựng KCN Cây Trường 700ha. Cùng với mở rộng KCN bàu Bàng thêm 1000ha. 2 KCN này và các KCN trong quy hoạch sẽ là nơi dừng chân của các nhà máy sản xuất từ các KCN phía nam chuyển đến.
 
Công ty TNHH Paihong Việt Nam vừa được rót vốn thêm 400 triệu $ (9.843 tỉ đồng) mở rộng quy mô công ty thêm 16hecta.

Những yếu tố này không chỉ thúc đẩy hạ tầng phát triển mà còn mở rộng quy mô đô thị thu hút nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước, đồng thời tạo đà giúp BĐS Bàu Bàng cất cánh. Trước những diễn biến thuận lợi đến từ quy hoạch mới, dòng vốn FDI, khởi công KCN, đề án di dời KCN phía Nam về Bàu Bàng, thị trường BĐS Bàu Bàng ghi nhận sự chuyển biến rõ nét, nhiều nhà đầu tư đã chủ động tiếp cận các môi giới ở các Tập đoàn BĐS uy tín để tìm hiểu về nhà đất tại đây.
 
Không khí đông đúc, nhộn nhịp tư vấn, chốt căn diễn ra hối hả cả bên trong lẫn bên ngoài nhà bán hàng dự án Thăng Long Central City – dự án do Nam Dương Group phát triển tại Lai Uyên - Bàu Bàng.

Anh Trần Công Kiên – Phó Giám đốc kinh doanh Tập đoàn địa ốc Nam Dương cho biết: Thời điểm nửa năm trở về trước, thị trường BĐS trầm lắng, thanh khoản chậm nhưng nhiều nhà đầu tư có tầm nhìn vẫn liên tục săn đất đất nền Bàu Bàng. Sau khi tỉnh Bình Dương công bố quy hoạch với nhiều thông tin tích cực từ dòng vốn FDI, đề án di dời nhà máy, nâng cấp hạ tầng… đã tác động đến tâm lý đầu tư và đánh dấu sự phục hồi của thị trường khu vực này. Những tuần gần đây các nhà đầu tư lớn đã quay lại săn tìm đất Bàu Bàng, tuy giao dịch chưa sôi động bởi cần có độ ngấm nhưng các sản phẩm BĐS đã hoàn thiện pháp lý, ngân hàng hỗ trợ vay vốn và vị trí đẹp được nhiều nhà đầu tư chọn mua ngay để đón sóng di dân.
 

Chị Vũ Thị Hạnh (ảnh trên) – Phó trưởng phòng Kinh doanh Tập đoàn Nam Dương phân tích xu hướng đầu tư tại thị trường Bàu Bàng gồm lực lượng lao động trẻ, đa phần là công nhân đang làm tại các KCN ở phía Nam, họ cần chuẩn bị một ngôi nhà mới trước khi cùng nhà máy di dời lên làm việc tại Bàu Bàng. Những nhà đầu tư sành sõi hoặc cả những cặp vợ chồng mới cưới, những nhà đầu tư lần đầu cũng là khách hàng tiềm năng cho thị trường BĐS ven KCN. Chị Hạnh cho biết thêm đây là nhóm khách hàng chiếm tỷ lệ lớn, họ thường ưu tiên các dự án có vị trí thuận tiện, giá cả hợp lý và đầy đủ tiện ích, vừa ở gần nơi làm việc vừa kinh doanh ngay tại nhà.
 
Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 8 dự án đăng ký đầu tư hơn 1,8 tỉ USD.

Theo các chuyên gia giá BĐS sẽ tăng trưởng nóng trong thời gian tới nhờ thông tin quy hoạch và sự hiện diện của các chủ đầu tư lớn có mặt tại Bàu Bàng. Kinh nghiệm đến từ các nhà đầu tư sành sỏi đó  là nên chọn mua các BĐS liền kề KCN sẽ có thanh khoản tốt, cơ hội tăng giá vì có khả năng cho thuê hoặc khai thác kinh doanh. Tuy nhiên BĐS Bàu Bàng sẽ tăng giá nhưng không đồng đều trên tất cả khu vực mà chủ yếu tập trung ở những nơi có quy hoạch mang tính định hướng. Lưu ý nhà đầu tư đón sóng quy hoạch hạ tầng cần chọn những sản phẩm đến từ các chủ đầu tư uy tín, pháp lý sổ sẵn, giao thông thuận lợi, vị trí gần các công ty lớn trong KCN hiện hữu, đang xây dựng hoặc được quy hoạch xây dựng.
 

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: