VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Tam giác công nghiệp Bến Cát - Phú Giáo - Tân Uyên hút nhà đầu tư bất động sản

Thứ ba - 28/02/2023 10:23
Với những ưu điểm như công nghiệp bùng nổ mạnh mẽ, tốc độ đô thị hóa cao, giá đất còn thấp... khu vực Bến Cát - Phú Giáo - Tân Uyên đang mở ra những cơ hội tốt nhất cho thị trường bất động sản nơi đây, đặc biệt là phân khúc nhà ở xã hội, đất nền an cư.

Bến Cát, Phú Giáo, Tân Uyên là "vùng trũng" về giá bất động sản

Quan sát thị trường cho thấy, so với các tỉnh vùng ven TP. HCM thì thị trường bất động sản Bình Dương vẫn đang giữ nhiệt rất tốt. Ngay sau Tết Nguyên đán 2023, trong khi những khu vực khác yên ắng thì nhiều doanh nghiệp bất động sản tại Bình Dương vẫn triển khai kế hoạch dự án, bán hàng nhộn nhịp.

Sức hút của bất động sản Bình Dương được giới kinh doanh nhìn nhận đến từ hàng loạt yếu tố thuận lợi. Bên cạnh dòng vốn đầu tư FDI không ngừng gia tăng, các dự án hạ tầng được thúc đẩy tiến độ xây dựng, bệ đỡ của thị trường này còn đến từ việc nhu cầu nhà ở rất lớn. Hiện nay, dân số Bình Dương khoảng 2,8 triệu người và hàng năm tạo việc làm mới cho khoảng 35.000 chuyên gia, lao động từ khắp nơi đổ về làm việc.

Tuy nhiên, theo thông tin từ các sàn môi giới, nếu thời điểm thị trường còn sốt nóng, nhu cầu đầu tư, đầu cơ tăng mạnh, các giao dịch tập trung ở các đô thị giáp ranh TP. HCM như Dĩ An, Thuận An thì nay ưu thế đang chuyển lên khu vực phía Bắc do mặt bằng giá còn hấp dẫn. Điều này phù hợp với nhận định của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam phát hành đầu năm 2023. Báo cáo này ghi nhận giá bất động sản tại những vùng phát triển quá mức, giá đã tăng quá mạnh đang trong xu hướng điều chỉnh về mức phù hợp. Ngược lại, những vùng chưa có nhiều dự án, đang phát triển sẽ có khả năng tăng.

Theo giới kinh doanh, "vùng trũng" đang thu hút khách hàng hiện nay tại Bình Dương chính là tam giác Bến Cát - Phú Giáo - Tân Uyên. Các khu công nghiệp hàng nghìn héc ta tại khu vực này như Mỹ Phước 1, Mỹ Phước 2, Mỹ Phước 3, VSIP 2, VSIP 2 mở rộng, Đồng An 2, Tân Bình… đang đạt tỷ lệ lấp đầy từ 85-95% trong khi VSIP 3 dù mới thành lập nhưng thu hút được những dự án "khủng" như LEGO và Pandora lên đến 1,1 tỷ USD, từ đó kéo theo lực lượng lao động vô cùng lớn.

 

Tam giác công nghiệp Bến Cát Phú Giáo Tân Uyên hút nhà đầu tư
Khu công nghiệp VSIP 2 tại Bến Cát, Tân Uyên


Hạ tầng giao thông khu vực Bến Cát - Phú Giáo - Tân Uyên đang phát triển mạnh mẽ

Bên cạnh đó, theo chủ trương chuyển lĩnh vực công nghiệp lên phía Bắc, tỉnh Bình Dương cũng đang tập trung nguồn lực vào đây để xây dựng hệ thống hạ tầng, nâng cấp đô thị, bổ sung thêm hệ thống tiện ích. "Điều này tạo ra tiền đề cực tốt cho thị trường bất động sản tăng trưởng trong thời gian tới", ông Nguyễn Lâm, một chuyên viên môi giới ở thành phố mới Bình Dương nhận định.

Thực tế, tam giác Bến Cát - Phú Giáo - Tân Uyên còn có một lợi thế cực lớn khi Tân Uyên sẽ chính thức lên thành phố từ 10/04/2023, Bến Cát cũng đang phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí để lên thành phố vào năm 2025, còn Phú Giáo cũng đang chuyển mình mạnh mẽ về hạ tầng và phát triển công nghiệp, dịch vụ. Tương lai, tam giác này sẽ trở thành tâm điểm phát triển rất mạnh của vùng đô thị thông minh Bình Dương.

Bất động sản đáp ứng nhu cầu thật vẫn sôi động

Làn sóng doanh nghiệp đổ về khu vực phía Bắc Bình Dương được nhận định là xu hướng chung theo chân các "ông lớn" nước ngoài như Tokyu, GoucoLand, SP Setia Berhad, AEON, Gamuda Land, Keppel Land, Central Retail, Warburg Pincus... Điều này tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản và thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư chú ý đến Bến Cát - Phú Giáo - Tân Uyên. Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, việc mức giá đất tăng mạnh trong 2 năm qua cũng khiến dòng tiền đầu tư tìm kiếm những thị trường mặt bằng giá còn thấp, cơ hội kiếm lợi tốt hơn.

Hiện nay, giá bất động sản tại Bến Cát, Phú Giáo, Tân Uyên phổ biến ở mức 1 tỷ/nền đất hoặc 2 tỷ đồng/căn nhà xây sẵn (giao thô), phân khúc căn hộ thì không có nguồn cung. Trong khi đó, tại Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An mức giá đất đã cao hơn gấp đôi. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của bất động sản tam giác Bến Cát - Phú Giáo - Tân Uyên, đồng thời lý giải vì sao thị trường tại đây vẫn giữ nhiệt giao dịch suốt thời gian vừa qua.

 

Tam giác công nghiệp Bến Cát Phú Giáo Tân Uyên hút nhà đầu tư (2)
Bất động sản đáp ứng nhu cầu thực như đất nền, nhà ở xã hội vẫn rất được ưa chuộng


Khu công nghiệp VSIP tại tam giác Tân Uyên - Phú Giáo - Bến Cát đã lấp đầy với nhiều nhà máy của các tập đoàn đa quốc gia

Các chuyên gia cũng khẳng định, với tốc độ tăng trưởng như hiện nay, Bến Cát - Phú Giáo - Tân Uyên sẽ sớm trở thành cực phát triển mới, đối trọng với các khu vực đã phát triển ổn định như Dĩ An, Thuận An và Thủ Dầu Một. Bởi nhìn lại Thuận An, Dĩ An cách đây vài năm thì Bến Cát - Phú Giáo - Tân Uyên đang ở giai đoạn đầu phát triển, biên độ tăng trưởng của thị trường nhà đất sẽ còn rất lớn. Theo quy hoạch của Bình Dương, Bến Cát sẽ dành quỹ đất lên đến 3.200ha để phát triển công nghiệp trong khi Tân Uyên là 1.800ha, so với Bàu Bàng chỉ có 1.000ha và Thủ Dầu Một là 765ha.

Ở góc độ nhà đầu tư, trong giai đoạn này, nhiều khách hàng mua bất động sản vẫn ưu tiên đặt niềm tin vào các thị trường đang ở vùng đáy. Đây chính là cơ hội để chọn lựa được những sản phẩm tốt với mức giá hợp lý nhất. "Tôi chọn mua bất động sản Bến Cát bởi thị trường đang giao dịch tốt và xuất hiện những dự án giá bán khá hợp lý, đáp ứng nhu cầu thật. Chính phủ đang tìm cách tháo gỡ khó khăn cho lĩnh vực bất động sản và tôi tin rằng phân khúc sản phẩm 1-2 tỷ đồng sẽ sớm nhận được hỗ trợ từ các gói tín dụng, từ đó tạo sức bật cho cả thị trường", ông Nguyễn Vui, một khách hàng đang tìm kiếm cơ hội khu vực giáp ranh thành phố Mới Bình Dương, chia sẻ.

 

Theo Báo Mới


 ►► Dự án Khu đô thị 5F APOLLO cung cấp các sản phẩm đất nền và nhà ở xã hội liền kề khu công nghiệp VSIP 2 tại Bến Cát, Tân Uyên, gần trung tâm TP. Mới Bình Dương. Xem thông tin dự án TẠI ĐÂY 

Xem thêm: CHƯƠNG TRÌNH TRI ÂN KHÁCH HÀNG ĐẶC BIỆT VỚI TỔNG GIÁ TRỊ GIẢI THƯỞNG LÊN ĐẾN 19,8 TỶ ĐỒNG

Xem thêm: Tiềm năng đầu tư đất nền an cư tại Bến Cát ngay thời điểm này
Xem thêm: Bến Cát phấn đấu để sớm trở thành thành phố thứ 5 thuộc tỉnh Bình Dương - "Cú hích" tăng giá trị nhà đất

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: