VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Phú Giáo nỗ lực phát triển công nghiệp - dịch vụ - đô thị để tạo đà cho sự bứt phá

Thứ hai - 21/03/2022 08:00
Trong tương lai, Phú Giáo sẽ trở thành trung tâm công nghiệp, thương mại - dịch vụ quan trọng tại khu vực phía Bắc Bình Dương, mở ra cơ hội gia tăng giá trị cho thị trường nhà đất.

Phú Giáo sẽ có thêm 5 khu công nghiệp

Ông Đoàn Văn Đồng - Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo cho biết, cuối năm 2021, huyện đã có tờ trình về việc xin chủ trương quy hoạch phát triển các khu công nghiệp và khu dân cư trên địa bàn huyện Phú Giáo giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2040.

Ngoài ra, để xúc tiến hình thành một vùng công nghiệp mới của tỉnh, huyện Phú Giáo cũng đã làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Cao su Đồng Phú về thỏa thuận công tác lập quy hoạch sử dụng đất của công ty theo định hướng phát triển các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Phú Giáo theo trục đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng và Phú Giáo - Đồng Phú nhằm thu hút các nhà đầu tư, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao đời sống của người dân.

 

phú giáo nỗ lực phát triển công nghiệp, dịch vụ, đô thị
Phú Giáo sẽ chú trọng phát triển công nghiệp trong giai đoạn tới


Theo đề xuất, huyện Phú Giáo sẽ thành lập 5 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 4.237 ha, gồm: Vĩnh Lập 1 tại ấp Đồng tâm, xã Tam Lập với quy mô 750 ha; Vĩnh Lập 2 tại ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập và ấp Tân Thịnh, xã An Bình với quy mô 500 ha; Tam Lập tại ấp Đuôi Chuột, ấp Cây Khô, xã Tam Lập và ấp Trảng Sắn, xã Vĩnh Hòa với quy mô 1.000 ha; An Linh được quy hoạch một phần xã An Linh và một phần xã Tân Hiệp với quy mô 1.000 ha và An Bình, diện tích thuộc Nông trường Cao su An Bình, xã An Bình với quy mô hơn 987 ha.

Ngày 18/02/2022 vừa qua, huyện Phú Giáo đã chính thức công bố Quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn huyện đến năm 2030. Theo phương án quy hoạch, tổng diện tích tự nhiên hơn 54.443 ha, gồm đất nông nghiệp với diện tích hơn 34.203 ha, giảm hơn 13.670 ha so với hiện trạng; đất phi nông nghiệp, với diện tích hơn 20.240 ha, tăng hơn 13.670 ha so với hiện trạng. Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất hơn 13.681 ha, gồm đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp, diện tích hơn 13.677 ha, đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở gần 4,8 ha.


Đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông

Huyện Phú Giáo đang tập trung quy hoạch hạ tầng giao thông đồng bộ nhằm tăng tính kết nối với các địa bàn lân cận. Trong chương trình phát triển đô thị Bình Dương, huyện Phú Giáo được xác định là đô thị vệ tinh Thủ Dầu Một, do đó thời gian qua Bình Dương cũng đã đầu tư hệ thống hạ tầng chung để tạo đà cho sự tăng trưởng của Phú Giáo.

Toàn huyện có 789 tuyến đường giao thông với tổng chiều dài khoảng 1.000km, tất cả đã được thảm nhựa hoặc bê tông hóa. Đặc biệt, tuyến ĐT 741, cầu Phước Hòa qua địa bàn Phú Giáo đã được đầu tư, nâng cấp để trở thành tuyến giao thông huyết mạch, kết nối với trung tâm thành phố mới Bình Dương, các đô thị khác trong tỉnh, Bình Phước, Đồng Nai, Tây nguyên, các tỉnh miền Tây...

Cuối năm 2021, việc khởi công xây dựng công trình đường từ cầu Tam Lập đến Đồng Phú thuộc tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàng Bàng đã mở ra cơ hội đẩy mạnh giao thương, thay đổi diện mạo Phú Giáo. Điểm đầu tuyến đường là ranh giới giữa huyện Phú Giáo và huyện Bắc Tân Uyên, điểm cuối tuyến là ranh giới giữa huyện Phú Giáo và huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) với tổng chiều dài tuyến đường là 12,15km. Ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đây là dự án trọng điểm có ý nghĩa rất quan trọng nhằm hình thành trục giao thông huyết mạch, mang tính liên kết vùng, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh cho hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước.

 

Đường tạo lực Bắc Tân Uyên Phú Giáo Bàu Bàng đang được đẩy nhanh tiến độ triển khai
Đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng đang được đẩy nhanh tiến độ triển khai


Theo quy hoạch, thị trấn Phước Vĩnh và xã Vĩnh Hòa sẽ là đô thị vệ tinh của TP. Thủ Dầu Một, là trung tâm hành chính, văn hóa, công nghiệp, thương mại - dịch vụ, y tế và quốc phòng - an ninh quan trọng của huyện Phú Giáo nói riêng và khu vực cửa ngõ phía Bắc Bình Dương nói chung. Theo đó, đô thị sẽ phát triển theo hướng công nghiệp vật liệu xây dựng, chế biến nông sản, dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng và nông nghiệp công nghệ cao. Trong giai đoạn 2026 - 2030, thị trấn Phước Vĩnh sẽ được nâng cấp lên đô thị loại IV.

Để tạo đà phát triển bền vững cho địa phương, đến nay, huyện đã cơ bản hoàn chỉnh Quy hoạch vùng huyện Phú Giáo đến năm 2040; Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030; Quy hoạch ngành công thương đến năm 2040; Quy hoạch chung nông thôn 10 xã và đang triển khai điều chỉnh quy hoạch đô thị Phước Vĩnh đến năm 2040. Hiện tại, huyện đang tập trung thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và thi công các công trình trọng điểm.


Với những tiềm lực sẵn có cùng định hướng quy hoạch rõ ràng, thị trường bất động sản Phú Giáo, đặc biệt là khu vực thị trấn Phước Vĩnh sẽ ngày càng "nóng" hơn, hứa hẹn mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư "xuống tiền" sớm ngay từ bây giờ.


Theo Báo Bình Dương

 

>> XEM THÔNG TIN CHI TIẾT DỰ ÁN KHU ĐÔ THỊ 5F STELLA NGAY TRUNG TÂM THỊ TRẤN PHƯỚC VĨNH, PHÚ GIÁO TẠI ĐÂY

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: